ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ โชว์ศักยภาพคนไทย สร้างความประทับใจส่งท้ายมหกรรมกีฬาโอลิมปิกลอนดอน 2012

0
347
image_pdfimage_printPrint
บรรดาซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์จาก 20 ประเทศทั่วโลก

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกลอนดอน 2012 มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่สร้างความประทับใจให้กับทั้งนักกีฬาและผู้ชมทั่วโลก โดยนอกจากแฟนกีฬาจะลุ้นไปกับทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาติไทยประลองฝีมือกับนักกีฬาจากประเทศต่างๆ แล้ว ยังได้ติดตามบล็อกเกอร์ชาวไทยอีก 4 ชีวิตที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับโลก ซึ่งได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเป็นตัวแทนในนามประเทศไทยในการรายงานความเคลื่อนไหวของกีฬาโอลิมปิก            พร้อมเจาะลึกกรุงลอนดอนส่งตรงไปยังทั่วโลก ร่วมกับบล็อกเกอร์อีกรวม 75 คนจากทั่วโลก ประกอบด้วย นายกรกช สุริยาอาภรณ์, นายภูบดินทร์ วิริยะพยัฒน์, นางสาวชญาภา บุญมานะ และนายจัสติน แบรตตัน โดยภายหลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในฐานะนักข่าวพลเมือง (Citizen Journalist) มืออาชีพในมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้แล้ว บล็อกเกอร์ทั้ง 4 คนได้นำความประทับใจส่วนตัวและเรื่องราวที่     น่าจดจำทั้งหลายมาเล่าสู่กันฟัง

 

กรกช สุริยาอาภรณ์ รับรางวัลบล็อกเกอร์ดีเด่นอันดับ 3

ความสำเร็จล้นหลาม แสดงให้เห็นศักยภาพว่าคนไทยก็ไม่แพ้ชาติอื่น

กรกช สุริยาอาภรณ์กับมาดเท่ๆ

สำหรับความสำเร็จจากโครงการซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ 2012 ครั้งนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด โดยตั้งแต่เปิดตัวโครงการนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนถึงก่อนเดินทางไปโอลิมปิก ยอด Page View ของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 8 ของโลก ขณะที่ช่วงระหว่างการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ยอด Page View ของบล็อกเกอร์ของไทยทะยานติดอันดับ 3 ของโลก

 

ขบวนพาเหรดของซัมซุง

ในส่วนของ “ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์” ทั้ง 4 คนที่เดินทางไปเป็นตัวแทนคนไทยปฏิบัติภารกิจ         ณ มหกรรมโอลบิมปิก 2012 กรุงลอนดอนต่างได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่นเมื่อไปอยู่ในเวทีโลก โดยที่วีดีโอบล็อกของทีมที่มีบล็อกเกอร์ชาวไทยร่วมอยู่ด้วยมักได้มีโอกาสได้ร่วมเป็นหนึ่งในวีดีโอประจำวัน หรือ Daily Show เกือบทุกครั้ง พร้อมกันนี้ ผลงานการเขียนบล็อกประจำวันของชญาภา บุญมานะ (บับเบิ้ล) ในหัวข้อ “The Olympic Park” ยังได้รับคัดเลือกจากผลงานจากบล็อกเกอร์ทั้งหมดให้เป็นบล็อกเด็ดประจำวัน หรือ Blog of the Day ทำให้ได้รับรางวัลเสื้อยืดที่มีลายเซ็นฮีโร่ของอังกฤษ “เดวิด เบ็กแฮม” มาครอง  ขณะที่ผลงานบล็อกของกรกช สุริยาอาภรณ์ (แก็ป) ก็ไม่น้อยหน้าสามารถคว้าทั้งรางวัลบล็อกเด็ดประจำวัน ในหัวข้อ “Fish & Chip &  Afternoon Tea” และที่สำคัญ กรกชยังได้รับรางวัลบล็อกเกอร์ดีเด่นอันดับ 3 โดยรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของบล็อกเกอร์ทั้ง 2 คนเป็นอย่างมาก และแสดงให้เห็นว่าคนไทยก็มีดีไม่แพ้ชาติอื่น

 

ชญาภา บุญมานะกับวันสบายๆ

 

จากความหลากหลายทางวัฒนธรรม หล่อหลอมกลายมาเป็นมิตรภาพที่งดงาม

ชญาภา บุญมานะถ่ายรูปคู่กับเจมี่ โอลิเวอร์

แม้ว่าการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในฐานะนักข่าวพลเมืองครั้งนี้จะต้องร่วมทำงานกับซัมซุง        โกลบอล บล็อกเกอร์ต่างชาติอีก 75 คนจากทั่วโลก แต่การเผชิญกับความแตกต่างครั้งนี้กลับไม่ได้สร้างอุปสรรคใดๆ ให้กับทีมบล็อกเกอร์ 4 คนจากประเทศไทยแม้แต่น้อย

