เวสเทิร์น ดิจิตอลเผยยอดรายได้ปีงบประมาณ ’55 ยอดรายได้ทั้งปีเติบโต 31% รายได้ต่อหุ้นเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตัว

0
314
image_pdfimage_printPrint

 

       กรุงเทพฯ –31 กรกฎาคม 2555– – -เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) เปิดเผยตัวเลขรายได้ประจำปีงบประมาณ 2555 ยอดพุ่งทะยานขึ้นไปที่ 12.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีรายได้สุทธิเท่ากับ 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 6.58 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เทียบกับรายได้ในปีงบประมาณ 2011 ซึ่งอยู่ที่ 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และรายได้สุทธิที่ 726 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 3.09 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ขณะที่รายได้สุทธิในปีงบประมาณ 2555 ที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) อยู่ที่ 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 8.61 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เทียบกับรายได้สุทธิในปีงบประมาณ 2554 ที่ 770 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3.28 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น1 โดยผลการรายงานทั้งที่คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (GAAP) และไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) ในปีงบประมาณ 2555 นี้ได้รวมเอาตัวเลขผลประกอบการจากฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (HGST) ที่ WD เพิ่งเข้าซื้อกิจการมาใหม่ โดยเริ่มนับจากวันที่เข้าซื้อเมื่อวันที่ 8 มีนาคมจนถึงสิ้นปีงบประมาณ 2555

 

สำหรับไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2555 บริษัทได้รายงานตัวเลขรายได้ที่ 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ มียอดจัดส่งฮาร์ดไดรฟ์ที่ 71.0 ล้านยูนิต และรายได้สุทธิจำนวน 745 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 2.87 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ส่วนรายได้สุทธิตามหลักการ non-GAAP อยู่ที่ 872 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 3.35 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น2  ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัทได้รายงานตัวเลขรายได้ที่ 2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ รายได้สุทธิที่158 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 0.67 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น และจัดส่งฮาร์ดไดรฟ์ทั้งสิ้น 53.8 ล้านยูนิต ขณะที่รายได้สุทธิแบบ non-GAAP ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ที่ 193 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 0.81 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น3

 

บริษัทสามารถสร้างรายได้ที่เป็นเงินสดมูลค่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสเดือนมิถุนายน โดยสิ้นสุดที่ตัวเลขเงินสดทั้งหมดและที่เทียบเท่ากับเงินสดทั้งสิ้นจำนวน 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในระหว่างไตรมาส บริษัทได้ชำระหนี้คืนจำนวนทั้งสิ้น 558 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้ใช้จ่ายเงินไป 604 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อซื้อคืนหุ้นสามัญจำนวน 16 ล้านหุ้น

 

จอห์น คอยน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ WD กล่าวว่า “ปีงบประมาณ 2555 นับเป็นปีที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่สุดปีหนึ่งในประวัติศาสตร์ระยะเวลา 42 ปีของเรา ในขณะที่เราต้องรับมือกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่สองครั้ง และยังเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมให้สำเร็จได้ เราก็ยังสามารถบรรลุผลสำเร็จในการเติบโตของรายได้แบบปีต่อปีที่อัตรา 31% และมีรายได้ต่อหุ้นที่มากกว่าถึงสองเท่า”

 

 

คอยน์กล่าวเสริมว่า “ในช่วงไตรมาสเดือนมิถุนายน ความต้องการของตลาดเป็นไปอย่างสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเรา โดยมีตัวเลขการจัดส่งฮาร์ดไดรฟ์ที่ 157 ล้านยูนิต ส่งผลให้ยอดรวมการจัดส่งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 599 ล้านยูนิต บริษัทสาขาของทั้ง WD และ HGST ต่างก็ดำเนินการได้ดีกว่าแผนที่วางไว้ในไตรมาสที่สี่ ทำให้เรามีผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้นและการปฏิบัติการที่สอดคล้องกัน ส่งผลให้มีการเติบโตของรายได้ ผลกำไรเบื้องต้น และการไหลเวียนของเงินสดที่แข็งแกร่ง”

