ICHI ปิดตลาดฯ วันแรกที่ 16.20 บาท/หุ้น มอบผลตอบแทนให้กับผู้จองหุ้น IPO เกือบ 25%

0
278
image_pdfimage_printPrint

ICHI เทรดวันแรก  สร้างผลงานสุดประทับใจแฟนคลับ  ด้วยราคาเปิดการซื้อขายที่ 16.50 บาท/หุ้น
ปรับขึ้นไปสูงสุดของวันนี้ที่ 17 บาท/หุ้น  และปิดซื้อขายวันแรกที่  16.20 บาท/หุ้น  มูลค่าการซื้อขายกว่า 6,683 ล้านบาท ให้ผลตอบแทนเกือบ 25%  จากราคาไอพีโอ 13  บาท/หุ้น “ตัน  ภาสกรนที”  แม่ทัพใหญ่  ปลื้มผลตอบรับอย่างอบอุ่น มั่นใจชนะใจนักลงทุนต่อเนื่อง จากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ทิศทางการเติบโตชัดเจน การันตีด้วยผลกำไรและมาร์เก็ตแชร์ในปี 56 เป็นที่หนึ่งในธุรกิจเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม แถมกระซิบผลงานไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตสวย เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนแน่นอน   

_MG_9161

 

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI  กล่าวถึงหุ้น ICHI  ที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  เป็นวันแรกว่า รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่บริษัทฯได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยหุ้น ICHI เปิดการซื้อขายที่ราคา 16.50 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาไอพีโอที่ 13 บาท/หุ้น หรือสูงกว่า 26.92%  ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมาก โดยปัจจัยที่ทำให้หุ้นICHI ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างอบอุ่นในครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์สินค้า “อิชิตัน” ได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี  สนับสนุนยอดขายให้มีการเติบโตโดดเด่น ด้วยหัวใจสำคัญ คือ การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อิชิตันสามารถเป็นที่หนึ่งในธุรกิจเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มในปี 2556 ที่ผ่านมา ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 42%  รวมถึงกำไรสุทธิที่เติบโตต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการเพิ่มยอดขายและกำไรมากกว่าส่วนแบ่งการตลาด นอกจากนี้  เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมอีก สนับสนุนภาพรวมธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต  และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับอิชิตันได้เป็นอย่างดี

“มั่นใจว่า หุ้น ICHI  ที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนในครั้งนี้  มาจากนักลงทุนเชื่อมั่น และเห็นถึงศักยภาพของอิชิตัน ที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างมากในอนาคต อีกทั้ง ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถก้าวขึ้นมาครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มเป็นอันดับหนึ่ง โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 ปี และมีนโยบายการจ่ายปันผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดีถึง 40% ของกำไรสุทธิ เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้นอกจากจะนำไปใช้ชำระหนี้กรรมการและสถาบันการเงินบางส่วนแล้ว ยังนำไปใช้ขยายกำลังการผลิตเฟส 2 ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนยอดขายบริษัทฯ รวมทั้งลดต้นทุนการว่าจ้างผลิตลง ในสัดส่วนที่ถือว่ามีนัยสำคัญ สนับสนุนผลประกอบการ ICHI ในช่วงต่อจากนี้ ให้มีการเติบโตแข็งแกร่ง จึงเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน จนทำให้ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นหลังเปิดการซื้อขายในวันนี้  ซึ่งผมและคณะผู้บริหารรวมทั้งพนักงานทุกคนขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความไว้วางใจเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ICHI และในฐานะผู้บริหารพร้อมจะทำงานหนักเพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายในการทำธุรกิจของผม และผมจะทำให้ดีที่สุด” นายตัน กล่าว

คุณตัน กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผลประกอบการไตรมาส 1/2556 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศประเทศไทยค่อนข้างร้อนจึงทำให้ธุรกิจเครื่องดื่มขายดี  โดยเฉพาะเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “อิชิตัน” ที่ปัจจุบัน ยังครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดอยู่ จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโปรโมชั่นทางการตลาด สามารถสร้างการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก สนับสนุนยอดขายในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้เติบโตสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนได้อย่างน่าพอใจ สนับสนุนเป้าหมายยอดขายทั้งปี 2557 ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ของบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นวันแรก  เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2557 ได้รับความสนใจจากนักลงทุน  โดยเปิดการซื้อขายที่ระดับราคา 16.50  บาท และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดของวันที่ 17 บาท  ปิดซื้อขายวันแรกที่ 16.20 บาท/หุ้น ให้ผลตอบแทนถึง 24.62 % จากราคา
ไอพีโอ 13  บาท/หุ้น  โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 6,683.77  ล้านบาท ถือเป็นการเปิดตัวการซื้ออขายวันแรกของ
อิชิตันได้อย่างสวยงาม