โครงการ Sewing Cup Sewing Heart เดินหน้าคัดสรร “เต้านมเทียม” คุณภาพ พร้อมเติมเต็มความสุขสู่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทั่วประเทศ

0
415
image_pdfimage_printPrint

ด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันทำให้การดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้หญิงในยุคสมัยนี้เป็นไปด้วยความเร่งรีบ จนอาจละเลยเรื่องการดูแลสุขภาพของตนเองไป หลายคนต้องประสบกับบททดสอบชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยโรคร้ายอย่าง “มะเร็งเต้านม” ที่กลายมาเป็นเพชรฆาตที่คร่าชีวิตผู้หญิงไทยเป็นอันดับหนึ่ง แม้ว่าผู้ป่วยจำนวนมากต้องจบชีวิตลงด้วยโรคร้ายนี้ แต่ก็ยังมีผู้ป่วยอีกหลายรายที่ได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดเต้านม และยังรอน้ำใจจากจิตอาสาในการช่วยเหลือและเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป “ซาบีน่า เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง” จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการผลิตและคัดสรรเต้านมเทียมที่มีคุณภาพ เพื่อส่งต่อไปยังผู้ป่วยภายหลังการสูญเสียเต้านม ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของธารน้ำใจจิตอาสาที่หลั่งไหลมาร่วมเย็บเต้านมเทียมอย่างไม่ขาดสาย ตลอดจนความพร้อมของวัสดุและอุปกรณ์การทำเต้านมเทียม ที่ผ่านกระบวนการตรวจวัดคุณภาพที่ได้มาตรฐาน ภายใต้การดำเนินงานของโครงการ Sewing Cup Sewing Heart…เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน และโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ

 Sewing Cup Sewing Heart 04

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “เพราะซาบีน่าเข้าใจถึงความต้องการของผู้หญิง และเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้หญิงที่เป็นผู้ป่วยมะเร็ง  เต้านมมาโดยตลอด จึงได้เดินหน้าสานต่อโครงการ Sewing Cup Sewing Heart…เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง       ในปีที่ 7 นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักและเข้าใจเรื่องโรคมะเร็งเต้านม พร้อมกระตุ้นให้เริ่มหันมาดูแลตนเองและคนรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านมมากยิ่งขึ้น การดำเนินงานของโครงการดังกล่าว จึงก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการต่อยอดเรื่องการบริจาคชุดชั้นในรุ่นฟิลอัพบรา(Fill up bra)         เพื่อใส่เต้านมเทียม ที่เป็นตัวช่วยสำคัญมาเติมเต็มสรีระให้ผู้ป่วยที่ผ่าตัดเต้านมไปแล้ว ได้กลับมามีชีวิตที่สดใสสมบูรณ์ได้อีกครั้ง ซึ่งนับเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยแบบครบเซ็ตทั้งเต้านมเทียมและชุดชั้นในที่มีเหมาะสำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ทางโครงการฯ ได้ดำเนินการส่งมอบชุดชั้นในฟิลอัพบราจำนวน 4,050 ตัว ที่ได้รวบรวมจากพลังธารน้ำใจจิตอาสาในกิจกรรมเย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง จำนวน 8,100 เต้าในปี 2556 ที่ผ่านมา       โดยเต้านมเทียมที่ได้รับการบริจาคและชุดชั้นในฟิลอัพบราที่ถูกผลิตขึ้น จะนำมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมผ่านโรงพยาบาลศูนย์มะเร็ง อาทิ สถานวิทยามะเร็งศิริราช โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี  โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี โรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานี  โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ รวม 22 แห่ง ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็น              พระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา”

 

“ร่วมมือ…ผลิตเต้านมเทียมที่มีคุณภาพ ร่วมใจ…ส่งพลังและเติมเต็มความสุขสู่ผู้ป่วย”

นางสาวอินทิรา อิ่มจิตต์ ผู้เชี่ยวชาญการจัดทำเต้านมเทียม บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ผ่านการผ่าตัดรักษามาแล้ว ชุดชั้นในฟิลอัพบราและเต้านมเทียมทุกเต้า จึงมีความสำคัญ        เฉกเช่นเดียวกับอวัยวะส่วนสำคัญของร่างกาย โดยทั้งสองสิ่งนี้มีหน้าที่รักษาความสมดุลทางกายภาพและช่วยเติมเต็มความมั่นใจของผู้หญิงที่ขาดหายไป และเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถกลับดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ซาบีน่า จึงรู้ดีว่าทุกรายละเอียดของการผลิต คือความปลอดภัยของผู้ป่วยทุกคน เราจึงให้ความใส่ใจในทุกขั้นตอนของการผลิตเต้านมเทียมและชุดชั้นในฟิลอัพบรา พร้อมคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและเหมาะกับสรีระของผู้ป่วย เพื่อส่งถึงมือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมได้อย่างปลอดภัยแบบ 100%”

 

“ยิ่งคุณจำเป็นต้องใช้มากเท่าไร… เราจึงต้องเพิ่มความใส่ใจในทุกขั้นตอน”

