ซีเอ เทคโนโลยีเพิ่มสมรรถนะระบบรักษาความปลอดภัยแบบ IAM แบบตรวจสอบถึงระดับคอนเทนท์ พร้อมเปิดตัวโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบ Microsoft SharePoint

0
306
image_pdfimage_printPrint

 

 

 

ซอฟต์แวร์ CA SiteMinder และ CA DataMinder ล้ำหน้างานระบบรักษาความปลอดภัยระบบ IAM เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องข้อมูล ลดความเสี่ยง

 

ซีเอ เทคโนโลยีเผยวิสัยทัศน์ ระบบบริหารจัดการไอดีผู้ใช้งานและการเข้าใช้งานระบบหรือ  Identity and Access management (IAM)  ในแบบตรวจสอบถึงระดับคอนเทนท์ ( Content-Aware)  พร้อมเปิดตัวโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบ Microsoft® SharePoint® เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยข้อมูล ลดความเสี่ยงและรองรับการจัดเก็บบันทึกข้อมูลตามกฏระเบียบภาครัฐ

 

ปกติแล้วระบบรักษาความปลอดภัย IAM ทั่วไปจะป้องกันแค่จุดการเข้าถึงระบบ แต่แนวคิดของซีเอ เทคโนโลยีที่มีในระบบ  IAM  แบบตรวจสอบถึงระดับคอนเทนท์( Content-Aware ) สำหรับยุคหน้าก็คือ นำเอาระบบ  IAM  ก้าวล้ำไปอีกขั้นในการควบคุมการเข้าใช้ระบบ และใช้งานข้อมูลของยูสเซอร์ แนวคิดใหม่นี้จะช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญๆ จากการใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม หรือเปิดเผยข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต

“ภาระหนักของผู้บริหาร CSO ด้านการรักษาความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูล  ก็คือจะต้องบริหารจัดการประสิทธิภาพในการทำงานปกติไม่ให้ได้รับผลกระทบจากมาตรการรักษาความปลอดภัย  และงานนี้ยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ในสภาพการทำงานทุกวันนี้ที่มีการประสานงานกันข้ามสาย ทั้งภายในและภายนอกบริษัท”  มร. วิค แมนโคเทีย รองประธานฝ่ายรักษาความปลอดภัยระบบ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ซีเอ เทคโนโลยีกล่าว “ตัวอย่างเช่น มีลูกค้าระบบ Microsoft SharePoint มากกว่า 65,000  ราย ซึ่งก็คือมีผู้ใช้จำนวนมหาศาลกำลังเข้าถึงข้อมูลจำนวนมากมาย ปัญหาท้าทายก็คือ จะให้ผู้ใช้ที่มีสิทธิเข้าถึงข้อมูลตามสิทธิที่ตนมีได้อย่างไร  ซึ่งต้องใช้ลำดับชั้นการรักษาความปลอดภัยเช่น ระบบบริหารจัดการไอดีผู้ใช้งานและการเข้าใช้งานระบบหรือ  Identity and Access management (IAM)  ในแบบ Content-Aware  จากซีเอ เทคโนโลยี”

เพื่อรับมือปัญหาเล่านี้  ซีเอ เทคโนโลยีได้เพิ่มฟีเจอร์ใช้งานใหม่ๆ เข้าไปในซอฟต์แวร์ระบบ CA SiteMinder® และ CA DataMinder™ รีลีสใหม่นี้  (เดิมชื่อ  CA DLP) เพื่อนำเสนอโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบตรวจสอบถึงระดับคอนเทนท์ ที่ช่วยคุ้มครองข้อมูลที่จัดเก็บ เข้าถึง และใช้งานในระบบ Microsoft SharePoint

 

“หลายบริษัทพบปัญหาจากข้อมูลเชิงบุคคล หรือ Personally Identifiable Information (PII) ที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าใครเปลี่ยนแปลงเอกสารใดที่มีในระบบทั่วองค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์” เจเรมี บริตัน ผู้อำนวยการฝ่ายงานบริการรักษาความปลอดภัยและสิทธิส่วนบุคคล  บริษัท Deloitte & Touche LLP.  กล่าว “ถ้าสามารถระบุ และแยกคอนเทนท์ไฟล์ที่มีความเสี่ยงออกมาได้ และควบคุมโดยดูจากพื้นฐานระดับความเสี่ยงที่มี จะช่วยให้บริษัทสามารถปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและ จัดเก็บบันทึกข้อมูลตามกฏระเบียบภาครัฐได้ดีขึ้น

 

 

 

 

โซลูชั่นซีเอ เทคโนโลยี สำหรับ Microsoft SharePoint

 

บริษัทที่ขยายการใช้งาน Microsoft SharePoint จะเจอปัญหาการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกรณีเร่งไซโล SharePoint รวมทั้งการกระจายของข้อมูลสำคัญไปตามจุดต่างๆ ในระบบ SharePoint ในขณะที่ต้องมีหน้าที่จัดเก็บบันทึกข้อมูลตามกฏระเบียบภาครัฐมากขึ้น

 

ระบบ CA DataMinder  ที่มีฟีเจอร์ CA DataMinder™ Classification จะสามารถสแกน ค้นหา และแยกประเภทข้อมูลสำคัญที่มีการเก็บไว้ในระบบ Microsoft SharePoint เช่น ทรัพย์สินทางปัญญา ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลด้าน PII  เช่นเลขบัตรประกันสังคม หมายเลขบัตรเครดิต ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวพนักงาน

