กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เปิดโหวต 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน เชิญชวนประชาชนร่วมสนุกลุ้นรับรางวัล

0
332
image_pdfimage_printPrint

โครงการ 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน โดยกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เชิญชวน ให้ประชาชนร่วมโหวตไอเดียประหยัดน้ำมันโดนใจ โดยการกดไลค์ไอเดียที่ชื่นชอบ ผ่าน facebook fanpage : 108 Ideas Save Energy เพื่อเฟ้นหา 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน และ 10 ไอเดียสุดฟินจาก 300 ไอเดียที่ผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

banner_home2

นายสมนึก บำรุงสาลี อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมการส่งภาพประกวดที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก จากยอดกดไลค์ แฟนเพจเกือบ 17,000 ไลค์ และมีไอเดียวิธีประหยัดน้ำมันส่งเข้ามากว่า 6,000 ไอเดีย ซึ่งได้มีการประกาศผล รอบแรก 3,000 ไอเดีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กรมธุรกิจพลังงานจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจ ร่วมกันโหวตไอเดียวิธีประหยัดน้ำมัน จากจำนวน 300 ไอเดีย ที่ผ่านเข้ารอบเพื่อค้นหาไอเดียประหยัดน้ำมันสุดฟิน เพียงเข้าไปที่ Facebook Fanpage :108  Ideas Save Energy แล้วคลิ๊ก Like ภาพไอเดียโดนใจ ระหว่างวันที่ 6-20 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งทางโครงการ 108 ไอเดีย ประหยัดน้ำมัน จะทำการสุ่มผู้โชคดีจากไอเดียที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด จำนวน 10 ท่าน เพื่อรับรางวัล iPhone 5s ท่านละ 1 เครื่อง จึงขอเชิญชวนให้มาร่วมสนุก ลุ้นรางวัลกัน ภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งนอกจากจะได้ลุ้นของรางวัลแล้วการกดไลค์ยังช่วยให้ประชาชนได้รับรู้วิธีการประหยัดน้ำมันที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง

นายสมนึก กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมประกวดภาพวิธีประหยัดน้ำมันนี้ แสดงให้เห็นว่า ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการประหยัดน้ำมัน และเสนอวิธีต่างๆที่น่าสนใจนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน  ซึ่งถ้าผู้ขับขี่ปรับพฤติกรรมที่เคยใช้น้ำมันสิ้นเปลือง หมั่นบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของตนเอง และช่วยเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมาก

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจาก  www.108ideasaveenergy.com  และ Facebook Fanpage : 108 Ideas Save Energy  นอกเหนือจากของรางวัลต่างๆ ในกิจกรรมประกวด 108 ไอเดียประหยัดน้ำมันแล้ว ในแฟนเพจยังมีกิจกรรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรางวัลอีกมากมาย รวมทั้งข่าวสารและสาระความรู้ดีๆในการประหยัดน้ำมันจากโครงการ 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน

ร่วมกันแชร์และโชว์ ไอเดียประหยัดน้ำมัน เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและร่วมกันสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันสิ่งดีๆ ต่อไป ให้ประเทศไทยมีพลังงานใช้อย่างยั่งยืน