สายการบินเอทิฮัด ลงนามเซ็นสัญญาใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับ สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์

0
199
image_pdfimage_printPrint

 

: มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่สายการบินเอทิฮัด และหลิว เซายง ประธานสายการบินไชน่าอีสเทิร์น ร่วมกันเฝ้าดูการลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงของ มร. เควิน ไนท์ ประธานด้านกลยุทธ์และเจ้าหน้าที่วางแผน สายการบินเอทิฮัด และ ดง โบ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ไขน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ขนาบข้างด้วยโมเดลเครื่องบินของทั้งสองสายการบิน ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตกลงลงนามเซ็นสัญญาการใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์

การตกลงในครั้งนี้ นับเป็นการทำโค๊ดแชร์ร่วมกับสายการบินอื่นๆเป็นลำดับที่ 37 ของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งสิ่งนี้เป็นการสานต่อมาจากการทำบันทึกความเข้าใจร่วมกับกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่สายการบินเอทิฮัด แสดงการขอบคุณแก่ผู้มีอำนาจในรัฐบาลที่ได้อนุมัติข้อตกลงอันใหม่นี้

“การตกลงใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ถือว่าได้รับประโยชน์ทางธุรกิจด้วยกันทั้งสองฝ่าย รวมทั้งยังเป็นประโยชน์แก่ผู้โดยสารของทั้งสองสายการบินจากการรวมเครือข่ายการบินเข้าด้วยกัน”

“สิ่งนี้ถือเป็นการขยายเครือข่ายการบินในด้านการเติบโตทางด้านการค้า และยังได้รับประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย รวมถึงยังเพิ่มทางเลือกมากยิ่งขึ้นให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ ในด้านตารางการบิน หรือจุดหมายปลายทางต่างๆ”

หลิว เซายง ประธานสายการบินไชน่าอีสเทิร์น กล่าวว่า “ไชน่าอีสเทิร์น มีความภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัด และการเซ็นสัญญาตกลงการใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันถือว่ามีความสำคัญในการเพิ่มการดำเนินการในระยะทางที่ไกลขึ้น ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้โดยสารของเรา”

แรกเริ่มเดิมที สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ได้ใช้รหัส “MU” บนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด ในเส้นทางระหว่างอาบูดาบี และเซี้ยงไฮ้

นอกจากนี้ ทางสายการบินมีแผนที่จะขยายความร่วมมือในลำดับต่อไป ยกตัวอย่างเช่น ไชน่า อีสเทิร์น จะใช้รหัส “MU” บนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดไปยังจุดหมายปลายทางที่ไม่ได้อยู่ภายในประเทศจีน ในขณะที่สายการบินเอทิฮัดมีแผนที่จะใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับไชน่า อีสเทิร์น ในการให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศจีน โดยผ่านฐานการบินหลักอย่าง เซี่ยงไฮ้

ทั้งสองสายการบินยังมีแผนที่จะมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆซึ้งกันและกัน เช่น การสะสมไมล์ ซึ่งจะไปสะสมอยู่ในโปรแกรมการสะสมไมล์ของทั้งสองสายการบิน ทั้งเอทิฮัด เกส และ อีสเทิร์น ไมล์ โดยการเริ่มในช่วงไตรมาสสี่ของปีพ.ศ. 2555 นี้

สำหรับเที่ยวบินใหม่ที่ใช้รหัสร่วมกันระหว่างอาบูดาบี และจีน จะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป และสามารถเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2555