 

ในขณะที่  CA SiteMinder 12.5  จะใช้ข้อมูลการแยกประเภทที่ได้จากระบบ CA DataMinder  มาเป็น input ในการกำหนดโพลิซีในการเข้าใช้งานให้เที่ยงตรงยิ่งขึ้นว่ายูสเซอร์รายนั้นควรมีสิทธิเข้าใช้งานเอกสารไหนบ้าง การประสานงานกันนี้จะช่วยให้ควบคุมการเข้าถึงและใช้งานระบบได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยไม่กระทบประสิทธิภาพการทำงาน

 

โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบ  Microsoft SharePoint มีขีดความสามารถดังต่อไปนี้:

  • ตรวจสอบสิทธิการเข้าใช้งานผ่านระบบตรวจสอบแบบซิงเกิ้ลไซน์ออนของ CA SiteMinder ที่ลงชื่อเข้า

ระบบ และตรวจสอบครบในครั้งเดียว ไม่ต้องลงชื่อเข้าระบบซ้ำซ้อน

  • ระบบตรวจการเข้่าใช้ระบบแบบ Content-aware ที่สามารถตรวจทราบคอนเทนท์ข้อมูลที่เข้าใช้งาน

แยกประเภทและควบคุมการเข้าใช้คอนเทนท์ในระบบได้

  • ควบคุมการใช้งานข้อมูลครบวงจร ในระบบ SharePoint  ตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างข้อมูล จัดเก็บ เข้าใช้

งาน  กระจาย และการลบข้อมูล

 

“เราผ่านงานซัพพอร์ตระบบ IAM  ต่างๆ หลายแบบ เพื่อสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้า  และแนวคิดใหม่ของระบบ  IAM ที่สามารถแยกและระบุตัวเอกสารที่มีข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและนำไปโยงกับไอดีผู้ใช้งานและโพลิซีการเข้าถึงข้อมูลในคอนเทนท์นั้น จะช่วยให้เราปกป้องข้อมูลทั้งหมดได้ดีขึ้น” เจสัน วิลค็อกซ์  ผู้จัดการฝ่ายการรักษาความปลอดภัยระบบ บริษัท YASH Technologies ผู้ให้บริการเอาท์ซอร์สทางเทคโนโลยีรายใหญ่กล่าว  “เราสนใจกับฟีเจอร์ใหม่ๆ  ที่ซีเอ เทคโนโลยีนำเสนอให้ตลาด และจะนำนวัตกรรมเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับระบบรักษาความปลอดภัยไอดีและการเข้าใช้งานของลูกค้าต่อไป.”

 

ซีเอ เทคโนโลยีได้เริ่มนำเสนอระบบ IAM  ที่ตรวจสอบคอนเทนท์ได้ (Content-Aware )  โดยนำคอนเทนท์และโพลิซี ข้อมูลมาเชื่อมโยงกับไอดีและโรลที่ดูแลจัดการโดยระบบ CA IdentityMinder™ (เดิมชื่อ  CA Identity Manager) ซึ่งจะช่วยให้ดูแลและปกป้องข้อมูลในระบบที่ผู้ใช้และกลุ่มผู้ใช้งานแลกเปลี่ยนไปมาในระบบของบริษัทได้ดีขึ้น และการใช้งาน  CA SiteMinder เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมจากการใช้ข้อมูลแยกประเภทคอนเทนท์ที่มีในระบบก็จะยิ่งช่วยให้การรักษาความปลอดภัยแข็งแกร่งขึ้นจากการดูเรื่องสิทธิการเข้าถึงข้อมูล

 

นอกจากนี้  ในขณะที่องค์กรและบริษัทต่างๆ  หันมาใช้งานเซอร์วิสทางธุรกิจมากขึ้น  เทคโนโลยีนี้จากซีเอจะช่วยให้ บรรลุเป้าหมายการรักษาความปลอดภัยและการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ประหยัด และวางใจได้ทั้งในแง่การรักษาความปลอดภัยและประสิทธิภาพ วางมาตรการรักษาความปลอดภัยได้โดยไม่กระทบกับการทำงาน โดยในรีลีสใหม่ของ  CA SiteMinder 12.5 มีการปรับปรุงเพิ่มเติมหลายอย่างเช่น ดูแลจัดการง่ายขึ้น รองรับเทคโนโลยี  Web 2.0  และ  Identity 2.0  และรองรับการลงชื่อเข้าครั้งเดียวใช้งานได้หลายระบบ

 

โซลูชั่น CA IAM รีแบรนด์ใหม่เป็น  “Minder” Brand

เพื่อสานต่อแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับกว้างขวางอย่าง  CA SiteMinder ทางซีเอ เทคโนโลยีได้เปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด โดยรีแบรนด์ใหม่ในชื่อ  “Minder”

 

เกี่ยวกับ ซีเอ เทคโนโลยี

ซีเอ เทคโนโลยี นำเสนอโซลูชั่นบริหารระบบไอทีที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลจัดการและรักษาความปลอดภัยให้กับระบบไอทีที่ซับซ้อนเพื่อรองรับงานบริการธุรกิจที่ยืดหยุ่นในทุกการใช้งาน ในขณะที่ทางบริษัทและองค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์และโซลูชั่น  SaaS  จากซีเอ เทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ  ตลอดจนพัฒนาโครงสร้างระบบไอที และวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งข้อมูลและตัวตนผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในแบบศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์หรือผ่านระบบคลาวด์  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปดูที่ www.ca.com

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.