สายการบินเอทิฮัด ต่อเวลาสนับสนุนนัดชิงแชมป์รายการ ฟอร์มูล่า 1อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์

0
253
image_pdfimage_printPrint

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ขยายเวลาการเป็นสปอนเซอร์ศึกการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ในรายการ ”อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์” ทำให้สายการบินฯ กลายเป็นสปอนเซอร์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ทั้งนี้ สายการบินฯ ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่แห่งตะวันออกกลาง ตั้งแต่การแข่งขันนัดแรกเมื่อปีพ.ศ. 2552

Etihad F1 - 1

การต่อสัญญาข้อตกลงด้านพันธมิตรได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ระหว่างมร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด และมร. เบอร์นี เอคเคิลสโตน ประธานบริหารกลุ่มการจัดการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 ที่ศูนย์นวัตกรรมของสายการบินฯ ณ กรุงอาบู ดาบี

 

มร. โฮแกน กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ขยายเวลาการเป็นสปอนเซอร์ให้การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ในรายการอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ และสานต่อความร่วมมือของเรากับกิจกรรมที่แสดงออกถึงความเป็นสายการบินและบ้านแห่งกรุงอาบู ดาบี ต่อผู้ชมทั่วโลกกว่า 500 ล้านคน

 

“การแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่า วัน ได้จัดตั้งขึ้นให้เป็นอีกหนึ่งไฮท์ไลท์ที่จะต้องจารึกไว้บนหน้าปฏิทินของฟอร์มูล่า วัน โดยจัดขึ้นที่สนามยาส มารีน่า ซึ่งเป็นสนามแข่งรถยนต์ที่ล้ำหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เราได้ตั้งเป้าที่จะนำแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตกว่าแสนคนไปเยือนเมืองหลวงของยูเออีในอีกเจ็ดปีข้างหน้าแล่ต่อไปในอนาคต

 

ศูนย์นวัตกรรมของสายการบินเอทิฮัดได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ลงนามในข้อตกลง ที่ซึ่งห้องโดยสารและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของสายการบินได้รับการวิจัยและทดสอบ เพื่อเน้นย้ำถึงความร่วมมือกันกับฟอร์มูล่า วัน

 

มร. เอคเคิลสโตน กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สานต่อความสัมพันธ์กับสายการบินเอทิฮัด ซึ่งเป็นสายการบินที่มีนวัตกรรมล้ำยุคที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นองค์กรที่แบ่งปันความมุ่งมั่นและความปรารถนาร่วมกันทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยทีมเวิร์คและเครื่องกลที่แม่นยำ เช่นเดียวกับเราที่ฟอร์มูล่า วัน

 

“สายการบินเอทิฮัด เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ที่มีแนวคิดก้าวไกลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟอร์มูล่า วัน และการรักษาสถานะในการเป็นสปอนเซอร์ของสายการบินฯ ถือเป็นข่าวดีสำหรับแวดวงกีฬาและรายการแข่งขันอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ อันมีผลอย่างยิ่งต่อฤดูกาลของฟอร์มูล่า วัน”

 

การเป็นสปอนเซอร์ในศึกฟอร์มูล่า วัน ได้สนับสนุนแผนของสายการบินเอทิฮัด และกรุงอาบู ดาบี ซึ่งเป็นถิ่นกำเนินของสายการบิน ในการนำกลยุทธ์มาพัฒนาเมืองหลวงของยูเออีให้เป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจ จุดหมายปลายทางเพื่อนักท่องเที่ยว และศูนย์กลางการบินทางอากาศของโลก

 

ปัจจุบัน กรุงอาบู ดาบี ถือเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นเฟอรารี่เวิลด์ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ และพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ก่อตั้งขึ้นในกรุงอาบู ดาบี

 

ผู้โดยสารที่เดินทางโดยเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ได้ขณะเดินทาง ทางช่องสปอร์ต 24 ช่วงถ่ายทอดสดทางทีวี