จีรังกรุ๊ป ชูจุดแข็งทางกายภาคบนพื้นที่แห่งความสุขหนึ่งเดียวในประเทศไทย พร้อมเปิด จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ เพื่อส่งต่อความสุขแบบสุขภาพองค์รวมสู่กลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ

0
366
image_pdfimage_printPrint

จีรังกรุ๊ป ต่อยอดธุรกิจ ส่งต่อการทำงานด้านสุขภาพกลับคืนสู่สังคม โดยเปิด จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ เพื่อตอบรับกระแสการเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันที่มีสภาวะความเครียดเพิ่มมากขึ้น ทั้งในด้านจิตใจ อารมณ์ สุขภาพกายภายนอก ซึ่งจีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ จะเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่เกิดความเครียดทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ให้เกิดการปรับสมดุลทางร่างกายและจิตใจ ที่ถูกต้องตามกระบวนการ แนวทางที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพดูแลอย่างครบวงจร หรือที่เรียกว่า การดูแลสุขภาพองค์รวมแบบ 3 มิติ ที่จะลงลึกในด้านสุขภาพกาย จิต-อารมณ์ และจิต-วิญญาณ โดยมุ่งทั้งในลักษณะตัวต่อตัว ลักษณะเป็นทีมงานหรือองค์กร ในการเปิดจีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ครั้งนี้เราหวังที่ลดสภาวะความเครียดออกจากสังคมให้ลดลงกว่าร้อยละ 20 จากตัวเลขผู้ที่เกิดความเครียดในปีที่ผ่านมา

12929839883_8f6de2bd0b_o

นายล้วนชาย ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้งจีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ กล่าวถึงแนวคิดว่า ได้มีแนวคิดในกิจกรรมการดำเนินงานเพื่อสังคม โดยใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ช่วยเหลือในการลดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และสิ่งหนึ่งที่ฝังรากลึกในสังคมโดยไม่รู้ตัวคือ “ความเครียด” ดังนั้นในการจัดตั้ง จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ยังประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญอีกท่านคือ นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และเป็นผู้ที่มีองค์ความรู้ในเรื่องของแพทย์ทางเลือกในหลากหลายศาสตร์ จากโรงพยาบาลนครธน ที่เห็นตรงกันถึงปัญหาทางสังคมในด้านดังกล่าว จึงต้องการให้ จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์ดูแลในด้านสุขภาพองค์รวมที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เพื่อการบำบัด แก้ไขปัญหา ทั้งในด้านความเครียด สุขภาพภายนอกที่ส่งผลมาจากภายใน โดยใช้วิธีการของ Holistic และศาสตร์ของพลังงานบำบัด ในรูปแบบของการดูแลสุขภาพองค์รวม 3 มิติ อันประกอบด้วย สุขภาพกาย จิต-อารมณ์ และจิต-วิญญาณ ซึ่งศาสตร์นี้กำลังเป็นที่นิยมมาก และเป็นที่แรกที่จะนำศาสตร์ดังกล่าวเข้ามาใช้ที่จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ที่จะลงลึกในการจัดการด้านความเครียดในภาพรวม “กาย อารมณ์ จิตใจ”

นายล้วนชาย กล่าวอีกว่า ในปี 2556 และช่วงต้นปีที่ผ่านมา คนไทยพบกับปัญหา ปัจจัยแวดล้อมมากมายที่ก่อให้เกิดความเครียด ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง หรือแม้กระทั่งปัญหาครอบครัว ทำให้คนไทยจำนวนมากไม่สามารถแบกรับกับปัญหาและความเปลี่ยนแปลงได้ เกิดปัญหาความเครียดสะสม ทั้งที่มีการแสดงออก และไม่มีการแสดงออก ซึ่งจากตัวเลขในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันพบว่าคนไทยมีผู้ป่วยโรคจิต มีสภาวะทางความเครียดที่เข้ามารับการรักษามีจำนวนกว่า 1,076,155 คนในประเทศ ในวันนี้ จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ จะเป็นอีกหนี่งบทบาทของเราที่ต้องการช่วยเหลือเยียวยาสังคมไทย ประชาชนคนไทยให้กลับมายืนได้ในสังคมอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ทางด้านสุขภาพองค์รวมกว่า 10 ปี และมีการรวมกลุ่มของผู้เชียวชาญจำนวนมาก อาทิ นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร, แพทย์หญิงสุขจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู, ดร.นพ.มโน เลาหวณิช ผู้เชี่ยวชาญในด้าน Holistic, อาจารย์ จิรวัชรทิพย์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการพัฒนาศักยภาพภายใน และพลังงานบำบัด, อาจารย์ปาเมล่า โปม่าร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาวะทางอารมณ์ และยังมีผู้เชี่ยวชาญในด้านสุขภาพในรูปแบบกาย จิตใจ และอารมณ์อีกเป็นจำนวนมาก

