ฟิลลิปประกันชีวิต ชูกลยุทธ์ 4P ยกระดับตัวแทนประกันชีวิตสู่ที่ปรึกษาทางด้านการเงิน

0
288
image_pdfimage_printPrint

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายชวลิต ทองรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส – ฝ่ายขาย และ CAO บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายในปี 2558 ให้เป็นปีแห่งการเติบโตอย่างมีคุณภาพ “Year of the Quality Growth” ซึ่งฝ่ายขายได้ขานรับนโยบายด้วยแผนงานเพิ่มตัวแทนใหม่ โดยพุ่งไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเสริมทัพ พร้อมกันนั้นได้มีแผนสำหรับตัวแทนปัจจุบันเพื่อพัฒนาและยกระดับไปสู่การเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน โดยแผนงานทั้งหมดจะถูกดำเนินการไปตามกลยุทธ์ 4P ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนองค์กร
ฟิลลิปประกันชีวิตเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของคน เรามีกลยุทธ์หลักเรียกว่า 4Pประกอบไปด้วย 1. People (บุคลากร) เน้นการพัฒนาศักยภาพของพนักงานและตัวแทน เพราะคนนับเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กร 2. Product (ผลิตภัณฑ์) แบบประกันชีวิตที่มีความทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร 3. Platform (ระบบปฏิบัติการ) กลุ่มฟิลลิป แคปปิตอลเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีระบบ Poems (Phillip’s Online Electronic Mart System) ซึ่งเป็นระบบซื้อขายหุ้นทางอินเตอร์เน็ต ผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟนที่ทันสมัยจากประเทศสิงคโปร์ โดยจะนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาพัฒนาและประยุกต์ใช้ต่อยอดกับธุรกิจประกันชีวิต และ 4. Process (กระบวนการทำงาน) ต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
นายชวลิต ยังกล่าวเสริมว่า “การดำเนินกลยุทธ์ตามหลัก 4 P จะผลักดันให้ ฟิลลิปประกันชีวิต เป็นบริษัทที่แตกต่างจากบริษัทอื่นเพราะเรามีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นพันธมิตรที่จะมาช่วยต่อยอดพัฒนา และยกระดับตัวแทนให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) สำหรับตัวแทนปัจจุบัน บริษัทฯ จะมีการเสริมความรู้ทางด้านประกันชีวิตควบคู่ไปกับความรู้ทางด้านการเงินและการลงทุน เพื่อให้ต่อยอดทางด้านการขายระหว่างธุรกิจประกันชีวิตและธุรกิจการเงินให้เชื่อมโยงถึงกัน ส่วนตัวแทนใหม่ บริษัทฯ จะมีการดึงคนรุ่นใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มนักศึกษาที่มีความสนใจทางด้านการเงินเข้ามาเสริมทัพ โดยบริษัทฯ มีนโยบายที่จะขยายสำนักงานและเพิ่มตัวแทนให้ได้มากที่สุด ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องครอบคลุมพื้นที่ ทุกจังหวัดในประเทศไทยอีก 3 ปีข้างหน้า รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาศักยภาพองค์กรในสังคมยุคดิจิตอล เพื่อผลักดันองค์กรไปสู่การเป็นบริษัทฯ ชั้นในระดับภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย”