Cube Highways ลงนามซื้อหุ้นทั้ง 100% ใน Madhucon Agra Jaipur Expressways Ltd บริษัทการทางพิเศษในอินเดีย

0
460
image_pdfimage_printPrint

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–23 ต.ค. 2558

Cube Highways and Infrastructure Pte. Ltd. (Cube Highways) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% ของบริษัท Madhucon Agra Jaipur Expressways Ltd (MAJEL) ซึ่งเป็นผู้บริหารทางยกระดับในประเทศอินเดีย ทางยกระดับดังกล่าวมีระยะทาง 57 กิโลเมตรบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 (National Highway (NH) 11) ซึ่งเชื่อมต่อเมืองต่างๆ ในเขตมาฮัวและเขตภารัตปุระ และอยู่ติดกับการลงทุนในบริษัท Jaipur Mahua Tollways Pvt. Ltd. ของ Cube Highways ซึ่งควบคุมดูแลส่วนต่อขยายระยะทาง 109 กิโลเมตรของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 ระหว่างเมืองชัยปุระและเขตมาฮัว

เมื่อแล้วเสร็จ การซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนลำดับที่สองของ Cube Highways ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนด้านคมนาคมและทางยกระดับในอินเดียของบริษัท I Squared Capital ภายใต้ความเป็นหุ้นส่วนกับบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนภาคเอกชนของธนาคารโลก “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเราในภาคธุรกิจทางยกระดับของอินเดีย และสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราในการเพิ่มสินทรัพย์คุณภาพสูงที่เลือกสรรแล้วอย่างถี่ถ้วน เข้าสู่โครงการลงทุนด้านถนนที่เราบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ” Gautam Bhandari ผู้อำนวยการของ Cube Highways กล่าว “เรามีการหารือกันอย่างกระตือรือร้นเกี่ยวกับโอกาสอีกมากมายในการเข้าซื้อกิจการ ในขณะที่เราเดินหน้าขยายขอบเขตการลงทุนสัมปทานคมนาคมในอินเดีย”

โดยในเบื้องต้น บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 74% ส่วนที่เหลืออีก 26% นั้นจะต้องได้รับการอนุมัติจากองค์การทางหลวงแห่งชาติอินเดีย (National Highways Authority of India: NHAI) ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ภายใต้สัมปทานระยะเวลา 25 ปี และได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2552 โดยมีประวัติความเป็นมาในการเป็นทางยกระดับและเส้นทางสัญจรมานานกว่า 6 ปี ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 เชื่อมต่อศูนย์กลางการท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญของเมืองชัยปุระและเมืองอักราทางตอนเหนือของอินเดีย และเป็นเขตรอยต่อทางตอนใต้ของ “สามเหลี่ยมทองคำ” ระหว่างเมืองเดลี เมืองอักรา และเมืองชัยปุระ

Harikishan Reddy ซีอีโอของ Cube Highways Advisors เสริมว่า “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เปิดทางให้ Cube Highways สามารถบริหารเส้นทางต่อขยายระยะทาง 166 กิโลเมตรของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 และจะส่งผลอย่างมากต่อความสอดคล้องในการดำเนินงานร่วมกับการลงทุนใน JMTPL ซึ่ง Cube Highways ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน การจราจรบนถนนสายนี้ยังคงแสดงถึงการขยายตัวที่สดใส เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของเมืองศูนย์กลางขนาดใหญ่ทั้งสองแห่ง อย่างเมืองอักราและเมืองชัยปุระ”

เกี่ยวกับ About Cube Highways
Cube Highways and Infrastructure Pte. Ltd. (Cube Highways) เป็นบริษัทสิงคโปร์ที่ลงทุนในโครงการถนนและทางพิเศษหลายโครงการ ตลอดจนโครงการโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆในอินเดีย Cube Highways เป็นบริษัทการลงทุนอิสระและมีการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ ด้วยประสบการณ์อันกว้างขวางและครอบคลุมในภาคคมนาคมของทีมบริหารและการจัดการของบริษัท Cube Highways ก่อตั้งโดยสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก 2 แห่ง คือ I Squared Capital และบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC)

เกี่ยวกับ I Squared Capital
I Squared Capital เป็นผู้จัดการการลงทุนอิสระในโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ซึ่งมุ่งเน้นในด้านพลังงาน สาธารณูปโภค และขนส่ง ในอเมริกาเหนือ ยุโรป และประเทศหรือเขตเศรษฐกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงบางแห่ง บริษัทมีสำนักงานในนิวยอร์ก ฮุสตัน ลอนดอน นิวเดลี ฮ่องกง และสิงคโปร์

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20151023005443/en/

ติดต่อ:
I Squared Capital
Andreas Moon, +1 (212) 339-5339
Principal and Head of Investor Relations
andreas.moon@isquaredcapital.com