คณะผู้แทนจากฟิลิปปินส์เยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องนับบัตรลงคะแนนในไต้หวัน ก่อนศึกเลือกตั้งฟิลิปปินส์เปิดฉากปีหน้า

0
218
image_pdfimage_printPrint

ไทเป, ไต้หวัน–(บิสิเนส ไวร์)–11 ธ.ค. 2558

คณะผู้แทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้งของฟิลิปปินส์ (Comelec) สมาชิกสภานิติบัญญัติ และหน่วยงานดูแลการเลือกตั้ง ได้เดินทางเยือนไต้หวันในสัปดาห์นี้ เพื่อสังเกตการณ์กระบวนการผลิตเครื่องนับคะแนนเลือกตั้ง (VCM)

คณะผู้แทนประกอบด้วย อันเดรส เบาติสตา ประธาน Comelec เจมส์ จิเมเนซ กรรมการ Comelec ออสการ์ โรดิเกซ และนิคาสิโอ อาลีปิง จูเนียร์ สมาชิกรัฐสภาในฐานะตัวแทนคณะกรรมการกำกับดูแลร่วมรัฐสภา (Joint Congressional Oversight Committee – JCOC) เฟรด คาสโตร สมาชิกรัฐสภา และเดบบี แอนน์ โซเรียโน-การ์เซีย เลขานุการคณะกรรมการปฏิรูปการเลือกตั้งและสิทธิเลือกตั้งแห่งสภาผู้แทนราษฎร (House Committee on Suffrage & Electoral Reforms) นอกจากนี้ยังมีตัวแทนสื่อมวลชนและสมาชิกสภาภิบาลฝ่ายการเลือกตั้ง (Parish Pastoral Council for Responsible Voting) ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย

การเดินทางเยือนไต้หวันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Smartmatic ผู้ผลิตเครื่อง VCM ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในการเลือกตั้งฟิลิปปินส์ในปี 2559 โดยคณะผู้แทนได้เยี่ยมชมโรงงานผลิตที่สำคัญสองแห่ง ได้แก่ โรงงานผลิตเมนบอร์ด (Mainboard Factory) และโรงงานผลิตและประกอบ (Production & Assembly Factory)

“เราภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นว่าโรงงานของเราเป็นโรงงานระดับเวิลด์คลาส มีความทันสมัย และมีความปลอดภัยอย่างยิ่ง” เอลี โมเรโน ผู้อำนวยการโครงการ Smartmatic-TIM2016 กล่าว “Smartmatic จะเสร็จสิ้นการผลิตและส่งมอบเครื่อง VCM ได้ทันตามกำหนดการ”

จากยอดสั่งซื้อทั้งหมด 93,977 เครื่อง Smartmatic จะส่งมอบเครื่อง VCM จำนวน 21,000 เครื่องภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2558 และอีก 30,000 เครื่องในช่วงกลางเดือนมกราคม 2559 ขณะที่เครื่อง VCM ส่วนที่เหลือจะส่งมอบได้ในสิ้นเดือนมกราคม

โรงงานผลิตเมนบอร์ดได้ดำเนินการพัฒนาชิ้นส่วนประกอบให้กับ Smartmatic มาตั้งแต่ปี 2548 และผลิตชิ้นส่วนไปแล้วมากกว่า 200,000 ชิ้นจนถึงปัจจุบัน โรงงานแห่งนี้มีพนักงานมากกว่า 200 คน และมีสายการผลิต Surface Mount Technology (SMT) หลายสายการผลิต ซึ่งแต่ละสายการผลิตมีกำลังการผลิตเมนบอร์ดได้มากกว่า 1 ล้านชิ้นในทุก 24 ชั่วโมง

สำหรับโรงงานผลิตและประกอบนั้นมีขนาดใหญ่กว่า โดยมีพนักงานมากกว่า 700 คน และมีสายการผลิตและประกอบ SMT หลายสาย โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตอุปกรณ์เครือข่าย/ต่อพ่วงได้มากกว่า 500,000 หน่วยต่อเดือน และผลิตระบบ IPC/Embedded ได้ประมาณ 50,000 หน่วย

โรงงานทั้งสองแห่งได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน ISO9001, ISO14001 และ OHSAS18001 ตลอดจนการรับรองอื่นๆ

เกี่ยวกับ Smartmatic

Smartmatic ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนำเสนอบริการที่มีผลกระทบต่อสังคมในเชิงลึก เราช่วยให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งได้อย่างโปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านการประมวลผลคะแนนเลือกตั้งที่สามารถตรวจสอบได้ เป็นความลับ และมีความปลอดภัย มากกว่า 2.5 พันล้านรายการ ใน 5 ทวีป

Smartmatic มีพนักงาน 600 คนในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม เม็กซิโก บาร์เบโดส เฮติ บราซิล ปานามา เวเนซูเอลา ฟิลิปปินส์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไต้หวัน

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20151211005492/en/

ติดต่อ
Smartmatic
Mrs. Samira Saba
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาด
โทร: +1-561-862-0747
อีเมล: Communications@smartmatic.com