แอ็กซอลตา แนะนำนวัตกรรมเครื่องมือดิจิตอลค้นหาสูตรสีในประเทศเกาหลี

0
249
image_pdfimage_printPrint

แอ็กซอลตา แนะนำนวัตกรรมเครื่องมือดิจิตอลค้นหาสูตรสีในประเทศเกาหลี
ตอบโจทย์การค้นหาสูตรสีที่ถูกต้องและแม่นยำ สำหรับงานพ่นซ่อมรถยนต์

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ผู้นำระบบสีพ่นรถยนต์อันดับหนึ่งของโลก ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น แนะนำสเปกโตรโฟโตมิเตอร์ (spectrophotometer) แอคไควร์พลัส อีเอฟเอกซ์ (Acquire Plus EFX ™) ซึ่งเป็นเครื่องมือดิจิตอลรุ่นล่าสุดเพื่อช่วยในการค้นหาสูตรสี สำหรับศูนย์ซ่อมสีมาตรฐานในประเทศเกาหลี

แอ็กซอลตาเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีค้นหาสูตรสี โดยปัจจุบันเครื่องสเปกโตรโฟโตมิเตอร์ (spectrophotometer) ดิจิตอลที่ทันสมัยที่สุดในตลาดโลกนี้ ได้มีการใช้งานจากลูกค้ากว่า 30,000 เครื่องในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก และได้เริ่มนำไปใช้ในศูนย์ซ่อมสีมาตรฐานที่เกาหลี

อุปกรณ์ดิจิตอลวัดค่าสีแบบพกพาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์ซ่อม อาทิ การค้นหาสูตรสีที่รวดเร็ว แม่นยำ มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพ่นซ่อมซ้ำอันเกิดจากความแตกต่างของเฉดสีกับตัวรถ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุน

เมื่อวางเครื่องแอคไควร์พลัส อีเอฟเอกซ์ (Acquire Plus EFX™) ลงไปบนตัวรถใกล้กับบริเวณพื้นที่ที่เกิดความเสียหาย เครื่องจะทำการอ่านค่าสีจาก 3 มุม พร้อมทั้งอ่านค่าความประกายและขนาดของเกล็ดอลูมิเนียมและมุก เมื่อเชื่อมต่อแอคไควร์พลัส อีเอฟเอกซ์ (Acquire Plus EFX™) กับคอมพิวเตอร์ ระบบซอฟต์แวร์จะวิเคราะห์ค่าที่อ่านได้เหล่านี้เพื่อทำการค้นหาสูตรสีที่ดีที่สุด หากสูตรสีที่ค้นหามีความแตกต่างจากตัวรถ ซอฟแวร์จะทำการปรับสูตรการค้นหาสีดังกล่าวให้อย่างอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โดยการผสานการทำงานกับกล้องที่ใช้ในการวิเคราะห์เกล็ดอลูมิเนียมและมุก ช่วยให้การค้นหาสูตรสีมีความแม่นยำมากขึ้น ทั้งเฉดสี ขนาด และความประกายของเกล็ดอลูมิเนียมและมุก

“เรามีความยินดีที่ได้นำเสนอเครื่องมือค้นหาสูตรสีรุ่นล่าสุดในเกาหลีเช่นเดียวกับตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” โซเบอร์ เซติ รองประธานแอ็กซอลตาประจำภูมิภาคตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว “ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลกในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ แอ็กซอลตาเล็งเห็นถึงความสำคัญของการค้นหาสูตรสีที่ถูกต้องและรวดเร็วสำหรับศูนย์ซ่อมมาตรฐาน เรามีความภูมิใจที่นำเสนอบริการเทคโนโลยีการค้นหาสูตรสี ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน”

สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคโตรโฟโตมิเตอร์ ของแอ็กซอลตาได้ที่ www.cromax.kr และ www.spieshecker.kr หรือ www.axalta.kr

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา
แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ด้วยประสบการณ์กว่า 145 ปี ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ การขนส่ง อุตสาหกรรมทั่วไป สถาปัตยกรรมเฉพาะด้าน และการตกแต่งภายใน เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย ด้วยพนักงานกว่า 12,000 คน ลูกค้ามากกว่า 120,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการบริการแบบเต็มระบบ ครบวงจร การนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด