THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS“สื่อสากล” สนับสนุนนักออกแบบยานยนต์ไทย

0
264
image_pdfimage_printPrint

MTM AD

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS“สื่อสากล” สนับสนุนนักออกแบบยานยนต์ไทย ไปเวิร์คชอพกับดีไซน์เนอร์ระดับโลก

สื่อสากล เห็นความสำคัญของงานด้านการออกแบบในอุตสาหกรรมยานยนต์ และหวังพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยเทียบเท่าระดับสากล เตรียมจัดโครงการ THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS คัดเลือกนักออกแบบยานยนต์หรืออุปกรณ์เกี่ยวเนื่องไปร่วมงาน MEET THE MASTERS ของนิตยสาร QUATTRORUOTE ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32” เปิดเผยว่า “บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร “ฟอร์มูลา”, คาร์ สเตริโอ, 4 WHEELS, รายการโทรทัศน์โลกรถยนต์, CARNATOMY และผู้ดำเนินการจัดงาน “มหกรรมยานยนต์” ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เป็นประจำทุกปี ได้เคยจัดการประกวดออกแบบยานยนต์ THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD ขึ้น ในช่วงระหว่างปี 2543 ถึง 2552 พร้อมจัดแสดงผลงานของผู้เข้าประกวดในงาน “มหกรรมยานยนต์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านการออกแบบยานยนต์ อันเป็นพื้นฐานในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย”

“การจัดประกวด THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง มีนักศึกษาจากสถาบันที่เปิดการเรียนการสอนด้านการออกแบบส่งผลงานเข้าร่วมประกวดคับคั่งทุกปี และปัจจุบัน ผู้ที่ผ่านการประกวดจำนวนไม่น้อย ได้เข้าไปมีบทบาทในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในฐานะนักออกแบบมืออาชีพ ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของ “สื่อสากล” ที่มีส่วน “จุดประกาย” ให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานจนเป็นที่ยอมรับของบรรดาผู้ผลิตยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องอย่างกว้างขวาง”
“แม้ปัจจุบันจะไม่มีการประกวด THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD แล้ว แต่ “สื่อสากล” ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนนักออกแบบยานยนต์ชาวไทยให้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพื่อพัฒนาผลงานเทียบเท่าระดับสากล จึงได้จัดทำโครงการ THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS ขึ้น เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักออกแบบยานยนต์ไทยไปร่วมกิจกรรมภายใต้โครงการ MEET THE MASTERS ของนิตยสาร QUATTRORUOTE ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจของบริษัทฯ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในเดือนพฤศจิกายน 2558”
รองประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์” เผยต่อไปว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพราะต้องไปร่วมเวิร์คชอพกับดีไซน์เนอร์ระดับโลกกว่า 10 คน
ผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าของโครงการได้ที่ www.motorexpo.co.th