เจ. พี. มอร์แกนประกาศแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารกุมบังเหียนธุรกิจบริหารการเงินและธุรกิจโกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ ในประเทศไทย

0
302
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ, 30 สิงหาคม 2555 – เจ. พี. มอร์แกนประกาศแต่งตั้ง กมลทัศน์ นลินทรางกูรขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์บริหารการเงิน และสันติ นิลสุวรรณากุล ขึ้นเป็นผู้บริหารโกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ (จีซีบี) ประเทศไทย เพื่อเสริมศักยภาพด้านการบริหารงานลูกค้าองค์กร และลูกค้าสถาบันของ เจ.พี. มอร์แกนอย่างต่อเนื่อง

กมลทัศน์ นลินทรางกูร จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับเจ. พี. มอร์แกนประเทศไทยในส่วนของการให้บริการการเงินแบบครบวงจร รวมทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บริหารการเงินในประเทศ การพัฒนาธุรกิจและผลการดำเนินงานทางการเงินทำงานขึ้นตรงในระดับภูมิภาคต่อ มร. อับดุล ราออฟ ลาทิฟ กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์บริหารการเงินเจ.พี. มอร์แกนเอเซียน ขณะที่การปฏิบัติงานภายในประเทศ จะขึ้นตรงกับม.ล.ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประเทศไทย โดยก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับเจ. พี. มอร์แกน กมลทัศน์เคยบริหารงานในสถาบันการเงินและธุรกิจระหว่างประเทศของธนาคารไทยพาณิชย์ และยังเคยร่วมงานกับธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ประเทศไทย ที่ซึ่งเธอมีบทบาทสำคัญหลากหลายทั้งการดูแลบริษัทระหว่างประเทศชั้นนำ สถาบันการเงินต่างๆ และการเป็นผู้นำทีมสถาบันการเงินที่มิใช่ธนาคาร

 

มร. ลาทิฟ กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์การทำงานมากกว่า 16 ปีในสายงานวาณิชธนกิจ กอปรกับประสบการณ์การทำงานในธนาคารชั้นนำระดับโลกและธนาคารระดับประเทศกมลทัศน์จึงมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดการธนาคารภายในประเทศและผลิตภัณฑ์อย่างถ่องแท้ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการบริหารการเงินในประเทศไทย รวมถึงบริการต่างๆที่เรานำเสนอให้แก่ลูกค้า”

เจ. พี. มอร์แกน ยังได้แต่งตั้ง สันติ นิลสุวรรณากุล เป็นผู้นำในการบริหารงานโกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ (จีซีบี) ประเทศไทย เพื่อเสริมศักยภาพการบริการของจีซีบีให้มีความครอบคลุมบริษัทภายในประเทศขนาดใหญ่ บริษัทระหว่างประเทศ สถาบันการเงิน และกลุ่มลูกค้ามหาชน โดยในระดับภูมิภาค สันติจะทำการรายงานตรงต่อ มร. มูฮัมหมัด (ออรี่) ออรังเซบ ประธานกรรมการบริหาร โกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ เอเชีย แปซิฟิก ขณะที่ระดับประเทศจะปฏิบัติงานขึ้นตรงกับ ม.ล.ชโยทิตกฤดากร ทั้งนี้ก่อนมาร่วมงานกับเจ. พี. มอร์แกน เขาเคยร่วมงานกับธนาคารเครดิต อากริโคลในตำแหน่งผู้บริหารด้านบรรษัทธนกิจ ประจำประเทศไทยและกับธนาคารซิตี้แบงก์ เพื่อดูแลด้านการบริหารจัดการหลักทรัพย์การลงทุนของบริษัทชั้นนำรวมไปถึงองค์กรรัฐวิสาหกิจต่างๆในประเทศนอกจากนั้นเขายังเคยทำงานให้กับเจ. พี. มอร์แกน กรุงเทพฯ รับผิดชอบด้านบรรษัทและวาณิชธนกิจซึ่งครอบคลุมธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม การบินและองค์กรรัฐวิสาหกิจพร้อมดูแลด้านตลาดตราสารหนี้ ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับสกุลเงินท้องถิ่นและการทำธุรกรรมระหว่างประเทศให้ เจ. พี. มอร์แกน ประเทศฮ่องกงอีกด้วย

