นูทานิกซ์เปิดให้ทุกคนเข้าใช้งานระบบโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ

0
205
image_pdfimage_printPrint

Nutanix-Logo

นูทานิกซ์เปิดให้ทุกคนเข้าใช้งาน
ระบบโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ ด้วยซอฟต์แวร์ Community Edition รุ่นใหม่ล่าสุด ฟรี

เพื่อใช้งานเทคโนโลยีเว็บ-สเกลขั้นสูง

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 3 มิถุนายน 2558 – นูทานิกซ์ (Nutanix) บริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานแบบเว็บ-สเกล คอนเวอร์จ เปิดตัวซอฟต์แวร์ Community Edition ให้ผู้สนใจทดลองใช้ได้ฟรี เพื่อให้สามารถใช้งานเทคโนโลยีไฮเปอร์คอนเวอร์จ (Hyperconverged) ชั้นนำของวงการได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนฮาร์ดแวร์เพิ่ม ซอฟต์แวร์ Community Edition เป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นที่จัดสรรให้ใช้ศักยภาพได้ในสเกลที่กำหนดให้จากซอฟต์แวร์สแต็คเต็มรูปแบบของนูทานิกซ์ ที่ทำงานอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรชั้นนำในประเทศต่างๆ มากกว่า 70 ประเทศ

ซอฟต์แวร์ Community Edition ของนูทานิกซ์ ที่เปิดให้ใช้ฟรีนี้ เป็นการทะลายอุปสรรคต่างๆ ทั้งทางเศรษฐกิจและข้อจำกัดขององค์กร เพื่อให้องค์กรได้ใช้งานแพลทฟอร์มคอมพิวติ้งคุณภาพระดับองค์กรที่ทันสมัยที่สุดในวงการ ที่มาพร้อมความเรียบง่ายและขจัดความยุ่งยากในการทำงานด้านไอทีได้อย่างสิ้นเชิง การเปิดให้เข้าใช้งานได้ฟรี ช่วยลดค่าใช้จ่าย ลดการจัดซื้อฮาร์ดแวร์ และลดอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน ทำให้การใช้ซอฟต์แวร์ในสภาพแวดล้อมเพื่อการพัฒนาหรือเพื่อการทดสอบและเพื่อใช้ในการทำงานจริงเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นผู้ใช้งานจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงถึงประโยชน์และประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเว็บ-สเกล ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าไปยัง NEXT ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ออนไลน์ เพื่อศึกษาแนวทางการใช้งาน และบริหารจัดการกรณีต่างๆ รวมถึงเทคนิคในการปรับแต่งที่เหมาะสม

ซอฟต์แวร์ Community Edition ของนูทานิกซ์ แสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่เพิ่มขึ้นของนูทานิกซ์ เพื่อสนับสนุนการทำงานบนระบบเปิด มีความโปร่งใส และให้คอมมูนิตี้เป็นศูนย์กลางโซลูชั่นใหม่ๆ ให้กับองค์กรต่างๆ ซอฟต์แวร์ที่เปิดให้ใช้ฟรีนี้ช่วยให้สามารถใช้งานโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จได้อย่างสมบูรณ์ภายในเวลา 60 นาทีหรือน้อยกว่า และเหมาะแก่การใช้งานในกลุ่มบุคลากรด้านไอทีดังต่อไปนี้

• ผู้เชี่ยวชาญไอทีระดับองค์กรและนักพัฒนาแอพพลิชั่น สามารถทดสอบการใช้งานเทคโนโลยีไฮเปอร์คอนเวอร์จได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียค่าใบอนุญาต หรือซื้อฮาร์ดแวร์ใหม่

• พาร์ทเนอร์และผู้ที่หลงไหลในเทคโนโลยี สามารถมีส่วนร่วมโดยตรงในระบบนิเวศที่ไม่หยุดนิ่งของคอมพิวติ้งโซลูชั่นคุณภาพระดับองค์กรรุ่นใหม่ๆ ซึ่ง ประกอบด้วย การพัฒนาแอพพลิเคชั่นเสริม การให้บริการ และประโยชน์ใช้สอยต่างๆ

• นักศึกษา และผู้ค้นคว้าวิจัยเชิงวิชาการ สามารถเข้าใช้งานเทคโนโลยีที่เป็นระบบที่ทันสมัยต่างๆ ได้อย่างอิสระ และจะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีสามารถรองรับระบบคลาวด์ที่ทันสมัย รองรับการทำงานแบบโมบิลิตี้และแอพพลิเคชั่นที่เป็นบิ๊กดาต้าต่างๆ ได้ดีที่สุดได้อย่างไร

