TKS คาดผลงาน Q2/57 โตตามเป้า จากการได้รับงานใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุด ตุน Backlog แล้วที่ 500 ลบ.

0
208
image_pdfimage_printPrint

TKS ส่งซิกผลงาน Q2/57 โตตามเป้า จากงานที่ได้รับเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งงานไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกสนับสนุน ส่วนปัญหาการเมือง ชี้ ไม่กระทบ มองเป็นปัจจัยลบระยะสั้น                 “ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ” MD หญิงคนเก่ง เดินหน้ารุกตลาดงานพิมพ์ต่อเนื่องอีก หลังตุน Backlog ปัจจุบันแล้ว

ที่ 500 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ แถมเพิ่มไลน์ธุรกิจสินค้าบรรจุภัณฑ์ – เดินหน้ารุกตลาด AEC  วางเป้าหมายรายได้รวมทั้งปี 2557 เติบโตอีก 10% จากปีก่อนหน้านี้อยู่ที่ 1,459 ล้านบาท

TKS_คุณศิริวรรณ สุกัญจนศิริ

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบการธุรกิจงานพิมพ์ครบวงจรรายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการงวดประจำไตรมาส 2/2557 มีทิศทางเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นงานสัญญาต่อเนื่องระยะยาว รวมทั้งงานไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก และกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ จากภาคธุรกิจ เข้ามาสนับสนุนธุรกิจงานพิมพ์ของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 ให้มีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องได้

“จากผลงานไตรมาส 1/2557 ที่ออกมา ธุรกิจงานพิมพ์ของบริษัทฯ มีการเติบโตขึ้นอย่างมาก จากการได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานพิมพ์ประเภท Advance & Security จากภาครัฐบาลรวมทั้งงานพิมพ์จากลูกค้ารายเดิมที่มีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นและลูกค้าใหม่ๆ  ซึ่งงานดังกล่าวเป็นสัญญาต่อเนื่องระยะยาว อีกทั้ง ในช่วงที่ผ่านมา ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากงานไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก จึงคาดว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/57 และภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ แม้สถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน จะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่มองว่า TKS ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว เนื่องจากงานที่บริษัทฯได้รับมาเป็นงาน Contact ต่อเนื่อง และจากการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบัน มองว่า ปัญหาการเมืองจะเป็นเพียงปัจจัยลบในระยะสั้นของภาคธุรกิจ และน่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในเร็วๆนี้”   นางสาวศิริวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อยู่ทั้งสิ้น (Backlog) 500 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ พร้อมทั้งเดินหน้ารับงานใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่องอีก ทั้งจากงานพิมพ์จากภาครัฐบาลและภาคเอกชน โดยงานที่เข้ามาเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นงานจากลูกค้าหลักรายเดิม นอกจากนี้ บริษัทฯ เพิ่มไลน์ธุรกิจสินค้าบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้รับออเดอร์จากภาครัฐบาลเข้ามาแล้ว และจะเดินหน้ารุกธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่องอีก เชื่อ จากปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนเป้าหมายรายได้รวมทั้งปีของบริษัทฯ ในปีนี้ให้เติบโตอีก 10% จากปีก่อนหน้านี้อยู่ที่ 1,459 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ แผนเดินหน้าหน้ารุกตลาด AEC ก็เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยล่าสุด บริษัทฯ นัดเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับงานพิมพ์ในช่วงไตรมาส 2/2557 เรียบร้อยแล้ว คาดจะเป็นอีกปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของ TKS ให้แข็งแกร่งในการขยายตลาดต่างประเทศ

สำหรับผลประกอบการประจำงวดไตรมาสที่ 1/2557 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2557) ว่าบริษัทฯ มีรายได้ จากการขายจำนวน 464.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 159.9 ล้านบาท หรือร้อยละ 52.5  เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 304.6 ล้านบาท จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 110.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.5 ล้านบาท  หรือร้อยละ 47.58 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 74.6  ล้านบาท