 

มร. ออรังเซบ กล่าว “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สันติกลับมาร่วมงานกับเจ. พี. มอร์แกน ประเทศไทย อีกครั้งเพื่อบริหารโกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ เนื่องจากประเทศไทยเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก การแต่งตั้งสันติในครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งด้านธุรกิจบรรษัทธนกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้รับบริการที่ครอบคลุมและขยายเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเจ.พี. มอร์แกน เทรสซูรี่ เซอร์วิสเซส(ธุรกิจบริหารการเงิน)

เจ. พี. มอร์แกนเทรสซูรี่ เซอร์วิสเซสเป็นผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมการจัดการเงินสด การค้า สภาพคล่อง บัตรทางการค้า และบริการเอสโครว์อย่างครบวงจร ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษตามความท้าทายที่ผู้ดำเนินการด้านบริหารเงินต้องประสบทุกวันนี้ บริษัท สถาบันการเงิน รัฐบาล และเทศบาลกว่า 135,000 แห่งในกว่า 180 ประเทศได้มอบธุรกิจให้อยู่ในความดูแลของเจ. พี. มอร์แกนโดย เจ.พี. มอร์แกนเทรสซูรี่ เซอร์วิสเซสเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการบริหารการเงินเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นส่วนหนึ่งของ เจ.พี. มอร์แกน เชส แบงค์ เอ็น.เอ. สมาชิกของ FDIC หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าเว็บไซต์ www.jpmorgan.com/ts

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเจ.พี. มอร์แกน โกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์

เจ.พี. มอร์แกน โกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านความสัมพันธ์โดยรวมของบริษัทกับบรรษัทขนาดใหญ่ สถาบันการเงิน และองค์กรภาครัฐทั่วโลกเพื่อแก้ไขปัญหาควบคู่ไปกับการสร้างความเติบโตทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า โดยหัวใจหลักในการทำงานของเจ.พี. มอร์แกน โกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ คือการช่วยเหลือลูกค้าให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และตอบโจทย์ความท้าทายในด้านการเงิน การจัดการความเสี่ยง เงินทุนหมุนเวียน การบริหารเงินสดและการลงทุน ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ผู้รอบรู้และมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นสิบๆ ปี พร้อมทั้งแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์อันครอบคลุม และสาขาทำการในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ เจ.พี. มอร์แกน โกลบอล คอร์ปอเรท แบงค์ยังสามารถเสริมศักยภาพด้านความเพียงพอของเงินทุนจากเจพีมอร์แกน เชส แบงค์ แอนด์ โค และเพิ่มความน่าเชื่อถือเพื่อช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตรุดหน้ายิ่งขึ้น

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเจพีมอร์แกน เชส แบงค์ แอนด์ โค

เจพีมอร์แกน เชส แบงค์ แอนด์ โค (เอ็นวายเอสอี: เจพีเอ็ม) เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินระดับโลก โดยมีสินทรัพย์2.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐและดำเนินธุรกิจในกว่า60 ประเทศบริษัทฯเป็นผู้นำด้านวาณิชธนกิจการบริการทางการเงินสำหรับผู้บริโภคธุรกิจขนาดเล็กและการธนาคารพาณิชย์การดำเนินธุรกรรมทางการเงินการจัดการสินทรัพย์และกองทุนส่วนบุคคล เจพีมอร์แกน เชส แบงค์ แอนด์ โค เป็นส่วนหนึ่งในดัชนีค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์และให้บริการลูกค้านับล้านในสหรัฐอเมริกา และลูกค้าบริษัทสถาบันและรัฐบาลที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลกมากมายภายใต้ชื่อ เจ.พี. มอร์แกน และ เชส หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าชมเว็บไซต์ www.jpmorganchase.com

#  #  #