ยันมาร์ครบรอบ 100 ปี ทุ่มพันล้านสร้างฐานการผลิตในไทย ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 50% พร้อมรองรับตลาดAEC ลุยส่งออกทั่วเอเชีย และอเมริกาเหนือ

0
390
image_pdfimage_printPrint

นายชิเกมิโระ นากาฮิตสึ  ประธานบริษัทยันมาร์ เอส.พี. จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องจักรกล และรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร ‘ยันม่าร์’ จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ยันมาร์ก้าวเข้าสู่หนึ่งศตวรรษแห่งความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการเกษตร บริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมเกษตรเพื่อผลิตอาหารแห่งภูมิภาคอย่างแท้จริง จึงพร้อมลงทุนกว่าสองพันล้านเยน เพื่อสร้างไทยให้เป็นฐานการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรของยันมาร์สำหรับตลาดเอเชีย และอเมริกาเหนือ

ยันมาร์เปิดเผยว่าได้ใช้เงินลงทุน 2,000 ล้านเยน ก่อสร้างโรงงานผลิตรถแทรกเตอร์ในประเทศไทย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถแทรกเตอร์ขึ้นเป็นปีละ 15,000 คัน จากปัจจุบันผลิตอยู่ที่ 8,000 คัน เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตรองรับความต้องการทั้งในประเทศ รวมถึงภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และในปีนี้ยังได้ลงทุนเพิ่มอีก 1,100 ล้านเยน ในการขยายพื้นที่ไลน์ผลิต เพื่อใช้ผลิตรถไถเดินตามรุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ รวมถึงรถเกี่ยวนวดข้าว และรถดำนา ที่อยู่ระหว่างพัฒนา โดยมีเทคโนโลยีสมัยใหม่มากขึ้น คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายใน 1-2 ปีจากนี้ไป ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวรถแทรกเตอร์ 2 รุ่นใหม่ ยันม่าร์ 39 แรง รุ่น EF393T และยันม่าร์ 49 แรง EF494T เน้นเรื่องความแรง คุ้มค่า และคืนทุนเร็ว

สำหรับตลาดรวมรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร เมื่อปีที่แล้วมีความต้องการประมาณ 40,000 คัน เติบโตขึ้นเล็กน้อย เป็นผลจากราคาข้าวตกต่ำ และประสบปัญหาน้ำท่วม แต่ในปีนี้คาดว่าตลาดรวมจะเติบโตประมาณ 20% เนื่องจากราคาข้าวแพงขึ้นมาก ส่วนบริษัทตั้งเป้าอัตราเติบโตของยอดขายในปีนี้ไว้มากกว่า 50% พร้อมทั้งเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 15% เป็น 20% รวมถึงตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้เป็น 30% ภายในปี 2558 นี้อีกด้วย

ด้านกิจกรรมการตลาด ในปีนี้บริษัทได้เตรียมกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสที่ยันม่าร์ดำเนินธุรกิจครบ 100 ปี เน้นสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดการรับรู้ ผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะในสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมทั้งเข้าไปสนับสนุนงานมหกรรมเครื่องจักรกลเกษตร ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดขึ้นในแต่ละสาขาทั่วประเทศ ในส่วนแคมเปญโปรโมชั่น ได้ร่วมกับบริษัทไฟแนนซ์ ยันมาร์ แคปปิตอล ไทยแลนด์ จัดโปรแกรมทางการเงิน ให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม สำหรับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในส่วนรถแทรกเตอร์ ปัจจุบันมีอยู่ 65 ราย ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 80 ราย ภายในสิ้นปีนี้

นายชิเกมิโระ นากาฮิตสึ  ประธานบริษัทยันมาร์ เอส.พี. จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศเกษตรกรรมอันดับต้นๆในตลาดเอเซีย ที่กำลังพัฒนาด้านเครื่องจักรกลเพื่อใช้ในการเกษตรกรรม มากขึ้น  โดยยันม่าร์ได้เริ่มขายรถแทรกเตอร์ในประเทศไทยในปีพ.ศ. 2547 และได้มีการพัฒนาเครือข่ายการบริการหลังการขายอย่างไม่หยุดยั้ง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.