มิตซูบิชิ อีเล็คทริค เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ในไทย มุ่งให้ความรู้เทคโนโลยีความเย็นและโซลูชั่นพลังงานอันก้าวล้ำ

0
524
image_pdfimage_printPrint

Mitsubishi-logo

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–4 ส.ค. 2558

– ศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่นี้สะท้อนความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6503) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด (MKY) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศไทย ได้ลงทุนเป็นเงินกว่า 400 ล้านบาท หรือราว 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรในด้านอุปกรณ์ที่ทันสมัยสำหรับที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงเครื่องปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตลอดจนระบบภายในบ้าน โดยศูนย์ความก้าวหน้าและนวัตกรรม (Advance & Innovation Center หรือ AI Center) มีกำหนดเปิดดำเนินการในวันที่ 17 สิงหาคมนี้

AI Center เป็นอาคาร 5 ชั้น บนพื้นที่ 7,700 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องฝึกอบรมด้านผลิตภัณฑ์ 4 ห้อง ห้องประชุม 1 ห้อง และห้องจัดแสดงความก้าวหน้าและนวัตกรรม (Advance & Innovation Gallery หรือ AI Gallery) ซึ่งผู้เยี่ยมชมจะได้รับชมการสาธิตและการทดสอบผลิตภัณฑ์ใน 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ระบบปรับอากาศ การระบายและหมุนเวียนอากาศ น้ำและสุขาภิบาล ไฟส่องสว่างและพลังงานทดแทน และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

“นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2514 เราก็ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในประเทศ ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน” นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด กล่าว “ความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะใช้ประโยชน์จากศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่นี้ในการให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ขณะที่เราเตรียมก้าวสู่วาระครบรอบ 50 ปีในปี 2564”

MKY มุ่งหวังที่จะใช้ทรัพยากรจาก AI Center แห่งใหม่นี้ เพื่อส่งเสริมโครงการริเริ่มด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และธุรกิจโซลูชั่นครบวงจร

เกี่ยวกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น
ด้วยประสบการณ์กว่า 90 ปีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความน่าเชื่อถือ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6503) ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิต การตลาด และการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ในการประมวลข้อมูลและการสื่อสาร การพัฒนาอวกาศและการสื่อสารทางดาวเทียม เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรม พลังงาน การขนส่ง และอุปกรณ์อาคาร มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลก เพื่อมอบเทคโนโลยีให้กับสังคม ตามปรัชญาขององค์กรที่ว่า การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better) และหลักการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม Eco Changes ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,323.0 พันล้านเยน (36.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ*) ในปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ http://www.MitsubishiElectric.com
*ที่อัตราแลกเปลี่ยน 120 เยน/ดอลาร์สหรัฐ ตามตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558

เกี่ยวกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด
บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด จำหน่ายและให้คำปรึกษาลูกค้าเกี่ยวกับระบบปรับอากาศที่ใช้ในเชิงพาณิชย์และส่วนบุคคล ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อาทิ ตู้เย็น พัดลม พัดลมระบายอากาศ และไฟแอลอีดี บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2514 ด้วยทุน 95 ล้านบาท และปัจจุบันมีพนักงานราว 450 คน

ติดต่อ:
มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น
สำหรับลูกค้า
แผนกวางแผนและบริหาร
กลุ่มธุรกิจ Living Environment & Digital Media Equipment
www.MitsubishiElectric.com/bu/air/
หรือ
สำหรับสื่อมวลชน
Arisa Mori
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. +81-3-3218-2810
prd.gnews@nk.MitsubishiElectric.co.jp
www.MitsubishiElectric.com/news/

รับชมข่าวเผยแพร่นี้ได้ทางออนไลน์ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20150803005544/en