สายการบินเอทิฮัดเปิดตัวโปรแกรม เพื่อยกระดับและมอบประสบการณ์ในการนอนแบบใหม่ให้แก่ผู้โดยสาร

0
275
image_pdfimage_printPrint
  • สายการบินเอทิฮัดตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับพักผ่อนสำหรับผู้โดยสารเดินทางระยะไกล
  • ผลวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญเน้นถึงการส่งเสริมการนอนหลับพักผ่อนบนเครื่องบิน
  • ทำการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อ ประสบการณ์ที่ดีของผู้โดยสารบนเครื่อง รวมถึงการเปิดตัวที่นอนที่มีระดับสำหรับการนอนหลับพักผ่อนในชั้นเฟิร์ส คลาส

 Etihad - sleep programme

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ วันนี้ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่น่าตื่นเต้นเพื่อปรับปรุงคุณภาพของการนอนหลับบนเที่ยวบินระยะไกล

 

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 สายการบินเอทิฮัด ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับจากศูนย์อเมริกันจิตเวชและประสาทวิทยา ( ACPN) ในอาบูดาบี เพื่อวิจัยถึงวิธีที่จะช่วยส่งเสริมการนอนหลับในระหว่างการเดินทางโดยเครื่องบิน โดยศูนย์ดังกล่าวประกอบด้วยบุคคลากร ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอเมริกันจิตวิทยาอุตสาหกรรมการบิน และนักประสาทวิทยา ซึ่งมีชื่อเสียงสำหรับการทำงานในด้านสุขภาพการบิน

สายการบินเอทิฮัด ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก ACPN  เกี่ยวกับสุขอนามัยการนอนหลับและคุณภาพชีวิตบนเครื่องบิน และได้พัฒนาแนวทางที่ครอบคลุมสำหรับการนอนหลับพักผ่อนบนเที่ยวบิน จากผลจากการศึกษาทางการแพทย์โดย ACPN ในผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินระยะไกล

 

มร.ปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพาณิชย์ สายการบินเอทิฮัด กล่าว “การพักผ่อนที่ดีมีผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเที่ยวบินระยะไกล”

 

“เราเข้าใจว่าการนอนคือความต้องการที่สำคัญสำหรับผู้โดยสารของเรา ซึ่งผู้โดยสารหลายๆท่านเดินทางกับเราหลายครั้งในแต่ละปี ด้วยเหตุผลนี้ และเราจะยังคงมุ่งมั่นเพื่อยกระดับของความสะดวกสบาย และสุขภาพที่ดีในเที่ยวบินของเรา จากการวิจัยที่ได้ดำเนินการโดยความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของ ACPN ช่วยให้เราปรับปรุงสภาพแวดล้อมในห้องโดยสารสำหรับผู้โดยสารของเรา และมีเป้าหมายในการลงทุนเพื่อความสะดวกสบายและมอบประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจแก่ผู้โดยสาร”

 

ดร.ยูเซฟ อาบู อาลาบาน กรรมการผู้จัดการของศูนย์อเมริกันจิตเวชและประสาทวิทยา กล่าวว่า “นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่มีสายการบินที่ให้ความสำคัญอย่างมากและลงทุนทรัพยากรเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับการนอนหลับพักผ่อนบนเที่ยวบินระยะไกล สายการบินเอทิฮัดได้เข้ามาร่วมงานวิจัยกับเราเพราะตระหนักถึงการพักผ่อนที่เพียงพอซึ่งนอกเหนือจากความหรูหราสะดวกสบาย และเป็นความจำเป้นทางกายภาพซึ่งส่งผลกระทบต่อนักเดินทางในหลายๆด้าน เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพวกเขาเพื่อให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ มุ่งเป้าไปที่การให้สภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับขณะที่บินโดยคำนึงถึงความท้าทายของการเดินทางสมัยใหม่”

 

