ทรู อินคิวบ์ เปิดเวที “True Incube Demo Day” ประเดิมโชว์ผลงานเหล่าสตาร์ทอัพ รุ่นที่ 1 สู่สายตานักลงทุนนานาชาติ

0
276
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ 21 มกราคม 2557 – เมื่อเร็วๆ นี้ ทรู อินคิวบ์ ในกลุ่มทรู โดยนายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา (ยืนที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการบริหาร จัดงาน “True Incube Demo Day” เปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพของโปรแกรมทรู อินคิวบ์ รุ่นที่ 1 ทั้ง 6 ทีมที่ผ่านการเข้าร่วมอบรม Boot Camp อย่างเข้มข้นตลอด 99 วัน ได้นำเสนอผลงานและแผนธุรกิจต่อนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ อันนำไปสู่การจับคู่พันธมิตรทางการค้า เพื่อต่อยอดและขยายฐานธุรกิจระดับสากลต่อไปในอนาคต โดยในงาน ได้รับเกียรติจาก มร. ไคลี่ อึง (ยืนที่ 2  จากขวา) ตัวแทนจาก 500 Startups ผู้พัฒนาเหล่าสตาร์ทอัพที่มีชื่อเสียงระดับโลกและพันธมิตรของโปรแกรมทรู อินคิวบ์ รวมทั้งนักธุรกิจและนักลงทุนจากหลากหลายประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงค์โปร์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมฟังการนำเสนอผลงานด้วย

 005

เกี่ยวกับทรู อินคิวบ์

ทรู อินคิวบ์ เป็นโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีมือใหม่ ที่กลุ่มทรู ได้ริเริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ภายใต้งบประมาณ 250 ล้านบาท โดยมุ่งเน้น “รู้จริง ทำจริง ช่วยจริง” เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพชาวไทย สามารถสร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นจริงแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่บ่มเพาะความคิด ให้เงินทุนพัฒนาดำเนินงานตามแผนธุรกิจจนเติบโตอย่างเป็นรูปธรรม และประสบความสำเร็จทั้งในการสร้างรายได้และเป็นที่ยอมรับในวงการตลาดในประเทศและทั่วโลก โดยในรุ่นที่ 1 มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการสนับสนุนจากทรู อินคิวบ์ ทั้งหมด 6 ทีม ซึ่งประกอบด้วย

  • Fit Me – โซลูชั่นสำหรับนักช้อปออนไลน์ ที่ช่วยให้สั่งซื้อเสื้อผ้าได้ตรงตามไซส์
  • SellSuki – แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อช่วยให้ร้านค้าขายสินค้าบนเฟซบุ๊คได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • Sticgo – แอพพลิเคชั่นสติ๊กเกอร์บนมือถือ สำหรับเช็คอินตามแต่ละสถานที่โปรดซึ่งไม่ซ้ำแบบกัน
  • Taamkru – แอพพลิเคชั่นคลังข้อสอบระดับอนุบาลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
  • Todok – แอพพลิเคชั่นแคชเชียร์บน iPad ที่ช่วยให้ร้านค้าขายปลีก สามารถบริหารระบบการจ่ายเงิน  และรายการสินค้าได้อย่างครบวงจร
  • Zeekamore – แหล่งรวมอี-แคตตาล็อกของหลากหลายร้านดัง