Horizon Fuel Cell Technologies เปิดตัวระบบเซลล์เชื้อเพลิงผสานเมทานอลรีฟอร์มเมอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลก

0
321
image_pdfimage_printPrint

Horizon_MFC-Mini

สิงคโปร์–(บินิเนส ไวร์)–26 ต.ค. 2558

Horizon Fuel Cell Technologies (HFCT) ได้เปิดตัวระบบเซลล์เชื้อเพลิงชนิดทำงานบนรีฟอร์มเมอร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดและขนาดเล็กที่สุดในโลก MFC Mini ซึ่งผสานเทคโนโลยีเมทานอลรีฟอร์มเมอร์ต้นทุนต่ำจากทางบริษัทนั้น เปิดโอกาสใหม่ๆด้านการค้าที่นับว่าเป็นไปได้ยากสำหรับระบบเซลล์เชื้อเพลิงประเภทอื่นๆในปัจจุบัน

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Smart News Release ซึ่งประกอบด้วยสื่อมัลติมีเดียและข่าวฉบับเต็มได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20151026005602/en/

http://mms.businesswire.com/media/20151026005602/en/492856/4/mini9.jpg
ระบบเซลล์เชื้อเพลิงผสานรีฟอร์มเมอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลกโดย Horizon Fuel Cell Technologies (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

MFC Mini มีข้อได้เปรียบในแง่ของค่าความหนาแน่นของพลังงานและต้นทุนของเชื้อเพลิง ซึ่งผสมผสานเมทานอลเกรดอุตสาหกรรมเข้ากับน้ำ โดยเชื้อเพลิงผสมนี้มีค่าความหนาแน่นของพลังงานสูงกว่า 1,000Wh ต่อกก. ซึ่งมากกว่าค่าที่พบในแบตเตอรีลิเธียมประมาณ 10 เท่า

ระบบพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงใหม่นี้มอบอิสระแบบ long field ให้กับอุปกรณ์ประเภท 12V DC ขนาดเล็กที่ใช้กันตามโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมนำเสนอแหล่งพลังงานที่ประหยัดต้นทุนและเชื่อถือได้ในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีไฟฟ้า ระบบดังกล่าวมีประโยชน์อย่างยิ่งในสถานที่ที่ไม่สามารถใช้เชื้อเพลิงกำเนิดพลังงานทั่วไปได้ แต่สามารถผลิตไบโอเมทานอลจากชีวมวลได้

ด้วยน้ำหนักไม่ถึง 9 กก. ระบบพลังงาน DC ครบวงจรนี้ถือเป็นตัวเลือกอันสะดวกสบายในการสำรองหรือปรับระบบพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดเล็ก และยังเปี่ยมไปด้วยความทนทานสำหรับระบบที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยครั้งเพื่อยืดระยะเวลาการทำงาน

MFC Mini แตกต่างไปจากระบบกำเนิดพลังงานขนาดเล็กทั่วไป เนื่องจากมีการทำงานที่เงียบและสามารถใช้งานในตัวอาคารได้ และเนื่องจากตัวระบบส่งตรงพลังงาน DC ผ่านเซลล์เชื้อเพลิงแบบผสมผสาน ระบบดังกล่าวจึงมีประสิทธิภาพเหนือระบบกำเนิดพลังงานปกติ นอกจากนี้ระบบยังเอื้ออำนวยต่อสิ่งแวดล้อม และยังช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีนัยสำคัญ

ด้วยศักยภาพในการส่งพลังงานต่อเนื่องสูงสุด 100W ระบบ MFC Mini จึงเป็นระบบเซลล์เชื้อเพลิงผสานเมทานอลรีฟอร์มเมอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดของ Horizon สำหรับผลิตภัณฑ์ตระกูลอื่นๆประกอบไปด้วยระบบพลังงานที่สามารถผลิตพลังงานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 5,000W ในปริมาณมาก

MFC Mini ในระยะเริ่มต้นนั้นมีการนำไปใช้งานในด้านการรักษาความปลอดภัยแบบ off-grid รวมถึงการควบคุมดูแลสิ่งแวดล้อมสำหรับลูกค้าภาคอุตสาหกรรม อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทาง Horizon กำลังเดินหน้าเจรจากับบรรดาบริษัทผลิตภัณฑ์ผู้บริโภครายใหญ่ ที่ต้องการยกระดับผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคผ่านแพลตฟอร์ม MFC Mini

ทั้งนี้ HFCT เป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบเซลล์เชื้อเพลิง PEM พลังงานต่ำ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการดำเนินงานเพื่อผนวกรวมเทคโนโลยีเมทานอลรีฟอร์มเมอร์ล่าสุดของบริษัท เข้ากับระบบเซลล์เชื้อเพลิง PEM ต้นทุนต่ำที่มีอยู่เดิม และเนื่องด้วยความสะดวกจากเชื้อเพลิงเหลวที่ใช้ต้นทุนต่ำนี้ การผสานเทคโนโลยีทั้งสองเข้าไว้ด้วยกันจึงก่อให้เกิดโซลูชั่นพลังงานใหม่ ที่เป็นการต่อยอดระบบพลังงานแสงอาทิตย์และแบตเตอรี่ และ/หรือแทนที่ระบบกำเนิดพลังงานขนาดเล็กที่นิยมใช้คู่กับฟีลด์เซ็นเซอร์

รับชมข่าวต้นฉบับจาก businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20151026005602/en/

ติดต่อ:
Horizon Fuel Cell Technologies
Craig Knight, +65-6872-9588
www.horizonfuelcell.com