แอ็กซิสเปิดตัวลำโพงขยายเสียงบนเครือข่าย สำหรับแอพพลิเคชั่น

0
207
image_pdfimage_printPrint

c3003e_reduced2

แอ็กซิสเปิดตัวลำโพงขยายเสียงบนเครือข่าย สำหรับแอพพลิเคชั่น
วิดีโอ เซอร์เวลแลนซ์ เหมาะสำหรับการพูดคุยระยะไกล

ลำโพงขยายเสียงบนเครือข่าย AXIS C3003-E เป็นลำโพงที่ใช้ติดตั้งภายนอก ซึ่งสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย เพื่อการพูดคุยระยะไกลผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ด้วยคุณภาพเสียงที่ชัดเจน เมื่อนำลำโพง AXIS C3003-E มาใช้งานร่วมกับวิดีโอ เซอร์เวลแลนซ์ จะช่วยให้พนักงานผู้ดูแลระบบความปลอดภัยสามารถบริหารจัดการผู้คนที่อยู่ในระยะไกลได้ และหากมีเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ก็จะสามารถยับยั้งได้ทันเวลา ลำโพงนี้เหมาะสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวิดีโอ เซอร์เวลแลนซ์ ที่ติดตั้งในพื้นที่ภายนอก เช่น ลานจอดรถ สถานที่ก่อสร้าง และสถานที่ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ รวมถึงสถานที่สาธารณะที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมต่างๆ

แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกด้านวิดีโอเน็ตเวิร์ค เปิดตัว AXIS C3003-E ลำโพงขยายเสียงบนเครือข่าย สำหรับการพูดคุยระยะไกลแบบโอเพ่นสแตนดาร์ดตัวแรกของวงการ ลำโพง AXIS C3003-E ติดตั้งง่าย และทำงานร่วมกับระบบวิดีโอ เซอร์เวลแลนซ์ หรือระบบโทรศัพท์บนเครือข่าย (IP telephony) ได้ง่าย สามารถเชื่อมต่อผ่านระบบเครือข่ายได้จากทุกที่

นายปีเตอร์ ลินสตรอม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจใหม่ของแอ็กซิส กล่าวว่า “Axis C3003-E เป็นอุปกรณ์ที่รองรับ IoT (Internet of Things) อย่างแท้จริง และมีข้อดีหลายประการเพราะเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายไอพี เช่น ผู้ใช้สามารถกำหนดหมายเลขโทรศัพท์ให้กับลำโพง และเพียงแค่หมุนโทรศัพท์เข้าไปยังหมายเลขที่กำหนดไว้ก็จะได้ยินเสียงปลายทาง ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอะไรก็ได้”

ลำโพง AXIS C3003-E ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือจากลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมวิดีโอ เซอร์เวลแลนซ์ ลำโพงนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย และเชื่อถือได้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการพูดคุยในระยะไกลไปยังระบบตรวจการณ์ของพวกเขาได้อย่างง่ายๆ เพื่อยับยั้งการก่ออาชญากรรมหรือเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์

นายลาร์ส แคมป์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของซิเคียวริทาส ซึ่งติดตั้งลำโพงไว้ภายนอกเพื่อป้องกันสถานที่ภายนอกรอบๆ เกือบทั้งหมด กล่าวว่า “ลำโพงขยายเสียงบนเครือข่ายช่วยให้พนักงานที่ดูแลระบบความปลอดภัยของเราทำการแทรกแซงได้ทันทีเมื่อวิดีโอวิเคราะห์ออกมาว่ามีการละเมิดความปลอดภัย ณ สถานที่ของลูกค้า โดยปกติแล้วผู้บุกรุกจะหนีจากที่เกิดเหตุเมื่อรู้ตัวว่าถูกตรวจจับได้จากกล้อง ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดจากความเสียหาย และไม่จำเป็นต้องร้องขอความช่วยเหลือโดยไม่จำเป็น

AXIS C3003-E เป็นลำโพงแบบครบชุดที่ประกอบด้วยการส่งสัญญาณ การถอดรหัส การขยายเสียง และลำโพงอยู่ในตัวเดียวกัน AXIS C3003-E ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับเครื่องขยายเสียงที่แยกต่างหาก หรือกับกล้องเน็ตเวิร์คที่ต้องต่อเข้ากับเน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจากลำโพงแบบอนาล็อกทั่วๆ ไป ด้วยการที่ AXIS C3003-E เป็นอุปกรณ์แบบสแตนด์อโลน จึงสามารถวางไว้ที่ใดก็ได้ ช่วยให้การออกแบบระบบมีความยืดหยุ่น ปรับขยายได้ และประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ลำโพงยังมีแหล่งพลังงานผ่านอีเธอร์เน็ต (Power over Ethernet, PoE) โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งแหล่งจ่ายไฟที่ต่อจากภายนอก AXIS C3003-E ใช้พลังงานและต่อตรงเข้ากับระบบบริหารจัดการวิดีโอ และ/หรือระบบโทรศัพท์แบบ Voice over IP (VoIP) ด้วยสายเคเบิลระบบเน็ตเวิร์คเพียงสายเดียว

