“BIFF & BIL 2014”เปิดเวทีโชว์ฝีมือนักออกแบบไทย ปูทางสู่รันเวย์แฟชั่นระดับโลก

0
230
image_pdfimage_printPrint

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ยกทัพ 30 นักออกแบบไทยรุ่นใหม่จากโครงการสร้างนักออกแบบสินค้าแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก (Designers’ Room) ขึ้นเวทีแฟชั่นโชว์แสดงผลงานการดีไซน์ อวดสายตาผู้ซื้อทั่วโลกในงาน BIFF & BIL 2014 ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

POM_6489

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการ Designes’ Room จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13เพื่อยกระดับการพัฒนาความสามารถของนักออกแบบแฟชั่นไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมนักออกแบบระดับสากลสนับสนุนให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้เข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นเพื่อการส่งออกที่มีประสิทธิภาพซึ่งตลอดระยะเวลาของการดำเนินโครงการได้พัฒนานักออกแบบไทยมาแล้วกว่า 415 แบรนด์ช่วยสร้างประสบการณ์ให้นักออกแบบได้เรียนรู้แนวทางการพัฒนาสินค้า การทำตลาด การสร้างแบรนด์การเจรจาต่อรองสู่ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น อีกทั้ง ยังส่งเสริมโอกาสในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติทั้งในและต่างประเทศ โดยในปีนี้ได้นำนักออกแบบทั้ง 30 แบรนด์จากโครงการ Designers’ Room 2014 เข้าร่วมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังปี 2557 หรือ BIFF & BIL 2014 เพื่อจัดแสดงผลงานการออกแบบทั้งในส่วนของเวทีแฟชั่นโชว์และจัดนิทรรศการในคูหา Designers’ Roomด้วย

 

“การเข้าร่วมงาน BIFF & BIL ในปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการและผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้มองหาช่องทางตลาด เจรจาการค้ากับผู้ซื้อโดยตรง ขณะที่แบรนด์แฟชั่นไทยก็เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดต่างประเทศมากขึ้น งานนี้จึงเป็นบันไดสำคัญในการพานักออกแบบไทยรุ่นใหม่ก้าวไปสู่เวทีแฟชั่นระดับโลก พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำการออกแบบสินค้าแฟชั่นในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย” ม.ล. คฑาทอง กล่าว