ธัญญปุระ ภูเก็ต ผงาดขึ้นเป็นสนามกีฬาระดับโลก เมื่อได้รับเลือกจัดการแข่งขันเทนนิส ศึกเดวิส คัพ รอบคัดเลือกโซนเอเซีย-โอเชียเนีย

0
474
image_pdfimage_printPrint

Thanyapura-Tennis Court (2)

ธัญญปุระ ภูเก็ต ผงาดขึ้นเป็นสนามกีฬาระดับโลก
เมื่อได้รับเลือกจัดการแข่งขันเทนนิส ศึกเดวิส คัพ รอบคัดเลือกโซนเอเซีย-โอเชียเนีย

สำหรับเผยแพร่ทันที
ภูเก็ต ประเทศไทย –ธัญญปุระ ภูเก็ต ประสบความสำเร็จขึ้นอีกขั้นและสร้างชื่อเสียงอันโด่งดังในฐานะจุดหมายปลาย ทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬารูปแบบใหม่ เมื่อได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส Davis Cup รอบคัดเลือกระหว่างไทยกับ ฮ่องกง

ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย (LTAT) ตัดสินใจที่จะย้ายสนามแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชีย-โอเซียเนียในวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ ไปจัดที่เมกะเพล็กซ์ระดับโลกที่ภูเก็ตอันเนื่องมาจากความไม่สงบทางการเมืองในกรุงเทพฯ

เหตุผลที่เลือกธัญญปุระภูเก็ตเป็นสนามแข่งขันใหม่ของเดวิสคัพรอบคัดเลือกในครั้งนี้ เนื่องจากธัญญปุระเป็นสถานที่ที่ เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพรายการสำคัญขนาดนี้ได้ โดยที่ผ่านมา ธัญญปุระเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสทัวร์นาเมนต์สำคัญมาแล้วหลายรายการ

การได้มีโอกาสจัดการแข่งขัน Davis Cup ซึ่งเป็นรายการแข่งขันในระดับสูงสุดที่ธัญญปุระเคยเป็นเจ้าภาพมา ยิ่งเป็นการ ตอกย้ำความสำเร็จครั้งใหญ่ที่ธัญญปุระสามารถประกาศแนวคิด Thanyapura Active Healthy Lifestyle ของตนให้ทั่วโลกได้รับรู้ และยังสร้างชื่อเสียงในฐานะที่เป็นศูนย์กลางด้านการจัดการแข่งขันและฝึกซ้อมกีฬาในระดับโลกอีกด้วย

คริส แม็คคอร์แม็ค ประธานกรรมการบริหารของธัญญปุระและแชมป์โลกไตรกีฬาสี่สมัย กล่าวว่า “การได้รับเลือกให้ จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกของ Davis Cup ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของธัญญปุระในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของ เอเชียสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับ Tennis Academy ของธัญญปุระ ซึ่งได้จัดการแข่งขัน International Tennis Federation Pro Circuit มาได้สองปีแล้ว”
“เดวิสคัพเป็นหนึ่งในสุดยอดการแข่งขันกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดังนั้น การที่เราได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขัน นั้นถือเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่สำหรับเรา” แม็คคอร์แม็คกล่าว “ปรัชญาของธัญญปุระคือ ‘get more out of life’ และการที่ เราได้เห็นสุดยอดนักกีฬาเดินทางมาพัก มาฝึกซ้อม มาแข่งขันที่ธัญญปุระแห่งนี้ มันเป็นภาพที่บรรยายปรัชญาของเรา ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

นักเทนนิสฝ่ายไทยนำทีมโดยปรัชญา อิสโร วิชญา ตรงเจริญชัยกุล ซึ่งได้เปรียบนักฮ่องกงอยู่ 4-1 ส่วนนักเทนนิสอีก สองคนที่ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ วริศ สอนบุตรนาค และ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์

ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับการปฏิบัติอย่างดีที่สุดที่ Tennis Academy ซึ่งมีสนามหญ้าเทียม Plexicushion แบบในร่มสี่สนาม และกลางแจ้งสองสนามซึ่งเป็นหญ้าชนิดเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน Australian Open สำหรับที่พัก นักกีฬาจะได้เข้าพักที่ ธัญญปุระ สปอร์ตส โฮเต็ล และเช่นเดียวกับการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติและภูมิภาค นักกีฬาจะใช้อคาเดมี่แห่งนี้ เป็นฐานในการฝึกซ้อม

