Farfetch เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซระดับโลก เพิ่มทุน 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้การนำของไวทรูเวียน พาร์ทเนอร์ส, กองเด นาสท์ อินเตอร์เนชั่นแนล และแอดเวนท์ เวนเจอร์ส

0
207
image_pdfimage_printPrint

 

ลอนดอน–2 พ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เงินทุนที่ได้จะถูกนำไปใช้สนบัสนุนการขยายธุรกิจในต่างประเทศและยุทธศาสตร์ช่องทางการทำธุรกิจ

 

โฮเซ เนเวส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Farfetch เปิดเผยว่า ไวทรูเวียน พาร์ทเนอร์ส (Vitruvian Partners) บริษัทไพรเวทอิควิตี้ที่เน้นการลงทุนตามพลวัตของสถานการณ์ ได้ลงทุนในรอบ Series D มูลค่า 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน Farfetch ซึ่งเป็นเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ชระดับโลกสำหรับร้านแฟชั่นอิสระ นอกจากนี้ กองเด นาสท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Conde Nast International) และแอดเวนท์ เวนเจอร์ส (Advent Ventures) ซึ่งเป็นนักลงทุนดั้งเดิมของบริษัทก็ได้ร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วยเช่นเดียวกันกับริชาร์ด เฉิน ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหม่และหุ้นส่วนด้านการลงทุนของ Ceyuan ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนจากจีน

 

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140501/684321)

 

ไมค์ ริสมาน หุ้นส่วนกรรมการของไวทรูเวียน พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม Farfetch ช่วยให้ร้านแฟชั่นชั้นนำระดับโลกสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์แบรนด์หรูหราระดับพรีเมี่ยมได้มากที่สุด รวมทั้งการเลือกสรรผลิตภัณฑ์สำหรับวางจำหน่ายในตลาดในปัจจุบันได้อย่างรอบคอบ ด้วยศักยภาพการให้บริการช่องทางระหว่างประเทศแบบหลายช่องทางและการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศสำหรับสินค้าแฟชั่นอันน่าหลงใหล ความสามารถในการให้บริการแก่ลูกค้าที่เลือกซื้อสินค้าหรูหราของ Farfetch จึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การเติบโตของ Farfetch รวมทั้งแบรนด์และร้านค้าที่ Farfetch ให้บริการด้วยผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอโอกาสนี้แก่พันธมิตรด้วยทีมงานธุรกิจและกลุ่มนักลงทุนระดับเฟิร์สคลาส เราเชื่อมั่นว่า การลงทุนของเราจะช่วยให้ Farfetch เป็นแพลตฟอร์มด้านการเงินที่แข็งแกร่งสำหรับแผนการพัฒนาธุรกิจของบริษัท”

 

เงินทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เพื่อส่งเสริมการขยายธุรกิจที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของ Farfetch ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องผ่านทางการขยายธุรกิจไปทั่วโลก การลงทุนเพิ่มเติมด้านเทคโนโลยี และการพัฒนาการนำเสนอช่องทางจำหน่ายแบบหลายช่องทางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัท

 

ด้วยยอดขายต่อปีที่ระดับ 275 ล้านดอลลาร์สหรัฐและอัตราการขยายตัวเมื่อเทียบเป็นรายปีต่อปี 100% เครือข่ายร้านค้าแฟชั่น 300 แบรนด์ทั่วโลกที่มีร้านค้ากว่า 1,000 แห่งได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการเลือกสรรจำนวน 105,000 ชิ้นจากแบรนด์หรูหราที่ดีที่สุดในโลก Farfetch จึงอยู่ในตำแหน่งอันทรงพลังที่จะขยายธุรกิจไปยังทั่วโลก

 

โฮเซ เนเวส ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Farfetch แสดงความเห็นว่า “การลงทุนในรอบนี้จะช่วยขยายเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของเราได้มากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงข้อเสนอในการอำนวยความสะดวกให้กับช่องทางการทำธุรกิจที่หลากหลายของเรา, เพิ่มการพัฒนาเว็บไซต์ในภาษาท้องถิ่นสำหรับตลาดใหม่ๆที่สำคัญ (รัสเซีย ญี่ปุ่น จีน) และการเร่งพัฒนาเชิงวิศวกรรมเพื่อเพิ่มความสะดวกในเรื่องประสบการณ์แห่งการตอบสนอง”

 

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

 

เกี่ยวกับ Farfetch

 

Farfetch เป็นช่องทางแห่งการปฏิวัติสำหรับการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่น เว็บไซต์แห่งการบุกเบิกนี้ได้ทำให้เกิดการรวมตัวกันของร้านแฟชั่นจากดีไซเนอร์อิสระที่ดีที่สุดในโลกกว่า 300 ร้าน จากปารีส นิวยอร์ก และมิลาน ไปจนถึงบูคาเรสต์ เฮลซิงกิ และฮอนโนลูลู ซี่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าและแบรนด์ต่างๆได้อย่างหลากหลายและหาที่เปรียบไม่ได้

 

Farfetch ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 โดยโฮเซ เนเวส นักธุรกิจชาวโปรตุเกส บริษัทมอบโอกาสในการแข่งขันกับร้านค้ารายใหญ่ที่มีชื่อเสียงด้านการค้าปลีกผ่านทางออนไลน์ให้กับร้านแฟชั่นบูติคต่างๆ

 

เกี่ยวกับ ไวทรูเวียน พาร์ทเนอร์ส (ไวทรูเวียน)

