ทีซีแอลจุดพลุฉลอง 1 ทศวรรษในไทย เปิดตัวไฮไลท์แห่งปี นวัตกรรมแห่งอนาคต UHD TV 85 นิ้ว

0
360
image_pdfimage_printPrint

ทีซีแอลประเทศไทยบุกหนัก กวาดรายได้ปี 56 ทะลุ 1,500 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 8.8% ผงาดยอดขายติด Top 5 จากการสำรวจของ GFK พร้อมลั่นกลองจัดงาน TCL 2014 New 4K UHD TV Launch ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ยกทัพสินค้ากว่า 14 รุ่น พร้อมเปิดตัวแอนดรอยด์สมาร์ททีวีรุ่น L85H9500 ขนาด 85 นิ้ว UHD TV หวังเพิ่มฐานลูกค้า เน้นย้ำการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า ให้เป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า คาดสิ้นปีแตะตัวเลขกว่า 2,000 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

 TCL_0426_resize

มร.บ๊อบบี้ จาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีซีแอลได้สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นสุดยอดของเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มียอดขายเป็นอันดับ 3 ของโลกตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา สำหรับตลาดโทรทัศน์ในประเทศไทย ยังคงเป็นตลาดที่มีการแข่งขันและทำตลาดสูง ซึ่งตลาดในปีนี้น่าจะมีการเติบโตเกือบเท่าตัว โดยเฉพาะในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง โดยรายได้สินค้า
ทีซีแอลในปีที่ผ่านมาตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท จากยอดขายทีวีแอลซีดีกว่า 250,000 เครื่อง โดยมียอดขายสูงเป็นอันดับที่ 4 จากการสำรวจของสถาบันวิจัยการตลาดGFK

 

“สำหรับในปีนี้เป็นปีที่ทีซีแอลประเทศไทยทำตลาดในเมืองไทยก้าวสู่ปีที่ 10 และในโอกาสนี้จึงได้จัดงาน TCL 2014 New 4K UHD TV Launch ซึ่งเป็นการแสดงสินค้ามากกว่า 14 รุ่นและการเปิดตัวแอนดรอยด์สมาร์ททีวีรุ่น L85H9500 ขนาด 85 นิ้ว UHD TV ที่สามารถแสดงภาพในสัดส่วนเต็ม 1:1 พร้อมระบบเสียงที่กระหึ่มเต็มอรรถรสสำหรับการรับชมที่สมบูรณ์แบบ ยังมี Signal Processor และชิปสำหรับการถอดรหัส 4K โดยเฉพาะ ด้วยศักยภาพของแผนกวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และทีมงานทั้งหมดของทีซีแอล ที่มีความเข้มแข็ง จึงเป็นสิ่งการันตีได้อย่างดีว่าผลิตภัณฑ์ทีวีทีซีแอล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะ โทรทัศน์สี UHD TV รุ่น 4K ซีรี่ส์ของทีซีแอล ที่จะยกระดับประสบการณ์การรับชมด้วยจอภาพที่คมชัด ด้วยความละเอียด 3,840×2,160 พิกเซล ซึ่งสูงกว่าจอภาพระบบ Full HD มาตรฐาน (1,920×1,080 พิกเซล) ถึง 4 เท่า จากซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพล้ำสมัย ประมวลผลสู่จอภาพ LCD ขนาดใหญ่พร้อมความละเอียดสูงสุด สามารถสัมผัสความคมชัดระดับ 4K ตั้งแต่รายละเอียดที่เล็กที่สุด และจำแนกความแตกต่างให้เห็นเด่นชัด แม้ในจุดที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด ทุกอย่างเกิดจากการวิจัยและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคทุกๆ ด้าน”

 

มร.บ๊อบบี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมพร้อมกับการรุกตลาดทีวีเมืองไทย ซึ่งน่าจะเน้นไปที่ทีวีจอขนาดใหญ่ 40 นิ้วขึ้นไป โดยจะเน้นการสร้างจุดแข็งเรื่องช่องทางการจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ พาร์ตเนอร์คู่ค้าในช่องทางโมเดิร์นเทรด และเน้นการทำตลาดไปตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดก่อน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มากเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดทั่วประเทศแล้วจึงทยอยเข้าเขตสู่กรุงเทพฯ ส่วนของครึ่งปีหลังจะเน้นการทำตลาดโดยการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงเน้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ในไตรมาส 3/2557 นี้ด้วย นโยบายของเราในปีนี้จะเน้นความเป็นสินค้าที่มีสเปกสูง ฟังก์ชันหลากหลาย ราคาโปรโมชั่นที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ ขณะเดียวกันก็จะเน้นความน่าเชื่อถือ การสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในไทยและต่างประเทศทั่วโลก รวมไปถึงการบริการหลังการขายที่สร้างความประทับใจต่อผู้บริโภคเพื่อนำมาเป็นจุดแข็งรองรับการแข่งขัน ขณะเดียวกันเพื่อรองรับการก้าวสู่ทีวีดิจิตอล ทีซีแอลเตรียมผลิตทีวีที่สามารถรองรับสัญญาณดิจิตอลระบบ DVB-T2 ไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบ โดยคาดว่าน่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน นี้อย่างไรก็ตามกลยุทธ์หลักที่จะนำมาใช้ รองรับการแข่งขันในตลาดทีวีดิจิตอลนั้นจะเน้นความเป็นสมาร์ททีวีที่มีฟังก์ชันสูงกว่าคู่แข่งแต่ราคาเท่ากันในรุ่น 40 นิ้วขึ้นไป

 

สำหรับในปี 2014 นี้เครื่องใช้ไฟฟ้าทีซีแอลได้ตั้งยอดขายโดยประมาณอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 2013 ซึ่งแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยรายได้ทั้งหมดน่าจะเติบโตอยู่ที่ 20% จากยอดขายทั้งหมด ทั้งโทรทัศน์รุ่นใหม่ๆ ที่จะทยอยเข้ามาตลอดทั้งปีเพื่อตอบสนองความต้องของผู้บริโภคชาวไทย ร่วมถึงสินค้าใหม่ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้าที่จะเข้ามาแชร์ตลาดในช่วงฤดูร้อนเช่นกัน เป้าหมายด้านยอดขายในปีนี้ มองว่าจะสามารถสร้างการเติบโตโดยจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปี 56 และวางเป้าหมายการเติบโตระยะยาวในอีก 1 ปีข้างหน้าจะสามารถก้าวขึ้นติดอันดับท็อป 3 ในประเทศไทย จากปัจจุบันที่อยู่ในอันดับท็อป 4 ของประเทศ กรรมการผู้จัดการทีซีแอลประเทศไทยกล่าว