เที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวแรกของเอทิฮัด รีเจียนนอล ได้ออกบินแล้วในเช้าวันนี้

0
314
image_pdfimage_printPrint

เที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวแรกของเอทิฮัด รีเจียนนอล F7154 ได้ออกบินแล้วในเช้าวันนี้ ประกอบด้วยที่นั่งจำนวน 50 ที่นั่ง โดยการใช้ฝูงบินซาบ 2000 โดยเที่ยวบินนี้ได้ออกจากศูนย์กลางของสายการบินในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และตามกำหนดการจะบินไปจอดที่สนามบินโรม ฟูมิชิโน ประเทศอิตาลี

Etihad Regional

เครื่องบินลำนี้จะมีตราสัญลักษณ์ใหม่ของ “เอทิฮัด รีเจียนนอล” ซึ่งได้จัดงานเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่เมืองซูริค พร้อมกับเปิดตัวชุดเครื่องแบบใหม่ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และตราสัญลักษณ์ใหม่

โดยภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2557 ชุดเครื่องแบบใหม่ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะนำมาใช้บนเครื่องบิน 10 ลำ

 

มร. มาริซิโอ เมอร์โล ประธานกรรมการบริหารของสายการบินดาร์วิน กล่าวว่า “วันนี้ถือว่าเป็นวันที่น่าจดจำสำหรับพวกเรา และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่เที่ยวบินแรกของเอทิฮัด รีเจียนนอลได้ดำเนินการในเส้นทางที่สำคัญ และเชื่อมโยงสองเมืองที่สำคัญของกรุงเจนีวา และกรุงโรม”

 

“ผมมั่นใจว่านี่คือจุดเริ่มต้นของความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของทั้งสองสายการบิน นอกจากนี้เอทิฮัด รีเจียนนอลจะช่วยเพิ่มโอกาสในการที่จะเสริมสร้างเครือข่ายที่สำคัญ พร้อมกับสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้โดยสาร”

 

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การบูรณาการของเอทิฮัด รีเจียนนอลกับพันธมิตรสอดคล้องกับวิธีการของเราที่จะขยายตัว ซึ่งอาศัยความแข็งแกร่งของพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ทั่วโลก การร่วมมือครั้งนี้จะมีผลกระทบในเชิงบวก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันในระดับภูมิภาคในยุโรป และผู้โดยสารจากทั่วโลกจะได้รับประโยชน์มากที่สุด”

 

สายการบินดาร์วินเปิดให้บริการเที่ยวบินทุกวันระหว่างกรุงโรม และกรุงเจนีวา ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 นับตั้งแต่นั้นมา สายการบินดาร์วินได้เพิ่มเที่ยวบินเป็น 3 เที่ยวต่อวันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเดินทางมาพักผ่อน และดำเนินธุรกิจระหว่างสองเมืองนี้

 

เอทิฮัด รีเจียนนอล เป็นสายการบินพันธมิตรล่าสุดของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งในปัจจุบันประกอบด้วยอีก 6 สายการบินพันธมิตร ได้แก่ แอร์เบอร์ลิน แอร์ซีเชลเรส แอร์ลินกัส สายการเวอร์จิ้นออสเตรเลีย เจ็ทแอร์เวย์ และแอร์เซอร์เบีย