“วาโก้” ย้ำความสำเร็จ โครงการ “บราเก่าของคุณ…อาชีพใหม่ของเขา” ส่งต่อชุดชั้นให้สมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยฯ ต่อยอดฝึกอาชีพสตรี

0
364
image_pdfimage_printPrint

ประสบความสำเร็จอย่างท้วมท้น สำหรับโครงการ“บราเก่าของคุณ…อาชีพใหม่ของเขา” ที่จัดขึ้นโดย บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาโก้ ซึ่งล่าสุดได้จัดพิธีมอบชุดชั้นในจากการบริจาคชุดชั้นในทั้งหมดของโครงการฯ ให้แก่สมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี สำหรับใช้ในงานฝึกอาชีพส่งเสริมศักยภาพสตรีอย่างเป็นทางการ ณ สมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยฯ สุขุมวิท 11 เมื่อวันก่อน

[nggallery id=25]

ภายในพิธีมอบครั้งนี้ ทางวาโก้ได้รวบรวมชุดชั้นในจากทั่วประเทศที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้นกว่าหนึ่งหมื่นตัวจากผู้ร่วมบริจาคทั่วประเทศ เพื่อมาส่งมอบให้แก่สมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์สมเด็จ   พระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี ไปดำเนินการฝึกอาชีพอย่างเป็นรูปธรรมให้กับผู้สนใจเพื่อจุดประกายไอเดียสร้างอาชีพใหม่ขึ้นในสังคมต่อไป นำทีมโดย ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วย วรเทพ อัศวเกษม รองผอ.ฝ่ายผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในวาโก้ และดาราวรรณ  รอดเส็ง ผช.ผจก.ส่วน เพื่อมอบให้แก่ ระวีวรรณ แจ้งเจนกิจ อุปนายกสมาคมฯ ขจิตพรรณ       ไทยเพ็ชร นายกสมาคมฯ รัตนา จิราธิวัฒน์ และรศ.ดร.สมใจ วิชัยดิษฐ คณะกรรมการสมาคมฯ เป็นตัวแทนรับมอบ

ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ ในฐานะผู้จัดงานครั้งนี้ กล่าวว่า “โครงการ วาโก้ บราเดย์ “บราเก่าของคุณ…อาชีพใหม่ของเขา” จัดขึ้นเพื่อเป็นการปลุกกระแสสังคมไทย ให้ตระหนักถึงวันกำเนิดบราตัวแรกของโลกในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งไม่เพียงแต่จะกระตุ้นให้ผู้หญิงไทยหันมาเช็กอัพชุดชั้นในของตนเอง เพื่อสุขภาพและบุคลิกภาพที่ดี ที่สำคัญยังสามารถสร้างโอกาสให้ผู้อื่นผ่านการร่วมบริจาค บราเก่า เพื่อมอบให้กับสมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี ไปใช้ในงานฝึกอาชีพส่งเสริมศักยภาพสตรี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมในเรื่องการรีไซเคิลวัสดุเก่ามาใช้ทำประโยชน์เพื่อลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งยอดบริจาคบราเก่าในปีนี้มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก เชื่อว่าทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาคจะรู้สึกภูมิใจ        แหมือนผมที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสให้ผู้อื่นร่วมกับสมาคมสตรีอาสาสมัครแห่งประเทศไทยฯ ครั้งนี้”

ระวีวรรณ แจ้งเจนกิจ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางวาโก้เลือกทางสมาคมฯ ให้เป็นตัวแทนการสานต่อสร้างอาชีพแก่สตรีที่สนใจโครงการนี้ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการประดิษฐ์สิ่งของที่ไม่ได้ใช้ให้ออกมาสวยงามอย่างสร้างสรรค์ โดยการฝึกฝนอาชีพเพื่อให้เกิดความสามารถติดตัวนำไปสู่การสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคต โดยการฝึกอบรมจากวัสดุชุดชั้นในที่ได้รับจากการบริจาคทั่วประเทศในครั้งนี้ ทางสมาคมฯจะนำไปสอนแก่สตรีที่ศูนย์ฝึกอาชีพจังหวัดอยุธยาต่อไป ก็ขอเป็นตัวแทนแก่ผู้ที่ได้รับโอกาสเหล่านี้ขอบคุณในความมีน้ำใจของผู้ที่ร่วมบริจาคเข้ามาด้วยนะคะ”

ขจิตพรรณ ไทยเพ็ชร นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นตัวแทนสมาคมฯ ที่มุ่งเน้นพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้แก่สตรี และผู้ด้อยโอกาส ให้มีความเป็นอยู่อย่างมั่นคงด้านหน้าที่การงานในการดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างราบรื่น จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางวาโก้เล็งเห็นว่าสมาคมฯ มีศักยภาพในสร้างรากฐานพัฒนาฝีมือสตรีให้เกิดประโยชน์จากเสื้อชั้นในที่ได้รับบริจาคมาในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมในการต่อยอดสร้างรายได้แก่ผู้ที่ไร้ทุนทรัพย์ให้มีโอกาสฝึกฝนทำสิ่งประดิษฐ์ที่มีคุณค่า มีราคาเพื่อสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ดิชั้นรู้สึกปลาบปลื้ม ขอบคุณทางวาโก้และผู้ร่วมบริจาคทั่วประเทศมาก ที่ยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมเช่นนี้”

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.