ทูสปอต สตูดิโอ เปิดตัวแอนิเมชั่นชุดพิเศษ “ayupan x bloody bunny” ในงาน BKK COMIC CON 2014

0
257
image_pdfimage_printPrint

บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์การ์ตูนชื่อดังในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมไปไกลสู่ระดับสากล อาทิ บลัดดี้บันนี่  (Bloody Bunny), อันสลีปชีป (Unsleep Sheep), Biscuit (บิสกิต), P4 & The Escape Plan (พีโพร์)  เปิดตัวแอนิเมชั่นชุดพิเศษ “ayupan x bloody bunny” ในงาน BKK COMIC CON โดยเป็นการเปิดตัวครั้งแรกออกสู่ส่ายตาแฟนคลับตัวจริงของ บลัดดี้บันนี่ และ อายูมิ ฮามาซากิ อย่างที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน โดยภายในงานนี้นับเป็นการรวมตัวของการ์ตูนคอมมิค, อนิเมชั่น,เกมส์, ของเล่น และของสะสม รวมถึงการเปิดตัวสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่ๆ โดยในส่วนของแอนิเมชั่นชุดพิเศษ “ayupan x bloody bunny” ที่เปิดตัวภายในงานนี้ นับเป็นการจับมือกันระหว่าง ทูสปอต สตูดิโอ กับ บริษัท เอนเตอร์เทนเมนต์ ในเครือ เอเว็กซ์ กรุ๊ป (Avex Group) ค่ายเพลงอันดับหนึ่งของเอเชีย นำคาแรกเตอร์ยอดฮิตอย่าง บลัดดี้บันนี่ (BLOODY BUNNY) มาพัฒนาเป็นแอนิเมชั่น ร่วมกับ อายูมิ ฮามาซากิ (Ayumi Hamasaki)  ไอดอล ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงเจ-ป๊อปชื่อดังของญี่ปุ่น โดยผลงานแอนิเมชั่นชุดนี้ ได้นำนักร้องสาว มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาคาแรกเตอร์ เพื่อดำเนินเรื่องราวในโปรเจคพิเศษที่มีชื่อว่า “ayupan X Bloody Bunny” เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของ บลัดดี้ บันนี่ และ อายุปัง เพื่อปกป้องโลกจากเหล่าปีศาจร้าย แอนิเมชั่นชุดนี้จะถูกปล่อยออกมาทั้งหมด 5 ตอน มีทั้งเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย โดยปล่อยผ่านเครือข่ายสังคมที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างเว็บไซต์ยูทูบ ทั้งนี้เพื่อสร้างช่องทางให้แฟนๆ สามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น

2SPOT-ayupanxbb-Ad

 

นายกฤษณ์ ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการบริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เผยว่า “ในปีนี้ทูสปอตมีแผนการขยายตลาดในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยผ่านทางสินค้าใหม่ๆ อย่างเช่นพวกแอนิเมชั่น และ ดิจิตอลคอนเทนท์

สำหรับการร่วมมือกับ เอเว็กซ์ ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะเป็นการแสดงความร่วมมือระหว่างบริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ คอนเทนท์ไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยขยายตลาดคาแรกเตอร์ได้ออกสู่ตลาดต่างประเทศทั้งภูมิภาคเอเชียและภูมิภาคอื่นๆด้วย”

สำหรับการบุกตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันตลาด Character licensing และ เกมส์บนสมาร์ทโฟนสามารถทำยอดเกินกว่า 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทที่ผลิต คาแรกเตอร์ และ ดิจิตอลคอนเทนท์ในการก้าวสู่ตลาดโลก

โดยในปีนี้ทูสปอตมีการทำโปรเจค มิวสิควีดีโอ สำหรับปล่อยในซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ อายูมิ ฮามาซากิ (Ayumi Hamasaki) เช่นเดียวกับดิจิตอลคอนเทนท์ใหม่ๆ เพื่อปล่อยสู่โซเชียลเน็ตเวิร์กแพลตฟอร์มทั่วโลก รวมไปถึงเกมส์สำหรับสมาร์ทโฟน โดยมุ่งเข้าสู่ตลาดเอเชียและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของวงการคาแรกเตอร์ไทยที่จะก้าวต่อไปในอนาคต