เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม เตรียมขยายธุรกิจท่องเที่ยวเชิงเกษตรครบวงจร

0
367
image_pdfimage_printPrint

เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม ฟาร์มเห็ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนเขาใหญ่ เตรียมเปิด รีสอร์ท ทรงเห็ดแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีสระแช่น้ำร้อนในหินอ่อนธรรมชาติ แบบ ออนเซ็น รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว พร้อมออกสินค้าใหม่ น้ำเห็ด 7 อย่าง มัชชี่ มัชชี่ ( Mushie Mushie )

 kyMD3

นายปรเมศวร์ สิทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม เปิดเผยว่า เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม ก่อตั้งมาได้ประมาณเกือบ 3 ปี บนพื้นที่ประมาณ 90 ไร่ ติดถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นเขาใหญ่ ภายใต้แนวคิด ฟาร์มเห็ดเชิงท่องเที่ยว เริ่มจากการเพาะพันธุ์เห็ดกว่า 12 ชนิดให้กับผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม ศึกษาหาความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับเห็ด ตลอดจนหลากหลายเมนูเห็ดเพื่อสุขภาพการแปรรูปเห็ดให้เป็นสินค้าสุขภาพนานาชนิด ให้นักท่องเที่ยว ทุกเพศ ทุกวัย ได้สัมผัสลิ้มลอง รวมถึงการพัฒนาสินค้าสุขภาพที่มาจากเห็ดหลินจือ โดยเฉพาะ ส่วนที่หายากที่สุดของเห็ดหลินจือ คือสปอร์เห็ดหลินจือที่   กระเทาะเปลือกแล้ว และ เห็ดหลินจืออบแห้งคุณภาพสูง ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ที่เดินทางไปท่องเที่ยว เขาใหญ่ และเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคที่นิยมการบริโภคเห็ด

 

“ เราให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่นักท่องเที่ยวจะได้ทั้งความสนุกและความรู้ในเรื่องราวของเห็ด เริ่มจากการทำฟาร์มเห็ด ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเห็ดชนิดต่าง ที่มีอยู่กว่า 12 ชนิด ประโยชน์ของเห็ด การแปรรูปเห็ดเป็นอาหารเมนูต่างๆ มาในปีนี้ เราจะต่อยอดสู่ธุรกิจ รีสอร์ท ที่ออกแบบทั้งภายในและภายนอกล้วนมีความเกี่ยวข้องกับเห็ดแห่งแรกในประทศไทย ทั้งยังมีสระแช่น้ำร้อนในหินอ่อนธรรมชาติ แบบ ออนเซ็น ที่ถูกค้นพบขณะทำการก่อสร้าง รีสอร์ท สำหรับรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาเยี่ยมชมฟาร์มของเรา สร้างจำนวนจำกัด เพียง 8 หลัง 16 ห้องเท่านั้น โดยถือเป็น Luxury Resort ที่มีความแตกต่างหลายอย่าง อาทิ มุมมินิบาร์ในห้องพักที่เป็นเครื่องดื่มและอาหารที่แปรรูปจากเห็ดโดยเฉพาะ , จิบไวน์กับสตูร์เห็ดรสเยี่ยม , ลิ้มลองชาเห็ดหลินจือก่อนนอน เป็นต้น โดยจะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน เมษายนนี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยพัฒนาจากน้ำเห็ด

 

7 ชนิด ตรา เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม ที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมฟาร์ม โดยนำเห็ด            7 ชนิด มาสกัดเป็น น้ำเห็ด 7 อย่าง ภายใต้ตราสินค้า Mushie Mushie ( มัชชี่ มัชชี่) โดยจะวางจำหน่ายในช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ภายในเดือนเมษายน 57 นี้ ” นายปรเมศวร์ กล่าว

 

ทั้งนี้ เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม บริหารธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็บต์ 4 H คือ Home เน้นให้นักท่องเที่ยวได้รับการต้อนรับและดูแลอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง เฉกเช่นแขกที่มาเยี่ยมบ้านของเรา               โดยนักท่องเที่ยวจะมีมัคคุเทศก์ พาเยี่ยมชมแยกเฉพาะกลุ่มแบบ Private เพื่อให้ความรู้และข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด และสามารถเก็บเห็ดด้วยตนเองในโรงเพาะ เพื่อนำกลับไปปรุงอาหารที่บ้านด้วยความสนุกสนาน Happiness  เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม บรรยากาศภายในฟาร์มที่ร่มรื่น แจ่มใส สนุกสนานเป็นกันเอง อาหารอร่อยจากเมนูเห็ดที่หลากหลาย รวมถึงกาแฟเห็ดหลินจือ ที่เป็นสูตรเฉพาะของที่ฟาร์ม ทุกๆมุมของฟาร์ม จะสร้างความสุข สนุกสนาน มีสาระ ให้นักท่องเที่ยว Health  เขาใหญ่                พาโนรามา ฟาร์ม มีเห็ดกว่า 12 ชนิด ที่ได้รับการบ่มเพาะจากผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้บรรยากาศโอโซนของเขาใหญ่ ทั้งระบบปิด ระบบเปิด และระบบเพาะในดิน และผ่านการตรวจคุณภาพ จากอาจารย์ นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านเห็ด จากหลายมหาวิทยาลัยในประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเป็นที่น่าเชื่อถือ และถูกต้องตามหลักสุขอนามัย High Quality ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด ได้รับการใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต คำนึงถึงมาตรฐานการผลิตที่เป็นมาตรฐานสากล และที่สำคัญที่สุดหลังการผลิต ฟาร์มจะส่งผลิตภัณฑ์เข้าสู่การตรวจสอบและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยหน่วยงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการตรวจสอบควบคุมคุณภาพที่ได้มาตรฐาน