“ซิตี้” ได้รับเลือกเป็นธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชียโดยนิตยสาร Global Finance

0
281
image_pdfimage_printPrint

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)–19 พ.ย. 2558

ซิตี้ (Citi) ได้รับการยกย่องเป็นธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2558 โดยนิตยสาร Global Finance ซึ่งเลือกให้ซิตี้เป็นธุรกิจธนาคารดิจิทัลเพื่อลูกค้าองค์กร/สถาบันยอดเยี่ยม และธนาคารดิจิทัลเพื่อลูกค้าบุคคลยอดเยี่ยมของภูมิภาค

การจัดอันดับประจำปีได้ดำเนินการประเมินแอพพลิเคชั่นบริการธนาคารทั้งบนระบบออนไลน์และมือถือ โดยคัดเลือกผู้ชนะจากเกณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพของกลยุทธ์ในการดึงดูดและให้บริการลูกค้าออนไลน์ ความสำเร็จในการชักจูงให้ลูกค้าเลือกใช้บริการบนเว็บ อัตราเติบโตของฐานลูกค้าออนไลน์ ความหลากหลายของบริการที่นำเสนอ ผลประโยชน์ที่จับต้องได้จากการริเริ่มบริการทางอินเทอร์เน็ต ตลอดจนการออกแบบและการทำงานของเว็บไซต์

อนันด์ เซลวา (Anand Selva) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้าบุคคลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของซิตี้ กล่าวว่า “เทคโนโลยีและโลกดิจิทัลกำลังเข้ามาเปลี่ยนโฉมรูปแบบการให้บริการลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตไปจนถึงเอทีเอ็ม ซิตี้มีประวัติอันยาวนานในการน้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อพลิกโฉมกลวิธีบริการลูกค้า สำหรับภูมิภาคเอเชียนั้น เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการนำเสนอนวัตกรรม ซึ่งรวมถึงธนาคารสาขาใหม่ๆที่ทำงานบนเทคโนโลยีไฮเทคและได้รับการเปิดตัวทั่วโลก เรามีเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นธนาคารดิจิทัลชั้นนำของโลก และผมขอขอบคุณลูกค้าของเราทุกท่าน ที่ได้ให้ความไว้วางใจแก่ซิตี้ จนทำให้เราสามารถคว้ารางวัลเหล่านี้ได้”

อมล กุปเต (Amol Gupte) หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นการเงินและการค้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของซิตี้ กล่าวถึงรางวัลธนาคารเพื่อลูกค้าองค์กร/สถาบันยอดเยี่ยมว่า “เรามีความมุ่งมั่นในการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและระบบดิจิทัล เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถปรับรูปแบบการดำเนินงานของตนให้สอดคล้องกับตลาดและความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ความทุ่มเทในการพัฒนาระบบธนาคารดิจิทัลนั้นช่วยมอบผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญมากมาย ซึ่งทำให้บริการของเราใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกสบาย และยืดหยุ่นยิ่งขึ้น อีกทั้งเปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆสามารถตรวจสอบกระแสเงินทุนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าที่เคย รางวัลครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามของเรา ในการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล เช่นเดียวกับความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับลูกค้าของเรา”

ซิตี้ได้ลงทุนในการเปลี่ยนโฉมธุรกิจในเอเชียให้เป็นระบบดิจิทัล เพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป โดยทางธนาคารได้เปิดตัวระบบธนาคารมือถือใน 12 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียที่ธนาคารมีการดำเนินธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้าบุคคล

นอกจากนี้ ทางธนาคารยังคงแสวงหาโซลูชั่นใหม่ๆอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งรวมถึงโครงการ Citi Mobile Challenge เพื่อช่วยพัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีการเงินยุคใหม่จากภูมิภาคนี้

โครงการแข่งขันล่าสุดในเอเชียมีผู้ลงทะเบียนถึง 1,900 ราย โดยทีมพัฒนาเทคโนโลยีการเงินเกือบ 80 ทีมต่างร่วมสาธิตการใช้โซลูชั่นเทคโนโลยีการเงินของตนที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่นครซิดนีย์เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน และที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน โดยจะมีการประกาศผู้ชนะการแข่งขันในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซิตี้เชื่อว่าการเปิดพื้นที่แข่งขันควบคู่กับห้องปฏิบัติการพัฒนานวัตกรรมเพื่อผู้บริโภคนั้น จะช่วยเร่งและนำเสนอโอกาสใหม่ๆอันน่าตื่นเต้นให้กับทางธนาคาร เพื่อมอบความก้าวหน้าให้กับวงการธนาคารต่อไป