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก  WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล  WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้  WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand หรือค้นหา “WD Thailand”

 

###

 

1 รายได้สุทธิแบบ non-GAAP ของปีงบประมาณ 2555 ประกอบด้วยรายได้สุทธิแบบ GAAP มูลค่า 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ  บวกอีก 214 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับอุทกภัยและการฟื้นฟู, 91ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าใช้จ่ายที่รับรู้เมื่อมีการขายสินค้าคงคลังที่เขียนขึ้นเพื่อมูลค่ายุติธรรม และบวกอีก 80 ล้านเหรียญสหรัฐในส่วนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้าง, 63 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับค่าตัดจำหน่ายซึ่งแตะต้องไม่ได้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการ และ 62 ล้านเหรียญสหรัฐ ในส่วนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องการซื้อกิจการ,  7 ล้านเหรียญสหรัฐจากผลคงค้างดำเนินคดี และน้อยกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐจากผลกระทบทางภาษีที่เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าวข้างต้น ผลกำไรต่อหุ้นแบบ Non-GAAP ซึ่งอยู่ที่ 8.61 ดอลลาร์ของปีงบประมาณ 2555  คำนวณโดยการใช้หุ้นปรับลดมูลค่า 245 ล้านเหรียญสหรัฐ แบบเดียวกับที่ใช้สำหรับการคำนวณผลกำไรต่อหุ้นแบบ GAAP ส่วนรายได้สุทธิแบบ non-GAAP ของปีงบประมาณ 2554 ประกอบด้วยรายได้สุทธิแบบ GAAP มูลค่า 726 ล้านเหรียญสหรัฐ  บวกอีก 44 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการและรายการคงค้างที่ไม่เกี่ยวข้องดำเนินคดี  ผลกำไรต่อหุ้นแบบ Non-GAAP อยู่ที่ 3.28 ดอลลาร์ของปีงบประมาณ 2554 คำนวณโดยการใช้หุ้นปรับลดมูลค่า 235 ล้านเหรียญสหรัฐ แบบเดียวกับที่ใช้สำหรับการคำนวณผลกำไรต่อหุ้นแบบ GAAP

 

2 รายได้สุทธิแบบ non-GAAP ของไตรมาสที่สี่ในปีงบประมาณ 2555 ประกอบด้วยรายได้สุทธิแบบ GAAP มูลค่า 745 ล้านเหรียญสหรัฐ  บวกอีก 51 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการ 80 ล้านเหรียญสหรัฐในส่วนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้าง และน้อยกว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐจากผลกระทบทางภาษีที่เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าวข้างต้น ผลกำไรต่อหุ้นแบบ Non-GAAP อยู่ที่ 3.35 ดอลลาร์ของไตรมาสที่สี่ คำนวณโดยการใช้หุ้นปรับลดมูลค่า 260 ล้านเหรียญสหรัฐ แบบเดียวกับที่ใช้สำหรับการคำนวณผลกำไรต่อหุ้นแบบ GAAP

 

3 รายได้สุทธิแบบ non-GAAP ของไตรมาสที่สี่ในปีงบประมาณ 2554 ประกอบด้วยรายได้สุทธิแบบ GAAP มูลค่า 158 ล้านเหรียญสหรัฐ บวกอีก 35 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการและรายการคงค้างที่ไม่เกี่ยวข้องดำเนินคดี  ผลกำไรต่อหุ้นแบบ Non-GAAP อยู่ที่ 0.81 ดอลลาร์ของไตรมาสที่สี่ คำนวณโดยการใช้หุ้นปรับลดมูลค่า 237 ล้านเหรียญสหรัฐ แบบเดียวกับที่ใช้สำหรับการคำนวณผลกำไรต่อหุ้นแบบ GAAP

 

 

 

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:

พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108

 

 

เผยแพร่ข่าวโดย:
Thaimedipr.com

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.