ส่วนหลักของการริเริ่มโปรแกรมการนอนหลับพักผ่อนของสายการบินเอทิฮัด คือ การนำเสนอชุดเครื่องนอนที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติชั้นดี  (Luxury all-natural bedding) โดย COCO-MAT ในชั้น ไดมอนด์ เฟิร์ส คลาส COCO-MAT จาก เอเธนส์ นับได้ว่าเป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลก แหล่งที่มาของเครื่องนอนชั้นดี ได้ออกแบบระบบฟูกสำหรับการนอนหลับหลายชั้นแบบพิเศษ สำหรับห้องสวีทชั้น ไดมอนด์ เฟิร์ส คลาส

 

ฟูกแบบพิเศษนี้ทำมาจาก สารสกัดจากต้นยางพาราซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพ โดยใช้มาตรฐานการผลิตโฟมปิโตรเลียม ยางธรรมชาตินี้จะมีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษและและรูพรุนเล็กๆจะช่วยสร้างระบบการระบายอากาศอันสมบูรณ์แบบ ทำให้วัสดุมีการถ่ายเทอากาศและช่วยในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ชุดเครื่องนอนใหม่นี้ ใช้ผ้าปูที่เป็นผ้าฝ้าย 100 % ซึ่งมีขนาดพอดี และผ้าห่มขนนกหนานุ่มและหมอนขนนกขนาดใหญ่ (down feather)

 

 

สายการบินเอทิฮัดเป็นเพียงสายการบินเดียวในโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

 

สายการบินมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสบการณ์ การนอนหลับ โดยเน้นความรู้สึกด้านการสัมผัส การมองเห็นเสียง กลิ่นและรสสัมผัส ชุดนอนผ้าฝ้ายเฮเทอร์สีเทา น้ำมันหอมระเหยที่ประพรมบนหมอนที่มีเอกลักษณ์  น้ำมันหอมจุดชีพจร  และเครื่องใช้ในห้องน้ำ 22 ชิ้นกลิ่นมะกรูด จากแบรนด์นิวยอร์ก Le Labo เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งอำนวยความสะดวกในการนอนหลับในระดับชั้นโดยสารแบบเฟิร์สคลาส สิ่งอำนวยความสะดวกคุณภาพสูงอื่นๆ ผ้า ห่ม และหมอน ก็มีให้บริการในชั้น เพิร์ล บิสิเนส คลาส และในชั้น โครอล อีโคโนมี คลาส เช่นกัน พร้อมของใช้อำนวยความสะดวกในถุงผ้าทอ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบแบบดั้งเดิมศิลปะของชาวเฮ็มมิราตี ในทุกระดับชั้นการเดินทาง

 

เพื่อลดเสียงในห้องโดยสาร สายการบินเอทิฮัดให้บริการหูฟังแบบตัดเสียงรบกวนในทั้ง 3 ระดับชั้น และป้องกันแสงที่รุนแรง ในห้องโดยสารได้ทำการติดตั้งระบบไฟอันทันสมัยที่สามารถช่วยปรับอารมณ์ให้เข้ากับเวลาในการเดินทาง

 

ให้ความสะดวกสบายเสมือนอยู่บ้าน ด้วยการบริการเครื่องดื่มก่อนนอน  ทั้งช็อคโกแลตร้อนและชาสมุนไพรต่างๆ ในทั้ง 3ระดับชั้น ในชั้น ไดมอนด์ เฟิร์ส คลาส จะมีชาดอกคาโมล์ให้บริการ ซึ่งจะช่วยให้หลับสบาย รวมถึงเครื่องดื่มมอลต์หลากหลายชนิดที่จะถูกเพิ่มเติมเข้าไปในตัวเลือกของเครื่องดื่มที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ที่ดีในการนอนหลับพักผ่อนระหว่างการเดินทาง

 

ข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมการนอนของเอทิฮัดสามารถไปที่เว็บไซต์ www.etihadcom/comfortzone ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุขภาพและสุขอนามัยการนอนหลับในขณะที่เดินทาง สามารถหาข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์เฉพาะ ซึ่งพัฒนาโดย ACPN ร่วมกับเอทิฮัดแอร์เวย์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.sleeplabuae.com เพื่อติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญของสายการบินเอทิฮัด

ซึ่งสามารถให้การแนะนำสำหรับการนอน