JRO จัดงานเทศกาลร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ 2557

0
338
image_pdfimage_printPrint

โครงการส่งเสริมร้านอาหารญี่ปุ่นให้แพร่หลายในต่างประเทศ (JRO) วางแผนจัดงานเทศกาลร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 โดยการจัดงานเทศกาลครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองความสำเร็จที่ “washoku” ซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม ได้รับการประกาศจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เมื่อเดือนธันวาคม 2556 ให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

DSC_1653

นายยาสึมาสะ อาซะอิ ผู้จัดการฝ่ายสาขาประเทศไทย JRO กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรางวัล      อันทรงเกียรติที่ประเทศญี่ปุ่นได้รับจากยูเนสโก ทาง JRO จึงวางแผนจัดงานเทศกาลประจำปี 2557 ในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อเชิญชวนคนไทยให้ร่วมลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นต้นตำหรับ โดยเทศกาลดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพรวม 73 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านจะเสิร์ฟเมนูอาหารด้วยวัตถุดิบคุณภาพทั้งผัก ผลไม้ และอาหารทะเล ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ถือว่าจัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเทศกาลนี้โดยเฉพาะ

 

งานเทศกาลร้านอาหารญี่ปุ่น 2557 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการเกษตร ป่าไม้ และประมง ประเทศญี่ปุ่น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพรวม 73 ร้าน เช่น ร้าน Yamazato, Nippon tei, Ume no Sato, ZUMA, Sakuragawa, Tsukiji, Gyu Gyu Tei และ Hachiban Ramen ทั้งนี้วัตถุดิบหลักที่จะใช้ประกอบอาหารญี่ปุ่นจานพิเศษเพื่อเสิร์ฟในเทศกาลพิเศษครั้งนี้ประกอบด้วย ปลาบุรีฤดูหนาว จากจังหวัด           อิชิคาวะ, เนื้อวัวโอมิ จากจังหวัดชิกะ และสตรอเบอร์รี่อะมะโอ จากจังหวัดไอจิ ส่วนวัตถุดิบรองประกอบด้วยหอยเชลล์ จากฮอกไกโด, ไข่ปลาแซลมอน จากฮอกไกโดเช่นเดียวกัน และปลาคัมปาจิ จากจังหวัดเอฮิเมะ ส่วนวัตถุดิบอื่นนอกจากนี้คือบะหมี่ชิมะดะยะเซเม็ง, ข้าวซะซะนิชิคิ, มะเขือเทศโมโมทาโร่ และเบียร์อาซาฮี ซึ่ง 3 รายการหลังนี้ปลูกและผลิตในประเทศไทย

 

JRO เป็นองคค์กรไม่แสวงหากำไร โดยสำนักงานที่ประเทศไทยก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2550 นับตั้งแต่ก่อตั้งองค์กร JRO ได้ให้การสนับสนุนร้านอาหารในประเทศไทยมากกว่า 2,000 ร้าน เพื่อให้ร้านอาหารเหล่านั้นได้นำเสนอเสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่นในแบบต้นตำหรับ และมีส่วนช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นความทุ่มเทขององค์กรที่มีต่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย เพื่อสร้างความสุขให้กับลูกค้าคนไทยด้วยอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำหรับและดั้งเดิม

——————————————————————————————————————————-