“บ่อยครั้งที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ทั้งในรูปแบบการทำงานที่ไม่หมือนกัน และพื้นฐานความรู้ที่ไม่เท่ากัน แทนที่จะเก็บมาคิดมาก หรือรู้สึกท้อแท้กับสิ่งที่เจอ ในทางตรงกันข้ามหากเปิดใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งพยายามหาทางออกร่วมกัน ก็จะพบว่าทางออกนั้นมีเสมอ ที่” นายกรกช สุริยาอาภรณ์ หนึ่งในซัมซุงบล็อกเกอร์ตัวแทนคนไทยกล่าวเสริม

ชญาภาถ่ายภาพคู่กับเหล่าคณะกรรมการ

 

ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ณ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่ประทับใจ           จนมิอาจลืม

ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดนับร้อยพัน คำพูดนี้คงไม่เกินจริงนัก โดยเฉพาะเหตุการณ์น่าจดจำที่เกิดขึ้นระหว่างไปปฏิบัติหน้าที่เป็นนักข่าวพลเมือง ณ กรุงลอนดอน ของบรรดาเหล่าซัมซุง โกลบอล    บล็อกเกอร์ทั้ง 4 ชีวิต เริ่มจากหญิงสาวแกร่งเพียงคนเดียวที่ฝ่าฟันเข้ามาในโครงการซัมซุง โกลบอล     บล็อกเกอร์-ชญาภา บุญมานะ หรือที่รู้จักกันในชื่อบับเบิ้ล กล่าวถึงภาพแห่งความประทับใจที่ยังคงตราตรึงว่า “ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสนาม Greenwich ซึ่งเป็นสนามขี่ม้าของการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 เพื่อไปส่งกำลังใจให้กับนักขี่ม้าดาวรุ่งเลือดไทย น้อง    ณีน่า- ลิเกิ้น ล่ำซำ แวบแรกทันทีที่เห็นธงชาติไทยโบกสะบัดท่ามกลางเสียงเชียร์โห่ร้องจากแฟนคลับคนไทย ทำให้รู้สึกตื้นตันไปถึงขั้วหัวใจจนน้ำตาแทบไหล และทำให้พบข้อเท็จจริงประการหนึ่งว่าคนไทยแม้จะอยู่ที่ใดก็ตาม ทุกคนก็จะผูกพันกันด้วยเลือดรักชาติเหมือนกัน”

ขณะที่ชายหนุ่มอย่างนายภูบดินทร์ วิริยะพยัฒน์ก็สารภาพมาว่า นับตั้งแต่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเอมี่ ไวน์เฮาส์ ผู้คนจากทั่วสารทิศต่างพากันมาไว้อาลัยที่หน้าบ้านของเธอ ทำให้ใฝ่ฝันว่าหากมีโอกาสสักครั้งในชีวิตอยากเป็นส่วนหนึ่งในการไปร่วมไว้อาลัยนักร้องดังท่านนี้ “การเดินทางครั้งนี้ได้เติมเต็มความฝันในวัยเยาว์ของผมให้กลายเป็นจริง เมื่อได้มีโอกาสไปไว้อาลัยและร่วมรำลึกการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเอมี่ ไวน์เฮาส์ ตำนานนักร้องดังชาวอังกฤษผู้ล่วงลับ”

บรรยากาศเหล่าซัมซุง โกลบอล บล็อกกเอร์

แม้โครงการซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ 2012 จะปิดฉากไปอย่างประสบความสำเร็จงดงามแล้ว         แต่ภารกิจของบรรดาเหล่าบล็อกเกอร์ทั้ง 4 คนกลับไม่ได้หยุดนิ่ง เมื่อพวกเขาต่างยืนยันว่าจะจดจำ พร้อมนำความรู้ ความสามารถ รวมทั้งประสบการณ์ ความมีวินัยที่ได้รับจากการไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนักข่าวพลเมือง ณ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ครั้งนี้ไปใช้ในอนาคตต่อไป รวมทั้งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกอีก4 ปีข้างหน้าในปี 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์     ทั้ง 4 ยังได้รับภารกิจในการเป็นพี่เลี้ยง เตรียมความพร้อมให้กับซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์  รุ่นต่อไป      เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกรู้ว่าศักยภาพของคนไทยนั้นไม่แพ้ชาติใดในโลกนี้

