โคคา-โคลาเปิดตัว ‘โครงการธุรกิจยั่งยืนกับโคคา-โคลา’ พัฒนาศักยภาพของผู้หญิงเจ้าของร้านค้าปลีกอย่างยั่งยืน

0
363
image_pdfimage_printPrint

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท โคคา-โคลา ประเทศไทย) จำกัด โดยมร. แอนโตนิโอ เดล  โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป (ที่ 2 จากซ้าย) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด โดยนายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ (ที่ 4 จากซ้าย) และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยนางปริยา จีระพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส (ที่ 5 จากซ้าย) ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดย นายนคร ศิลปอาชา อธิบดี (ที่ 3 จากซ้าย)  และทีเอ็มบี โดย นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน (ที่ 6 จากซ้าย) เปิดตัว‘โครงการธุรกิจยั่งยืนกับโคคา-โคลา’ เพื่อพัฒนาทักษะการดำเนินธุรกิจและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับผู้หญิงในแวลูเชนของโคคา-โคลา โดยเริ่มจากผู้หญิงเจ้าของร้านค้าปลีก และตั้งเป้าเพิ่มศักยภาพผู้หญิงจำนวน 45,000 คนทั่วประเทศ ภายในปีพ.ศ.2563 เพื่อสร้างคุณค่าร่วมให้กับทุกฝ่ายสู่ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจและสังคมต่อไป งานจัดขึ้น ณ ห้องฉัตรา1 โรงแรมสยามเคมพินสกี

Coca-Cola-biz

บรรยายภาพจากซ้ายไปขวา:

  1. นางสาวจุรีพร สิทธิศักดิ์ เจ้าของร้านค้าปลีกจากภาคใต้ที่ผ่านการอบรมในโครงการ
  2. มร. แอนโตนิโอ เดล  โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด
  3. นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
  4. นายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด
  5. นางปริยา จีระพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)
  6. นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน ทีเอ็มบี
  7. นางสาวนิจจิรา แตงกรด เจ้าของร้านค้าปลีกจากภาคใต้ที่ผ่านการอบรมในโครงการ

 

##

 

เกี่ยวกับโครงการ 5by20

โครงการ 5by20 เป็นพันธกิจระดับโลกของโคคา-โคลาที่มุ่งเพิ่มศักยภาพด้านการดำเนินธุรกิจให้กับผู้หญิงในห่วงโซ่คุณค่าของ          โคคา-โคลาจำนวน 5 ล้านคนภายในปีค.ศ. 2020 (พ.ศ. 2563) ผู้หญิงทั่วโลกล้วนมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจและห่วงโซ่คุณค่าของ        โคคา-โคลา จากแนวคิดนี้ เราจึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงในห่วงโซ่คุณค่าของโคคา-โคลา เริ่มตั้งแต่ชาวสวนผลไม้ ไปจนถึงช่างฝีมือ ภายใต้โครงการ 5by20 โคคา-โคลาพยายามตอบโจทย์ปัญหาทางธุรกิจที่ผู้หญิงส่วนใหญ่พบเจอ โครงการนี้เปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เรียนรู้ทักษะในการดำเนินธุรกิจ การวางแผนด้านการเงิน และมีโอกาสทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมอาชีพหรือผู้ให้คำปรึกษา รวมถึงมอบความมั่นใจในการทำธุรกิจอย่างประสบความสำเร็จแก่พวกเขา

 

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบกิจกรรมตลาด และสองพันธมิตรผู้ผลิตและจัดจำหน่าย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด รับผิดชอบ 62 จังหวัดทั่วประเทศ และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้ ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยได้แก่ โค้ก, โค้ก ซีโร่, โค้ก ไลท์, แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปปส์, รูทเบียร์ เอแอนด์ดับบลิว  รวมถึงน้ำผลไม้มินิทเมด สแปลช มินิทเมด พัลพิ  มินิทเมด     นิวทริบู๊สท์ เครื่องดื่มสมุนไพร ฮาบุ และ  น้ำดื่มน้ำทิพย์