เปิดตัวเครื่องบิน เอ380 ลำแรกสู่ฝูงบินสายการบินเอทิฮัด พร้อมรูปลักษณ์ภายนอกแบบใหม่

0
172
image_pdfimage_printPrint

เป็นครั้งแรกที่สายการบินเอทิฮัดเผยโฉมการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกแบบใหม่ทั้งหมดบนลำตัวเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลำแรกในพิธีการสุดพิเศษ ณ โรงงานแอร์บัสในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

 

เครื่องบินสุดโดดเด่นลำแรกของสายการบินกำลังจะผ่านขั้นตอนสุดท้ายซึ่งเป็นการตกแต่งห้องโดยสาร ตามด้วยการทดสอบด้านภาคพื้นดินและการทดสอบเที่ยวบินต่างๆ ก่อนที่จะถูกส่งมอบให้กับสายการบินซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ที่ประเทศอาบูดาบีภายในปลายปีนี้

 

สายการบินเอทิฮัดได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ380 จำนวนทั้งหมด 10 ลำและจะกลายมาเป็นผู้ประกอบการรายที่ 13 ของเครื่องบินรุ่นนี้

 

ด้วยยอดการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ที่มีมากถึง 318 ลำจากลูกค้าจำนวน 19 รายจึงทำให้ปัจจุบัน เครื่องบินรุ่นดังกล่าวสามารถครอบครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องบินขนาดใหญ่ได้สูงถึง 90% ในปัจจุบัน มีผู้โดยสารที่มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางสุดประทับใจด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ380 แล้วกว่า 65 ล้านราย โดยในทุกๆ 4 นาทีบนโลกของเรา จะมีเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลำใดลำหนึ่งที่ทะยานขึ้นฟ้าหรือกำลังจะลงจอด นอกจากนี้ เครือข่ายของเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย