ยู-เอสเอ็มดี มั่นใจเลือกใช้ ZWCAD+ ซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบครบวงจร เสริมศักยภาพผู้นำในตลาดสวิตช์บอร์ด พร้อมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

0
294
image_pdfimage_printPrint

บริษัท ZWCAD Design ผู้นำด้านโซลูชั่น CAD  สำหรับอุตสาหกรรม MCAD และ AEC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ยู-เอสเอ็มดี จำกัด (U-SMD) ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายตู้สวิตช์บอร์ดชั้นนำในประเทศไทยเลือกใช้ ZWCAD+ ซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบครบวงจรที่ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมศักยภาพผู้นำในตลาดสวิตช์บอร์ด เพื่อเตรียมพร้อมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึงในปี 2558

U-SMD Co.,Ltd.

บริษัท  ยู-เอสเอ็มดี จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2538 โดยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตตู้สวิตช์บอร์ดรายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และยังเป็นบริษัทแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน IEC 60439-1 โดยสถาบัน ASTA จากสหราชอาณาจักรด้วย และขณะนี้บริษัทได้นำ ZWCAD+ ซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบ CAD/CAM เข้ามาใช้ในกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับการผลิตที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยประสบการณ์ด้านการออกแบบสวิตช์บอร์ดและสายการผลิตที่ยาวนานกว่า 15 ปี ทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตมากถึง 3,000 ลูกบาศก์ตันต่อปี

นายถิรวัฒน์ มาเกิด เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอที บริษัท ยู-เอสเอ็มดี จำกัด กล่าวว่า “ยู-เอสเอ็มดีเป็นบริษัทกลุ่มแรกๆ ที่ได้นำเทคโนโลยี CAD/CAM เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตตู้สวิตช์บอร์ดในประเทศไทย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการขยายตัวอยู่ในระดับสูง แต่ก่อนหน้านี้เราพบว่าซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบ CAD รุ่นเดิมที่กำลังใช้งานอยู่นั้นทำงานช้ามาก และในบางครั้งก็ปิดโปรแกรมไปโดยที่ผู้ใช้ยังไม่ได้บันทึกงานที่ทำอยู่ รวมทั้งไม่สามารถใช้ร่วมกับรูปแบบไฟล์ที่สร้างขึ้นในเวอร์ชั่นที่สูงกว่าได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องการหาซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบ CAD เวอร์ชั่นใหม่ที่พร้อมรองรับความต้องการด้านการออกแบบที่เพิ่มสูงขึ้น”

          และด้วยประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ ZWCAD+ ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพหน่วยความจำรูปแบบใหม่ช่วยในการเปิดไฟล์งาน (drawing) ลดลงถึง 50% ทำให้การใช้งานราบรื่น  อีกทั้งคุณสมบัติการกู้คืนรูปวาดยังช่วยให้บรรดาวิศวกรไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะสูญหายเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง นอกจากนี้การรองรับรูปแบบไฟล์และเวอร์ชั่นที่หลากหลายยังช่วยให้ไม่ต้องแปลงข้อมูลที่ต้องใช้เวลามากอีกด้วย ช่วยให้ขั้นตอนการทำงานสะดวกขึ้นและลดกรณีที่ข้อมูลจะเกิดความเสียหายได้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจจึงเลือกใช้ ZWCAD+ ซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบของบริษัท ZWCAD Design

          นายถิรวัฒน์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราไม่เคยคิดว่าจะสามารถเปิดและรันไฟล์ที่มีขนาดมากกว่า 100 MB ได้ในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งอินเทอร์เฟซการทำงานที่ใช้งานง่ายของซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบ ZWCAD+ ช่วยให้วิศวกรสามารถดำเนินการการออกแบบตู้สวิตช์บอร์ดได้เสร็จสิ้นภายในสองวัน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น ชุดคำสั่ง Smart ที่ช่วยให้งานเสร็จได้โดยง่ายและใช้เวลาน้อย “การใช้สมาร์ทวอยซ์” (SmartVoice) สำหรับการตรวจโครงการที่ไซต์งานช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมให้ดียิ่งขึ้น โดยวิศวกรของบริษัทฯ สามารถเดินทางไปยังโรงงานพร้อมด้วยแท็บเล็ต และให้ความเห็นได้ทันที นับว่าเป็นวิธีที่สะดวกอย่างมากในการให้ความเห็นประกอบโครงงาน”

          และโมดูลออนไลน์ใหม่ของซอฟต์แวร์ ZWCAD+ ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบคลาวด์ เช่น Dropbox, Google drive และอื่น ๆ  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อม ZWCAD+ Syble ที่ช่วยให้อัพโหลดงานออกแบบไปยังระบบคลาวด์ได้โดยอัตโนมัติ พร้อมระบบ ZWCAD+ Touch โซลูชันบนมือถือที่ช่วยให้วิศวกรหรือนักออกแบบทำงานได้อย่างอิสระทุกที่ทุกเวลา และการอัพเดตออนไลน์ ที่ช่วยตรวจสอบและอัพเดทแพทช์อัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดตลอดเวลา

นอกจากนี้ บริษัทยูเอสเอ็มดียังได้รับการบริการและการสนับสนุนทางด้านเทคนิคเป็นอย่างดีจากบริษัท เซียนจิ้น เทรดดิ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่าย ZWCAD+ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งมีการจัดอบรมและเทรนนิ่งให้กับวิศวกรและทีมงานยู-เอสเอ็มดีเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิผลและคุณภาพให้กับขั้นตอนการทำงานและช่วยให้การใช้งานผลิตภัณฑ์เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถพัฒนาโครงการและประสบผลสำเร็จด้านธุรกิจใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับ ZWCAD+ ซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบครบวงจรได้ที่ www.zwcadthailand.com หรือโทรศัพท์ 0-2417-0508