“สภาอุตสาหกรรมฯ” ผนึกกำลัง “กระทรวงพลังงาน” เตรียมจัดงาน “Thailand ESCO Fair 2014” ร่วมขับเคลื่อนการอนุรักษ์พลังงาน

0
191
image_pdfimage_printPrint

สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน แถลงข่าวการจัดงาน Thailand ESCO Fair 2014 ครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Create more Saving with Professional ESCO” หวังสร้างมิติใหม่ ดึงภาครัฐ – เอกชน ร่วมขับเคลื่อนการอนุรักษ์พลังงาน ในภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อมุ่งสู่การลดต้นทุนการผลิตให้กับประเทศ

 

นายหิน นววงศ์ รองประธานคณะกรรมการบริหารสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม ส.อ.ท. กล่าวว่า งาน Thailand ESCO Fair 2014 ครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Create more Saving with Professional ESCO” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้มีการใช้กลไกบริษัทจัดการพลังงานในการดำเนินโครงการด้านการอนุรักษ์พลังงานเพิ่มมากขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สถานประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมและธุรกิจ รวมทั้งหน่วยงานราชการในการตัดสินใจเลือกใช้กลไกบริษัทจัดการพลังงานในการดำเนินโครงการอนุรักษ์พลังงาน

 

โดยจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2557 ณ Exhibition Hall 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยภายในงานจะประกอบไปด้วยส่วนของงานสัมมนา และส่วนของงานนิทรรศการ โดยมีบูธนิทรรศการจากบริษัทจัดการพลังงานและสถาบันการเงิน รวมถึงบูธพลังงานของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ที่มุ่งเน้นในการเผยแพร่หลักการของธุรกิจบริษัทจัดการพลังงาน ด้วยการแสดงผลงานความสำเร็จของโครงการต่างๆ มาจัดแสดงให้ชมภายในงาน ทั้งนี้ เพื่อให้สถานประกอบการเห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้บริการบริษัทจัดการพลังงานในการดำเนินโครงการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนได้อย่างเป็นรูปธรรม