“การผลิตชุดชั้นในฟิลอัพบราและเต้านมเทียมที่ได้รับจากการเย็บโดยธารน้ำใจจิตอาสาทั่วประเทศนั้น จะถูกนำมาผ่านกระบวนการคัดกรอง ตรวจวัด และควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐาน (Quality Control) โดยสำหรับชุดชั้นใน     ฟิลอัพบรานั้น ทางซาบีน่าจะเป็นผู้ออกแบบขึ้นมาให้เหมาะกับสรีระของผู้ป่วย ผ่านการตัดเย็บขึ้นมาใหม่ด้วยความประณีต จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพและเนื้อผ้าที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นพิเศษ โดยจะมีรูปทรงพื้นฐานเดียวกับบราทั่วไป  ต่างตรงที่ลักษณะของเต้าด้านในที่จะต้องสามารถใส่เต้านมเทียมเข้าไปและสามารถนำมาออกมาซักทำความสะอาดได้ง่าย

 

ส่วนเต้านมเทียมที่ได้รับการเย็บมาแล้วนั้น จะถูกนำมาเข้ากระบวนการตรวจเช็คตามมาตรฐานใน 6 ขั้นตอนหลัก    โดยเริ่มจาก ตรวจความสะอาด โดยการตรวจเช็คเต้านมเทียมโดยรอบอย่างละเอียด ไม่ให้มีรอยเปื้อนหรือคราบสกปรกที่อาจสร้างความระคายเคืองหรือสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยให้กับผิวหนังของผู้ป่วย ตรวจคุณลักษณะให้ถุงเม็ดพลาสติกของเต้านมเทียมที่ถูกห่อหุ้มด้วยฟองใยอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ฟองใยไม่อัดแน่นจนเกินไปและไม่เกาะกันเป็นก้อน และเม็ดพลาสติกที่อยู่ด้านในถุงตาข่ายจะต้องสามารถกลิ้งไปมาได้ ตรวจตะเข็บเย็บ โดยฝีเข็มที่เย็บเต้านมเทียมจะต้องเรียบสวย ไม่ห่างเป็นรู ไม่มีปม ไม่เป็นจีบและไม่บิดเบี้ยว ตรวจสมดุล ของเต้านมเทียม โดยจัดให้ถุงเม็ดพลาสติกอยู่บริเวณกลางเต้า พร้อมจัดรูปทรงให้สวยงามในรูปทรงกรวยคว่ำ ปลายตั้งแหลม การแยกไซส์ จะคัดแยกเต้านมเทียมตามขนาดคัพไซส์เพื่อให้ตรงกับสรีระของผู้ป่วย และขั้นตอนสุดท้าย คือ การแพ็ค โดยการตรวจนับเต้านมเทียมเพื่อบรรจุลงถุงพลาสติกที่สะอาดถูกสุขอนามัย เพื่อจัดลงกล่องพร้อมส่งถึงผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพ”            นางสาวอินทิรา กล่าว

“หนึ่งคำขอบคุณ ตอบแทนทุกธารน้ำใจ”

คุณจินดา สาธิตวงศ์กุล ตัวแทนผู้ป่วยที่ได้รับมอบเต้านมเทียมและชุดชั้นในฟิลอัพบรา กล่าวว่า “มะเร็งเต้านม เป็นโรคที่ผู้หญิงทุกคนมีโอกาสเสี่ยงเป็นได้กันทั้งนั้น หากดูแลตนเองไม่ดีพอ ซึ่งไม่ว่าใครที่เป็นแล้ว สิ่งแรกที่จะทำให้ทุกคนกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง คือการยอมรับความจริงและเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้อย่างมีความสุข โดยการตั้งสติและทำความเข้าใจด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง ตนเองก็เป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดรักษา และขอเป็นตัวแทนในการขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ ที่ได้รับจากการแบ่งปันน้ำใจของจิตอาสาที่ร่วมแรงร่วมใจกันเย็บเต้านมเทียม พร้อมทั้งยังขอขอบคุณซาบีน่าที่ได้คัดสรรคุณภาพของเต้านมเทียมและชุดชั้นในฟิลอัพบราที่นำมามอบให้อีกด้วย”

 

แม้ว่า “มะเร็งเต้านม” ได้กลายเป็นโรคร้ายที่สร้างความสูญเสียให้กับผู้หญิงอย่างร้ายแรง แต่หากผู้ป่วยที่ประสบกับโรคร้ายนี้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที มีการตั้งรับและเรียนรู้ที่จะฝ่าฟันอุปสรรคให้ผ่านมันไปได้ เรื่องราวของผู้ป่วย   ก็จะกลับกลายเป็นเรื่องราวของสตรีคนหนึ่งที่ดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขเช่นเดียวกับทุกคน ผู้สนใจสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ ของโครงการ Sewing Cup Sewing Heart…เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง ได้ที่ www.sabina.co.th หรือ     ซาบีน่า คอลเซ็นเตอร์ 0-2422-9430