ลำโพงนี้มีระดับความดังเสียงสูงเพื่อความเข้าใจในคำพูดจากระยะไกล การประมวลผลสัญญาณที่ทันสมัยช่วยให้เสียงมีคุณภาพสูง ฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่งในลำโพง AXIS C3003-E คือการทดสอบลำโพงแบบอัตโนมัติ (Auto Speaker Test) ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถตรวจสอบว่าลำโพงใช้งานได้เป็นปกติดีอยู่หรือไม่ โดยการให้เสียงตอบรับไปยังระบบ

นายลาร์ส แคมป์ กล่าวเสริมว่า “ซิเคียวริทาส ได้เคยมีการใช้งานลำโพงแบบอนาล็อกมาจนถึงปัจจุบัน การใช้ลำโพงแบบอนาล็อก มีความไม่แน่นอนอยู่เสมอเนื่องจากไม่มีวิธีการตรวจสอบระยะไกลว่าลำโพงเหล่านั้นทำงานถูกต้องได้ตามปกติอย่างแท้จริงหรือไม่ ลำโพง AXIS C3003-E ช่วยให้เราตรวจสอบการทำงานของลำโพงและตรวจสอบคุณภาพเสียงได้จากระยะไกล ลำโพงของแอ็กซิสยังรองรับ PoE ซึ่งทำให้การติดตั้งง่ายและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสามารถใช้ข้อความที่บันทึกไว้ล่วงหน้าได้ด้วย ความต้องการของลูกค้าของเราได้รับการตอบสนองอย่างมากด้วยลำโพงของแอ็กซิส”

AXIS C3003-E สามารถเล่นไฟล์เสียงที่บันทึกไว้ล่วงหน้า เมื่อมันถูกเรียกโดยอัตโนมัติหรือเรียกแบบทีละครั้งในการตอบสนองต่อเหตุการณ์การแจ้งเตือน ลำโพงนี้มาพร้อมกับไฟล์เสียงที่บันทึกไว้ล่วงหน้า เช่น เสียงการบุกรุกและข้อความฉุกเฉินต่างๆ และผู้ใช้สามารถอัปโหลดเสียงของตัวเองได้ด้วย

ลำโพงของแอ็กซิสทำงานร่วมกับระบบจัดการวิดีโอต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ซอฟต์แวร์ที่ใช้ประกอบด้วยซอฟต์แวร์จาก Aimetis Corp., Genetec, Milestone Systems และ NICE Systems รวมถึง AXIS Camera Station 4.20 ที่กำลังจะออกสู่ตลาด ซึ่งเหมาะกับการติดตั้งที่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง AXIS C3003-E ยังทำงานร่วมกับโทรศัพท์ระบบ VoIP ที่ใช้ SIP (Session Initiation Protocol) ช่วยให้ผู้ใช้โทรติดต่อกับลำโพงและประกาศข้อความที่ต้องการได้แม้กระทั่งจากโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้เอง การที่ AXIS C3003-E เป็นอุปกรณ์ระบบเน็ตเวิร์ค ลำโพงแต่ละตัวจึงสามารถระบุแอดเดรสได้ เนื่องจากผู้ใช้แต่ละคนมี IP แอดเดรสที่ไม่ซ้ำกัน

ลำโพงขยายเสียงบนเครือข่าย AXIS C3003-E มีจำหน่ายแล้วผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของแอ็กซิส

เยี่ยมชมภาพและข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ www.axis.com/corporate/press/press_material.htm?key=c3003e

เกี่ยวกับ แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์
แอ็กซิส นำเสนอโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้โลกปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบวิดีโอระบบเครือข่าย แอ็กซิสขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเน็ตเวิร์คภายใต้การทำงานแบบโอเพ่นแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรจากทั่วโลกได้อย่างมาก แอ็กซิสสานความสัมพันธ์กับพันธมิตรอย่างยาวนาน และส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่พันธมิตร รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่มีใครเหมือนให้กับพันธมิตรทั้งตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบันและในตลาดใหม่

แอ็กซิสมีพนักงานมากกว่า 1,900 คน ใน 40 สาขาทั่วโลก และประสานงานร่วมกับกับคู่ค้า 75,000 รายใน 179 ประเทศ แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอ็กซิส เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.axis.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ชมพูนุท ปักเงิน เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
โทร. 02 126 8069 โทร. 02 971 3711
Email: chompoonut.pukngoen@axis.com Email: maythavee@pc-a.co.th