ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ประกาศเพิ่มโครงการที่ได้รับผลประโยชน์และโรงแรมที่เข้าร่วมในโครงการคาร์บอน ออฟเซ็ต (Carbon Offset) ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

0
437
image_pdfimage_printPrint

มีโครงการที่ได้รับผลประโยชน์เพื่อความยั่งยืนเพิ่ม 3 แห่งใหม่และโรงแรมที่เข้าร่วมเพิ่มเติมอีก 4 แห่ง

สิงคโปร์ – 13 มกราคม 2557 ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ได้ประกาศการขยายตัว โครงการคาร์บอนออฟเซ็ต (Carbon Offset) สำหรับการจัดงานเลี้ยงและการจัดสัมมนาในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในครั้งนี้ได้เพิ่มโครงการที่ได้รับผลประโยชน์เพื่อความยั่งยืนอีก 3 แห่งใหม่ในปี 2557 โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลมุ่งเจริญไบโอแมสในประเทศไทย โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำมูสีในประเทศอินโดนีเซียและโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กซององในประเทศเวียดนามคือ 3 โครงการที่จะถูกเพิ่มเข้าไปสมทบกับโครงการฟื้นฟูป่าในเขตร้อนที่มีฝนตกชุกของหมู่เกาะบอร์เนียว  ประเทศมาเลเซียในฐานะโครงการที่ได้รับผลประโยชน์เพื่อความยั่งยืนดังกล่าว

Mother and Child Mungcharoen Biomass Project daytime Musy Hydro Project L Song Ong Small Hydro Project2

ริเริ่มโครงการมาตั้งแต่ตุลาคม 2555 โครงการคาร์บอนออฟเซ็ตของฮิลตัน เวิลด์ไวด์สำหรับการจัดงานเลี้ยงและการจัดสัมมนาในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะถูกคำนวณปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เกิดจากการจัดงานเลี้ยงและการจัดสัมมนาของโรงแรม โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เกิดขึ้นกับลูกค้าเลย แล้วนำไปบริจาคเป็นคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) เพื่อทดแทนผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม โดยคาร์บอนเครดิตนี้จะนำไปใช้ในการลงทุนในโครงการสร้างพลังงานทดแทนต่าง ๆ โรงแรมต่าง ๆ จะใช้ระบบคำนวณค่าของโครงการไลท์สเตย์ (LightStay™) เพื่อคำนวนผลกระทบที่เกิดจากการจัดงานในแต่ละครั้ง โดยโครงการไลท์สเตย์นี้จะสนับสนุนการดำรงอยู่อย่างยั่งยืน (Living Sustainably) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักของปรัชญาการแห่งการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ Travel with Purpose™ นั่นเอง

 

เริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม 2557 เป็นต้นมา มีโรงแรมอีก 4 แห่งใหม่ที่เข้าได้เข้าร่วมในโครงการนี้พร้อมกับอีก 13 แห่งเดิม ได้แก่ โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ โรงแรมฮิลตัน ฮานอย โอเปร่าและโรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ ฮานอยเป็นต้น

 

“ในช่วง 12 เดือนแรกของโครงการคาร์บอนออฟเซ็ตของฮิลตัน เวิลด์ไวด์  สำหรับการจัดงานเลี้ยงและการจัดสัมมนาในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเราได้ทำการออฟเซ็ตปริมาณคาร์บอนไปแล้วกว่า 7,200 ตัน” มร. วิลเลียม คอสท์ลีย์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ฮิลตันเวิลด์ไวด์ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว “ซึ่งผลลัพท์ที่ได้นี้เหนือความคาดหมาย เมื่อเทียบกับเป้าหมายของโครงการที่ตั้งไว้เพียง 6,000 ตัน และต้องขอชื่นชมความร่วมมือเป็นอย่างดีของทุกโรงแรมที่เข้าร่วม พนักงานและกลุ่มลูกค้าทุกคน”

 

ปริมาณคาร์บอนดังกล่าวเปรียบเทียบได้กับการเดินทางโดยสารเครื่องบินแบบประหยัดถึง 758 เที่ยวเลยทีเดียว

 