นายดีราช ปานเดย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของนูทานิกซ์ กล่าวว่า “นับจากการเปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นแรกของเราเมื่อปี 2555 นูทานิกซ์ได้ทุ่มเทในการสร้างสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีระบบเปิดต่างๆ และนำเสนอทางเลือกและความยืดหยุ่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับลูกค้า” นายปานเดย์ กล่าวเสริมว่า “ซอฟต์แวร์ Community Edition คือก้าวต่อไปในการทำให้เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถมีประสบการณ์ตรงและได้รับประโยชน์ต่างๆ ที่เกิดจากการปฏิรูปซอฟต์แวร์ของเรา เพียงแค่การขจัดข้อกำหนดของฮาร์ดแวร์ที่มีกรรมสิทธิ์ และอ้าแขนรับแพลทฟอร์มที่หาซื้อได้โดยทั่วไป ก็สามารถที่จะปฏิวัติเทคโนโลยีด้านดาต้าเซ็นเตอร์ต่างๆ ไปอีกขึ้นหนึ่งได้”

การเปิดตัวซอฟต์แวร์ Community Edition ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าซอฟต์แวร์คืออนาคตของโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ Community Edition เป็นโซลูชั่นที่เป็นซอฟต์แวร์เต็มรูปแบบ ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน ×86 จากผู้ผลิตเกือบทุกรายเช่น เดลล์ เอชพี ซิสโก้ เลอโนโว ซุปเปอร์ไมโคร และผู้ผลิตรายอื่นๆ

การเปิดตัวซอฟต์แวร์ Community Edition แบบไพรเวทก่อนหน้านี้ ได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดีอย่างท่วมท้น

• นายโจเอ็บ พิสแคร์, CTO of OGD ict-diensten ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @jpiscaer ของเขาว่า “การติดตั้งและการตั้งค่าซอฟต์แวร์ Community Edition ทำได้ง่ายมากเช่นเดียวกับแพลทฟอร์มอื่นๆ ของนูทานิกซ์ ผมมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งซึ่งมีประสบการณ์การทำงานกับสตอเรจน้อยมาก แต่เขาสามารถติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์นี้เสร็จในเวลาเพียงไม่กี่นาที!”

• นายเบรน เชอร์ สถาปนิคอาวุโสด้านโซลูชั่น ของ AHEAD ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @bsuhr ของเขาว่า “ในฐานะเป็นที่ผมเป็น Nutanix Technology Champion คนหนึ่ง ผมได้รับเชิญให้ทดลองใช้งานซอฟต์แวร์ Community Edition ผมเห็นว่าซอฟต์แวร์นี้เป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยม และหวังว่าจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่”

ความพร้อมใช้งาน
ซอฟต์แวร์ Community Edition จะเปิดตัวรุ่นทดลองใช้แบบพับบลิค ในวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน Nutanix .NEXT User Conference ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ และสามารถศึกษาข้อมูลของ Nutanix Community Edition ได้ที่ http://www.nutanix.com/communityedition หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากบล็อกโพสต์ของนายดีราช ที่
http://www.nutanix.com/2015/05/12/nutanix-community-edition-because-xiaomi/

———– ———- ———- ———-

เกี่ยวกับนูทานิกซ์
นูทานิกซ์เป็นผู้ให้บริการเว็บ-สเกล ที่ผสานรวมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีสำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ด้วยแพลทฟอร์มการประมวลผลที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ ที่ผสานรวมการประมวลผลและระบบสตอเรจเข้าเป็นหนึ่งโซลูชั่นเพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานอย่างเรียบง่ายในศูนย์ข้อมูล ลูกค้าสามารถเริ่มต้นใช้เทคโนโลยีนี้ได้จากเซิร์ฟเวอร์จำนวนน้อย และขยายไปได้จนถึงระดับพันเซิร์ฟเวอร์ ทั้งยังสามารถคาดการณ์ประสิทธิภาพที่จะได้รับ และเงินลงทุนหรือค่าใช้จ่าย ด้วยสิทธิบัตรด้านการขยายของข้อมูลและการบริหารระดับผู้ใช้บริการ นูทานิกซ์นับเป็นพิมพ์เขียวสำหรับผู้ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นให้ได้ประโยชน์สูงสุด และในโครงสร้างพื้นฐานที่ขับเคลื่อนด้วยนโยบาย ร่วมเรียนรู้นูทานิกซ์เพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามได้ที่ Twitter @nutanix
นูทานิกซ์ เป็นเครื่องหมายการค้าของ นูทานิกซ์ อิงค์ เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

© 2015 Nutanix, Inc. All rights reserved. Nutanix is a trademark of Nutanix, Inc., registered in the United States and other countries. All other brand names mentioned herein are for identification purposes only and may be the trademarks of their respective holder(s).