เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาล่าสุดจาก AMD มาพร้อมประสิทธิภาพชั้นนำ ฟีเจอร์โดดเด่น และความปลอดภัยที่มากขึ้น

0
253
image_pdfimage_printPrint

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย –  AMD ประกาศเปิดตัวเอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลชั้นนำ ฟีเจอร์อันโดดเด่น และการใช้งานที่สะดวกสำหรับผู้ใช้ เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีมและแบบระบบกินไฟต่ำจาก AMD (เดิมมีโค้ดเนม Beema และ Mullins ตามลำดับ) จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้ เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาเหล่านี้ประกอบด้วยหน่วยประมวลผลแบบ x86 สูงสุดถึง 4 คอร์ มาพร้อมกราฟิกการ์ดชั้นนำ AMD Radeon™ และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับฮาร์ดแวร์ซึ่งทำงานด้วย ARM® Cortex®-A5 ทั้งหมดนี้จะรวมอยู่บน SoC ที่กินไฟต่ำเพียงตัวเดียว ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้เอพียูรุ่นใหม่นี้ได้มีการเปิดตัวไปบ้างแล้วโดย Lenovo และ Samsung และยังมีอีกหลายตัวที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2014 นี้ด้วยเช่นกัน

AMD_APU_3gen

สำหรับเอพียูใหม่จาก AMD นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์ล่าสุด ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น รวมถึงประสบการณ์การทำงานที่ง่ายต่อผู้ใช้ การสตรีมมิ่งวิดีโอ และการรันแอพพลิชั่นแอนดรอยด์บนวินโดวส์คอมพิวเตอร์ผ่านซอฟต์แวร์จาก BlueStacks ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ AMD

 

ฟีเจอร์ที่ไม่มีใครเทียบ เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟล่าสุดนี้ ออกแบบขึ้นสำหรับอุปกรณ์พกพารูปแบบและขนาดต่างๆ ตั้งแต่แท็บเล็ตแบบไร้พัดลม แท็บเล็ตแบบ 2-in-1 ที่สามารถแยกและประกอบชิ้นส่วนใช้งานแบบโน้ตบุ๊คได้ ไปจนถึงแล็บท็อปหน้าจอขนาดเล็กและบาง โดยใช้หน่วยประมวลผล x86 แกน “Puma+” สูงสุดถึง 4 คอร์ และกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ R Series สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ที่ช่วยเสริมการประมวลผลให้รวดเร็ว คุณภาพของภาพที่โดดเด่น และอัตราการประหยัดไฟนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการพลังงานรวมอยู่ในเอพียูด้วย ได้แก่

–          AMD Enduro™ technology สำหรับช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

–          AMD Start Now technology สำหรับการบูตเครื่องและเปลี่ยนจาก sleep mode มาใช้งาน

–          AMD Turbo Core technology  สำหรับเพิ่มศักยภาพการประมวลผลเมื่อต้องการ

 

ความปลอดภัยที่สูงขึ้น เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟล่าสุดจาก AMD นี้ประกอบด้วยแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัย (PSP) ที่พัฒนาโดย AMDทำงานบน ARM Cortex-A5 และใช้เทคโนโลยี ARM TrustZone® เพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้านข้อมูลต่างๆ ทั้งการเก็บรักษา การดำเนินการด้านข้อมูล และแอพพลิเคชั่นด้านธุรกรรรมการเงิน บริการทางเว็บไซต์ เป็นต้น

 

ประสิทธิภาพอันล้ำหน้า เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบเมนสตรีม และแบบระบบประหยัดไฟล่าสุดจาก AMDจะมอบพลังการประมวลผลระดับชั้นนำของกลุ่มผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมอบประสบการณ์ด้านเกมที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้รับการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพผ่านกลุ่มฟีเจอร์ต่างๆ และศักยภาพด้านวิศวกรรม ที่น่าประทับใจเมื่อเปรียบเทียบกับเอพียูรุ่นก่อน

 

เอพียูประเภทเมนสตรีม ปี 2014:

–          ประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่ดีขึ้นสูงสุดถึง 100%  เมื่อเทียบกับเอพียูรุ่นก่อน (“Kabini”)

–          ลดอัตราการการบริโภคไฟได้สูงสุด 20% เมื่อเทียบกับเอพียูรุ่นก่อน (“Kabini”)

–          รองรับหน่วยความจำเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมเป็น DDR3-1866

เอพียูประเภทระบบประหยัดไฟปี 2014:

–          ประสิทธิภาพด้านกราฟิกแบบ performance-per-wattที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่าและ ประสิทธิภาพการทำงานแบบ performance-per-watt มากกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน (“Temash”)

 

ประสบการณ์ที่แตกต่างสำหรับผู้ใช้ นอกเหนือจากฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์ และประสิทธิภาพการทำงานที่ได้รับการยกระดับแล้ว หน่วยประมวลผลเหล่านี้ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ช่วยผู้ใช้ได้รับประโยชน์มากขึ้นอีกด้วย

 

–          AMD Gesture Control ช่วยให้สามารถควบคุมแอพลิเคชั่นยอดนิยมด้วยระบบ Touch-Free

–           AMD Face Login  การเข้าระบบผ่านการจดจำใบหน้าสำหรับเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม

–          Premium BlueStacks optimized for AMD –นำประสบการณ์การใช้งานแอพแอนดรอยด์เต็มรูปแบบอย่างลื่นไหลบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์

–          AMD Quick Stream Technology มอบประสิทธิภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ไม่ติดขัด

–          AMD Perfect Picture ยกระดับคุณภาพของภาพอัตโนมัติทั้งด้านสี และความละเอียด

–          AMD Steady Video technology ช่วยลดความสั่นของวิดีโอให้นิ่งขึ้นเพียงคลิกเดียว

 

ทั้งนี้เอพียูสำหรับอุปกรณ์พกพารุ่นล่าสุด ซึ่งจะรวมเอพียู “Kaveri” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงเข้าไว้ด้วยนั้น คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงกลางปีนี้

 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

–           ข้อมูลเพิ่มเติม AMD 2014 Mobile APU Landing Page

–           บล็อกข้อมูลเพิ่มเติมThe First 2014 Mobile APUs are Here!

–           ข้อมูลเพิ่มเติม ARM TrustZone

–           ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lenovo FLEX 2, B50 and G50

 

เกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์
ส่วนบุคคล แท็บเล็ตเกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ชิ้นโปรดอย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com