ความรวดเร็ว ความเรียบง่าย และความสะดวกสบาย เป็นปัจจัยกำหนดทิศทางการใช้เทคโนโลยีของซิตี้ ขณะนี้ซิตี้สาขาใหม่ๆทั่วโลกกำลังดำเนินธุรกิจตามโมเดลธนาคารอัจฉริยะ ผ่านการนำเสนอระบบสัมผัสแบบอินเทอร์แอคทีฟ ช่องทางการประชุมผ่านวิดีโอ และบริการธนาคารครบวงจรจาก iPhone และ iPad หลังจากได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียเมื่อปี 2552 และกระจายเครือข่ายไปทั่วโลกนับตั้งแต่นั้น ธนาคารสาขาใหม่นี้สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ๆได้มากกว่า 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับสาขาเดิม นอกจากนี้ยังมีการดำเนินงานโดยไม่ใช้เอกสารกระดาษและไร้สาย ปัจจุบันรายการธุรกรรมรายย่อยเกือบ 98% ของซิตี้ในเอเชียนั้นดำเนินการผ่านช่องทางนอกสาขา และทำรายการบัตรเครดิตผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นสัดส่วนราว 20%

สำหรับธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้าสถาบัน ฝ่ายโซลูชั่นการเงินและการค้าของซิตี้ (TTS) เปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราประสบกับความสำเร็จ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแบบบูรณาการ รวมถึงบริการบริหารจัดการเงินสดตามความประสงค์และบริการการเงินเชิงการค้า ที่มอบให้กับบรรดาองค์กรข้ามชาติ สถาบันการเงิน และหน่วยงานรัฐทั่วโลก TTS ดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่ายกรรมสิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม โดยได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจธนาคารในกว่า 100 ประเทศบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบบูรณาการทั่วโลก TTS ยังคงเป็นผู้นำในการนำเสนอโซลูชั่นตรวจสอบเงินทุนแบบดิจิทัล โซลูชั่นการค้า และโซลูชั่นบริหารจัดการสภาพคล่องที่มีความครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม

CitiDirect BESM แพลตฟอร์มอี-แบงก์กิ้งเพื่อลูกค้าภาคสถาบันของซิตี้ ทำหน้าที่เป็นรากฐานสำคัญของกลยุทธ์บริการธนาคารออนไลน์ของบริษัท ซึ่งนำเสนอการเข้าถึงบริการแบบรวมศูนย์ในหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการเงินสด การค้า สภาพคล่อง และการลงทุนทั่วโลก โดยสามารถใช้บริการดังกล่าวได้ใน 95 ประเทศ 24 ภาษา และทำธุรกรรมได้ใน 140 สกุลเงิน CitiDirect BESM ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลกมาเป็นเวลาถึง 9 ปีติดต่อกัน ในการจัดอันดับ Online Services Benchmarking Study อันทรงเกียรติโดย Greenwich Associates บริษัทผู้ดำเนินการวิจัยและให้คำปรึกษาอิสระ

ในปี 2557 TTS ได้ดำเนินรายการธุรกรรมอี-เพย์เมนต์มากกว่า 100 ล้านรายการบนแพลตฟอร์ม CitiDirect BESM ในเอเชีย ซึ่งมีการทำธุรกรรมเป็นมูลค่า 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐบนแพลตฟอร์ม CitiDirect BESM Mobile และบนแพลตฟอร์มใหม่อย่าง CitiDirect BESM Tablet อีก 1.47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเอเชีย ซิตี้ยังเป็นธนาคารรายเดียวที่ได้เปิดตัวบริการบัญชีเสมือน (Virtual Account) ให้กับลูกค้าภาคองค์กรใน 16 ประเทศ เช่นเดียวกับบัญชีบัตรเสมือน (Virtual Card Account) ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาค สำหรับบริการบัญชีเสมือนนั้นเป็นระบบชำระเงิน โดยทางฝั่งองค์กรจะออกหมายเลขบัญชีเสมือนที่มีจุดประสงค์เฉพาะเพื่อเป็นช่องทางชำระเงินให้กับลูกค้า ขณะที่บริการบัญชีบัตรเสมือนเป็นโซลูชั่นชั้นแนวหน้าในตลาด ซึ่งทำหน้าที่สร้างหมายเลขบัญชีแบบใช้ครั้งเดียวสำหรับธุรกรรมบัตรแต่ละรายการ ซึ่งมอบความปลอดภัยให้กับการชำระเงินแบบ B2B ทั้งในประเทศและข้ามพรมแดน

นอกจากนี้ ในการประกาศรางวัลเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซิตี้ยังได้รับการยกย่องเป็นธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมของโลกในภาพรวมด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับ ซิตี้

ซิตี้ เป็นบริษัทด้านการเงินชั้นนำของโลก ซึ่งมีลูกค้าอยู่ราว 200 ล้านบัญชี จากการดำเนินธุรกิจในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครอง ซิตี้นำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจครอบคลุมธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูบ: www.youtube.com/citi | บล็อก: http://blog.citigroup.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงค์อิน: www.linkedin.com/company/citi

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20151119006009/en/

ติดต่อ:
ซิตี้กรุ๊ป อิงค์
เจมส์ กริฟฟิทส์ (James Griffiths)
โทร: +852-2868-7668
อีเมล: james.a.griffiths@citi.com