 

ไวทรูเวียนเป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการซื้อกิจการที่อยู่ในช่วงกลางของการทำตลาด การซื้อกิจการเพื่อการขยายตัว และการลงทุนในทรัพย์สินเพื่อการเติบโตในยุโรป ไวทรูเวียนมุ่งเน้นไปที่การลงทุนตามสถานการณ์ในอุตสาหกรรมที่เติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อมวลชน โทรคมนาคม บริการทางการเงิน บริการให้แก่ภาคธุรกิจ สุขภาพ และสันทนาการ ปัจจุบันไวทรูเวียนกำลังลงทุนใน VIP II ซึ่งได้เพิ่มทุนรอบที่สองไปเมื่อไม่นานมานี้ในวงเงิน 1 พันล้านยูโร การลงทุนของบริษัทในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตก่อนหน้านี้ ประกอบไปด้วย Just Eat, Flexpay, Snow Software, Callcredit Information Group, Inspired Gaming, Openbet และ IMD ไวทรูเวียนมีสำนักงานในลอนดอน มิวนิก และสต็อกโฮล์ม

 

เกี่ยวกับแอดเวนท์ เวนเจอร์ส พาร์ทเนอร์ส

 

แอดเวนท์ เวนเจอร์ส พาร์ทเนอร์ส เป็นหนึ่งในนักลงทุนในบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรปด้วยประวัติที่สามารถพิสูจน์ได้ในการเป็นพันธมิตรร่วมกับนักธุรกิจที่มีความทะเยอทะยานสูงสุดในการก่อตั้งธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี เราลงทุนในธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตในระดับสูงที่หลากหลายและนำโดยนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและในธุรกิจที่เรามีความเชี่ยวชาญและความเชื่อมั่นสูง ความสำเร็จเมื่อเร็วๆนี้ประกอบไปด้วย การขาย Zong ให้กับ ebay, การขาย Qype ให้กับ Yelp, การขาย Virtrue ให้กับ Oracle, การขาย Dailymotion ให้กับ Orange และการขาย Ubiquisys ให้กับ Cisco

 

เกี่ยวกับ กองเด นาสท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (CNI)

 

กองเด นาสทื อินเตอร์เนชั่นแนล (CNI) เป็นบริษัทในเครือของแอดวานซ์ พับบลิเคชั่นส์ (Advance Publications) ซึ่งได้วางมาตรฐานด้านความเป็นเลิศของการเผยแพร่สื่อมัลติมีเดีย ปัจจุบัน CNI ดำเนินธุรกิจใน 27 ตลาด, ตีพิมพ์นิตยสารจำนวน 126 เล่ม, เป็นเจ้าของเว็บไซต์เกือบ 100 เว็บไซต์ และวางจำหน่ายแอพพลิเคชั่นกว่า 200 แอพพลิเคชั่นสำหรับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียง เช่น Vogue, GQ, Glamour, Wired, Conde Nast Traveller, AD และ Vanity Fair การเปิดตัวเมื่อเร็วๆนี้ประกอบไปด้วย Vanity Fair ในฝรั่งเศส, Conde Nast Traveler ในจีนและตะวันออกกลาง, Vogue ในประเทศไทย ยูเครน และเนเธอร์แลนด์, GQ ในตุรกี, Glamour ในบราซิล, AD ในอินเดีย และ Allure ในรัสเซีย CNI เดินหน้าขยายธุรกิจไปไกลกว่าธุรกิจการเผยแพร่สื่อสิ่งพิมพ์แบบดั้งเดิมผ่านทางกิจกรรมซึ่งประกอบไปด้วย กิจกรรมระดับโลก เช่น Vogue Fashion’s Night Out, GQ Men of the Year และ  Glamour Women of the Year; กิจกรรมเกี่ยวกับ Wired และบริการที่ปรึกษา; The Vogue Wedding Show; CNI Restaurants และ Conde Nast College of Fashion & Design ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ในลอนดอน

 

ริชาร์ด เฉิน

 

ริชาร์ด เฉิน ทำงานให้กับบริษัทด้านการลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายแห่งและมีประสบการณ์กว่า 16 ปีในการลงทุนและการบริหารจัดการกองทุนในนิวยอร์กและจีนแผ่นดินใหญ่ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เขาได้ลงทุนในโครงการที่มีอิทธิพลหลายโครงการ ซึ่งครอบคลุมไปถึง สื่อ ผู้บริโภค และลอจิสติกส์ ริชาร์ดเป็นหุ้นส่วนและซีอีโอในหลายบริษัทด้านการลงทุน ซึ่งรวมไปถึง Ceyuan ที่เป็นบริษัทด้านการลงทุนก่อตั้งใหม่ในปักกิ่งที่เน้นลงทุนในอุตสาหกรรมไอทีและบริษัทก่อตั้งใหม่ที่กำลังเติบโต บริษัทเน้นไปที่การส่งเสริมทีมงานที่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางธุรกิจ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนนักธุรกิจให้สามารถสร้างสรรค์และจัดตั้งธุรกิจระดับโลก

 

สำหรับคำถามจากสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

 

สำหรับทั่วโลก:

Sameera Hassan

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร

โทร: +44(0)207-253-7663

อีเมล: sameera.hassan@farfetch.com

 

สำหรับในสหรัฐ:

Gabrielle Depapp

รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาแบรนด์ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ

อีเมล: Gabrielle.depapp@farfetch.com

 

http://www.farfetch.com     @farfetch