 

บรรยากาศเหล่าซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์
รางวัลเสื้อยืดลายเซ็น เดวิด เบ็กแฮม

 

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอลและการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2553 บริษัทฯมียอดขายรวม 135,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีพนักงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 190,500 คน ประจำอยู่ในสำนักงานกว่า 206 แห่งใน 68 ประเทศ บริษัทฯแบ่งการปฏิบัติงานออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจเพื่อประสานการดำเนินงานของหน่วยธุรกิจหลัก 9 หน่วยซึ่งทำงานอย่างเป็นอิสระต่อกัน กลุ่มที่หนึ่งคือกลุ่มธุรกิจสื่อดิจิตอลและการสื่อสาร ซึ่งประกอบไปด้วย ธุรกิจจอภาพ ธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพา ธุรกิจระบบโทรคมนาคม ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจโซลูชั่นไอที และธุรกิจภาพดิจิตอล อีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มธุรกิจโซลูชันอุปกรณ์ ซึ่งประกอบไปด้วย ธุรกิจหน่วยความจำ ธุรกิจระบบแอลเอสไอ และธุรกิจจอแอลซีดี นอกจากซัมซุง อิเลค    โทรนิคส์ จะได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทที่มีบทบาทเป็นผู้นำอุตสาหกรรมทั้งในแง่มุมของเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมแล้ว บริษัทฯยังได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีความยั่งยืนที่สุดในโลกตามดัชนีชีวัดความยั่งยืนโดยดาวโจนส์ประจำปี 2554 (2011 Dow Jones Sustainability Index) อีกด้วย

 

เกี่ยวกับซัมซุงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ซัมซุงเริ่มเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฐานะผู้สนับสนุนระดับท้องถิ่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 1988 ที่กรุงโซล และนับตั้งแต่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 1998 ที่เมืองนากาโนเป็นต้นมา บริษัทได้สานต่อความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและได้ก้าวขึ้นเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในประเภทเครื่องมือสื่อสารไร้สาย โดยเป็นผู้จัดหาระบบสื่อสารไร้สายที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะซึ่งมีชื่อเรียกว่า Wireless Olympic Works (WOW) รวมถึงโทรศัพท์มือถืออีกด้วย เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเหล่านี้ทำให้ทีมงานของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้รับข้อมูลต่างๆ ในแบบเรียลไทม์และสามารถสื่อสารถึงกันได้ในทันที นอกจากนี้ซัมซุงยังเป็นผู้สนับสนุนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกและได้จัดกิจกรรมการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลอีกหลายแคมเปญเพื่อแบ่งปันความสนุกตื่นเต้นของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกสู่ผู้คนทั่วโลก พร้อมทั้งช่วยให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับมหกรรมกีฬานี้ผ่านเทคโนโลยีโทรศัทพ์มือถือที่ชาญฉลาดของซัมซุง นอกจากนี้พันธสัญญาของซัมซุงในการเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกยังต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันที่กรุงริโอในปี 2016 อีกด้วย

เกี่ยวกับ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ (Samsung Global Blogger – SGB)

โครงการ ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ (Samsung Global Blogger – SGB) จะเผยแพร่ความสนุกตื่นเต้นของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกไปทั่วโลก คนหนุ่มสาวที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากที่ต่างๆ ทั่วโลกจะได้รับการคัดเลือกให้เป็น ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์ โดยทุกคนจะได้รับโอกาสให้เดินทางไปเสาะหาสิ่งที่เป็นสุดยอดในกรุงลอนดอนและแบ่งปันประสบการณ์ที่พวกเขาได้รับจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอนผ่านเครือข่ายสังคมต่างๆ โดยใช้ทักษะการสร้างสรรค์เนื้อหาในรูปแบบที่ถนัด ซัมซุง โกลบอล บล็อกเกอร์   แต่ละคนจะได้รับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของซัมซุงเพื่อใช้เก็บบันทึกประสบการณ์สุดพิเศษของพวกเขาและแบ่งปันเรื่องราวน่าประทับใจจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกให้ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมสัมผัส

 

สอบถามข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนกรุณติดต่อ  
ปริญดา นิลทจันทร์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

โทร 0-2695-9169

อีเมล์ prinda.n@samsung.com

ยิ่งทิพย์ ตันธนพงศ์พันธุ์/ พรชนันท์ ยามะรัต/ ศรุตยา มหากายี

เวิรฟ

โทร 0-2204-8239/ 0-2204-8223/ 0-2204-8224

อีเมล์ Yingthip.tanthanapongpan@vervethailand.com

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.