นายล้วนชาย กล่าวสรุปว่า ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์สุขภาพ จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพที่ตั้งอยู่ใน จีรัง เฮลธ์ วิลเลจ บนพื้นที่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ที่มีพลังแห่งการบำบัด โอบล้อมด้วยพลังธรรมชาติ เกิดสมาธิการบำบัดทางจิตใจ ซึ่งจะเกิดองค์ประกอบที่เหนือกว่าในรูปแบบสุขภาพองค์รวมแบบ 3 มิติ “กาย อารมณ์ จิตใจ” โดยนำองค์ความรู้ในการปรับสมดุลทางร่างกายและจิตใจ ในรูปแบบของการดูแลสุขภาพองค์รวม Holistic Approach และการดูแลสุขภาวะทางอารมณ์และจิตใจ โดยใช้ศาสตร์แห่งพลังงานบำบัด (Energy Medicine ) บวกกับวิทยาการที่มีประสิทธิภาพสูง และ In-Trend เข้ามานำเสนอและอบรมในเชิงปฏิบัติ ผนวกกับผู้เชียวชาญที่มีความรู้ความสามารถในแต่ละสาขา ซึ่งเรามั่นใจว่า จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ คือคำตอบ กุญแจไขสภาวะความเครียดของสังคมไทยในปัจจุบัน ขจัดความทุกข์ที่สะสมภายในจิตใจ และจะปรนนิบัติความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี  ทำให้ปลอดซึ่งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ รวมถึงความเครียดที่ถูกเก็บสะสมไว้ด้วย  โดยโปรแกรมของจีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ได้ถูกออกแบบสำหรับบุคคล (แบบตัวต่อตัว) เช่น โปรแกรมล้างพิษทางอารมณ์ (Emotion Detoxification Program)  และในลักษณะเป็นกลุ่ม (ที่โปรแกรมต่างๆจะถูกออกแบบให้เหมาะสมในแต่ละหน่วยงาน องค์กร และลักษณะกลุ่มที่เข้ามา)

จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ วางเป้าหมายที่จะลดความเครียดสำหรับผู้ที่จะมาใช้บริการในศูนย์ โดยเป้าหมายในปีนี้เรามองที่กลุ่มคนไทยทั้งสิ้นร้อยละ 80 และต่างชาติที่ร้อยละ 20 ซึ่งในอนาคตสัดส่วนอาจปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในประเทศ และในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และในอนาคตเราตั้งเป้าให้ จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ เป็นเสมือนศูนย์ที่จะช่วยเหลือ รวมกลุ่มให้ผู้ที่เดินเข้ามาเกิดสุขภาวะทางจิตที่ดี  โดยมีความพร้อมในพื้นที่แบบครบวงจร อาทิ มีการดูแลในด้านสุขภาพแบบองค์รวม มีการออกแบบโปรแกรมสุขภาพ มีพื้นที่ในการออกกำลังกายเชิงสุขภาพ มีผู้เชียวชาญให้คำปรึกษาในด้านสุขภาพในแต่ละสาขา มีศูนย์ปฏิบัติธรรม รวมทั้งการออกแบบอาหารที่เหมาะสำหรับแต่ละบุคคล เป็นต้น”

 

สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับ จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์

จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ คือศูนย์ดูแลสุขภาวะทางอารมณ์และจิตใจ  ด้วยศาสตร์แห่งพลังงานบำบัด (Energy Medicine) อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ จีรังกรุ๊ป (ประกอบด้วย  จีรัง เฮลธ์ วิลเลจ และ จีรัง เรสซิเดนซ์) โดยจีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนในด้านการดำเนินงาน และต้องการมุ่งให้สังคม ประชาชนคนไทยหลุดพ้นจากสภาวะความเครียด โดยมีแนวคิดริเริ่มจาก นายล้วนชาย ว่องวานิช และนายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ที่ต้องการให้ศูนย์ จีรัง ไลฟ์ เซ็นเตอร์ ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ที่ต้องเผชิญกับความเครียด และความอ่อนแอของสุขภาพกาย และสุขภาพใจ โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแรงและสมดุลให้กับชีวิตทั้ง 3 มิติ…สุขภาพกาย, จิต-อารมณ์ และจิต-วิญญาณ