เมื่อไม่นานมานี้ แม็คคอร์แม็คซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการบริหารของธัญญปุระ กล่าวว่า “เราได้ตั้ง ตัวเองขึ้นเป็นศูนย์กลางครบวงจรสำหรับการกีฬาและแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ในเอเชีย เราเห็นว่า การได้จัดการแข่งขัน เดวิสคัพรอบคัดเลือกนี้เป็นเครื่องยืนยันแบรนด์ของเราและจะช่วยส่งให้เราประสบความสำเร็จไปได้อีกไกล”

แนวคิด Thanyapura Active Healthy Lifestyle เริ่มด้วยการใช้แนวทางการฝึกฝนแบบสามประสาน (three-dimensional coaching approach) ที่มีชื่อเสียงของธัญญปุระ โดยมุ่งไปที่คนในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต และใช้การผสมผสานของเทคนิค การฝึกฝนนักกีฬาที่ทันสมัยโดยผู้ฝึกสอนและที่ปรึกษาที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงสถานที่และอุปกรณ์เครื่องมือที่มี คุณภาพระดับสากล แนวทางของธัญญปุระมุ่งเน้นทางด้านการฝึกฝนจิตใจของนักกีฬาโดยศูนย์ ธัญญปุระ มายด์ เซ็นเตอร์ (TMC) และดูแล สุขภาวะอย่างเป็นองค์รวมโดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยของ ธัญญปุระ อินเทอเกรทีฟ เฮลท์ เซนเตอร์ (TIHC)
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือรูปภาพความละเอียดสูง โปรดติดต่อ:
คุณณัฐภัทร อัศวธนชาติ
ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารการตลาด
อีเมล์: nathaphat.a@thanyapura.com
โทร: +66 (0) 76 336 000 ต่อ 5064
Mobile: +66 (0) 80 266 9393
www.thanyapura.com

เดวิด จอห์นสัน
กรรมการผู้จัดการ
เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส
อีเมล์: dj@deliveringasia.com
โทร: +66 (0) 2246 1159
Mobile: +66 (0) 89 170 9866
www.deliveringcommunications.com

เกี่ยวกับธัญญปุระ
ธัญญปุระถูกก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพียงประการเดียว คือการช่วยผู้อื่นให้สามารถเพิ่มพูนศักยภาพของตนได้อย่าง สูงสุดและใช้ชีวิตอย่างมีความหมายมากยิ่งขึ้น โดยใช้แนวคิดและวิธีการแบบสามประสานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพื่อ การฝึกฝนจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณ ผ่านทางการศึกษา การจัดการจิตใจ และการเล่นกีฬา ใช้เวลาเดินทางโดย รถยนต์เพียงสิบห้านาทีจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต คุณจะได้พบกับธัญญปุระซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่แตกต่างและ โดดเด่น และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ได้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาสมัครเล่นที่กระตือรือร้น หรือผู้ที่ มองหาวิถีแห่งความสมดุลของร่างกายและจิตใจไปจนถึงกลุ่มบุคคลจากองค์กรต่างๆที่ต้องการสถานที่เพื่อการผ่อนคลาย และฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ รวมถึงคนในท้องถิ่นที่ต้องการไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ธัญญปุระ เป็นสถานที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงามและเงียบสงบ มีโค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาและ โปรแกรมการฝึกฝนที่ทันสมัยเป็นอันดับ ต้นๆ ของโลก ตั้งแต่ไตรกีฬาไปจนถึงการฝึกจิตใจ และทางด้าน การศึกษาไปจนถึงการแพทย์เชิงป้องกัน สถานที่อัน กว้างใหญ่ของธัญญปุระบนเนื้อที่มากกว่า 140 ไร่ประกอบด้วย ศูนย์สี่แห่ง ได้แก่ ธัญญปุระ สปอร์ตส แอนด์ เลเชอร์ คลับ (TSLC) ธัญญปุระ มายด์ เซ็นเตอร์ (TMC) ธัญญปุระ อินเทอเกรทีฟ เฮลท์ เซนเตอร์ (TIHC) และโรงเรียน นานาชาติภูเก็ต อินเตอร์เนชันแนล อะคาเดมี (PIADS) นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมธัญญปุระ สปอร์ตส ขนาด 77 ห้อง และโรงแรมธัญญปุระ รีทรีท ขนาด 38 ห้องอีกด้วย