สัมมนาวิชาการ เรื่อง การพัฒนาบัวให้เป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ ครั้งที่ 11

0
410
image_pdfimage_printPrint

สถานีวิจัยบัวและถ่ายทอดเทคโนโลยี คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ นำโดย                           ผศ.ดร.ณ นพชัย ชาญศิลป์  ผู้อำนวยการสถานีวิจัยบัวและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง การพัฒนาบัวให้เป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ ครั้งที่ ๑๑

ในการนี้ ผศ.ว่าที่ร้อยโท ดร.ทรงศักดิ์ จุนถิระพงศ์ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ                  กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก นายดำรงค์ จิระสุทัศน์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธาน

การจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้เกี่ยวกับบัวชนิดต่างๆ              การพัฒนาสายพันธุ์บัวให้ตรงตามความต้องการของตลาด การอนุรักษ์พันธุ์ให้มีความยั่งยืน และเพื่อสร้างนักวิจัยและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนนักวิจัยรุ่นเก่า  ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย อาทิ นักวิชาการจากหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาจารย์จากสถาบันอุดมศึกษา เกษตรกรและบุคคลภายนอกที่สนใจ                         ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 กรกฏาคม 2557 ณ ห้องพวงพยอม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก                           วิทยาเขตบางพระ

IMG_4618