“การขยายโครงการนี้โดยเพิ่มจำนวนโรงแรมที่เข้าร่วมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นอีกหนึ่งปณิธานที่เราจะร่วมกันสร้างสรรค์คุณค่าที่ดีให้กับธุรกิจและสังคมของเราควบคู่กันไป” มร. วิลเลียม คอสท์ลีย์กล่าว

 

ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทข้ามชาติแห่งแรกและเพียงแห่งเดียวที่ริเริ่มตัวชี้วัดที่ยั่งยืนนี้ ดำเนินการปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานและเป้าหมายทางด้านความยั่งยืนสำหรับทุกโรงแรมและรีสอร์ทที่เข้าร่วม โดยในปี 2555 บริษัทได้ทำการจดทะเบียนกว่า 253 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในการประหยัดพลังงานโดยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนถึง 12.8% ลดการใช้พลังงาน 12.2% ลดกากและของเสีย 24.9% และลดการใช้น้ำ 10.2% เป็นต้น

 

โรงแรมและรีสอร์ทที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการคาร์บอนออฟเซ็ตของฮิลตัน เวิลด์ไวด์สำหรับการจัดงานเลี้ยงและการจัดสัมมนาในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่

 

โรงแรมคอนราด เซนเทนเนียล สิงคโปร์ (Conrad Centennial Singapore)

โรงแรมฮิลตัน สิงคโปร์ (Hilton Singapore)

โรงแรมฮิลตัน กัวลาลัมเปอร์ (Hilton Kuala Lumpur)

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน กัวลาลัมเปอร์ (DoubleTree by Hilton Kuala Lumpur)

โรงแรมฮิลตัน เพทาลิง จายา (Hilton Petaling Jaya)

โรงแรมฮิลตัน กูชิง (Hilton Kuching)

โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ (Millennium Hilton Bangkok)

โรงแรมคอนราด กรุงเทพ (Conrad Bangkok)

ฮิลตัน ภูเก็ต อาร์เคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา (Hilton Phuket Arcadia Resort & Spa)

โรงแรมฮิลตัน พัทยา (Hilton Pattaya)

ฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา (Hilton Hua Hin Resort & Spa)

โรงแรมคอนราด บาหลี (Conrad Bali)

โรงแรมฮิลตัน บันดุง (Hilton Bandung)

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ (DoubleTree by Hilton Sukhumvit Bangkok)

โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Hilton Sukhumvit Bangkok)

โรงแรมฮิลตัน ฮานอย โอเปร่า (Hilton Hanoi Opera)

โรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ ฮานอย (Hilton Garden Inn Hanoi)

 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ที่:

www.hiltonmiceasia.com

www.hiltonmiceasia.com/carbon

 

###

 

โครงการฟื้นฟูป่าในเขตร้อนที่มีฝนตกชุกของหมู่เกาะบอร์เนียว  ประเทศมาเลเซีย

โครงการฟื้นฟูป่าบนเกาะบอร์เนียว  มีจุดมุ่งหมายเพื่อคืนสภาพป่าของซาบาห์   ประเทศมาเลเซีย ให้อุดมสมบูรณ์ และสร้างที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่าเช่น ลิงอุรังอุตัง หมีหมา ชะนี ช้างแคระและแรดสุมาตราที่ใกล้จะสูญพันธุ์ นอกเหนือจากสร้างที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่าแล้ว  โครงการฟื้นฟูป่านี้ยังจะส่งผลให้ระดับก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศลดลงอีกด้วย

 

โรงไฟฟ้าชีวมวลมุ่งเจริญไบโอแมส

โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลมุ่งเจริญไบโอแมสในจังหวัดสุรินทร์ประเทศไทย เป็นการใช้เชื้อเพลิงแกลบจากการทำนาข้าว ส่วนวัตถุดิบที่เหลือเป็นเศษไม้และเปลือกไม้ ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มในวัสดุเหลือใช้ภาคเกษตรกรรม โดยสามารถลดก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้ก๊าซธรรมชาติและเกิดการจ้างงานในท้องถิ่นกว่าช่วยลดปัญหาการอพยพแรงงาน ส่งผลให้สถาบันครอบครัวมีความอบอุ่น และเข้มแข็งขึ้น

 

โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำมูสีในประเทศอินโดนีเซีย

โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำมูสี เป็นโครงการที่มีขนาดกว่า 210 MW โดยการสร้างเขื่อนหรือฝายกักเก็บน้ำในแม่น้ำมูสี เบ็งกูลู เกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซีย ประกอบขึ้นด้วยกังหันน้ำขนาด 70 MW 3 แห่งด้วยกัน โดยโครงการดังกล่าวสามารถผลิตพลังงานได้กว่า 1,140,000 MWh นอกจากพลังงานสะอาดที่ผลิตได้นี้แล้ว โครงการนี้ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างงานให้กับท้องถิ่นและเป็นอีกหนึ่งโครงการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมโดยการไม่ตัดไม้ทำลายป่า การจัดการของเสียอย่างมีระบบและไม่มีโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่ที่มีส่วนทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

 

โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กซององในประเทศเวียดนาม

โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กซององประกอบไปด้วยโรงไฟฟ้าพลังน้ำ 3 แห่งตั้งอยู่ในแม่น้ำออง จังหวัดนิน ถวนของเวียดนาม ในแต่ละปีโครงการดังกล่าวสามารถผลิตพลังงานสะอาดได้กว่า 40,000 MWh สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้กว่า 21,500 ตัน สามารถแก้ไขภาวะการขาดพลังงานไฟฟ้าของท้องถิ่น ปัญหาโครงสร้างพื้นฐานโดยมีการสร้างถนนสายใหม่ขึ้นมาและการบำบัดน้ำที่มีระบบที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

เกี่ยวกับ Travel with Purpose™

Travel with Purpose™ เป็นปณิธานที่ฮิลตัน เวิลด์ไวด์มีขึ้นเพื่อสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการทำธุรกิจและชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก และเพื่อเป็นการสนับสนุนปรัชญาการแห่งการรับผิดชอบต่อสังคมและ
สิ่งแวดล้อมของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ Travel with Purpose เน้นในเรื่องของการสร้างโอกาสของคนทุกคนในการก้าวสู่ศักยภาพสูงสุด การสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในสังคมของพนักงาน ในชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่ ทำงานและเดินทางท่องเที่ยว ชื่นชมในวัฒนธรรมท้องถิ่นและการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนโดยผ่านทางการวัด วิเคราะห์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอย่างชาญฉลาด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hiltonworldwide.com/corporate-responsibility

 

เกี่ยวกับไลท์เสตย์  (LightStay™)

LightStay™ เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นมาเฉพาะ เพื่อใช้ในการคำนวณและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ใช้ในการวัดและคำนวณการใช้งาน เช่น พลังงาน   น้ำ คาร์บอน การจัดการของแผนกแม่บ้าน การใช้งานผลิตภัณฑ์กระดาษ   ขยะ ที่เก็บสารเคมี คุณภาพอากาศ และการขนส่ง นอกจากนี้ LightStay™ ยังจัดเตรียมครื่องมือเครือข่ายทางสังคม ที่ช่วยให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือสามารถสื่อสารและแบ่งปันข้อมูล และเข้าใจองค์ประกอบของ Meeting Impact Calculator”  ซึ่งเป็นการคำนวณผลกระทบต่อของการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนของการประชุมที่จัดขึ้นที่องค์กร โรงแรมและรีสอร์ทของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลกได้นำเอา LightStay™ ไปปรับใช้ทั่วโลกและได้มีตัวชี้วัดกว่า 200 ชนิด อาทิ พลังงาน น้ำ กากและของเสียรวมไปถึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

 

เกี่ยวกับฮิลตัน เวิลด์ไวด์

ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจการให้บริการระดับโลก มีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทที่ให้บริการหรูหราเต็มรูปแบบไปจนถึงโรงแรมราคาขนาดกลาง 94 ปีที่ฮิลตันเวิลด์ไวด์ได้เสนอการให้บริการที่ดีที่สุดและคุ้มค่าให้กับนักธุรกิจและนักเดินทาง   บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่เหนือความคาดหมายให้กับแขกที่มาพักด้วยการที่เป็นแบรนด์ระดับโลก   มีโรงแรม รีสอร์ทและที่พักในเครือมากกว่า 4,000 แห่ง      ด้วยจำนวนห้องพักกว่า 672,000 ห้อง ใน 90 ประเทศ   ซึ่งได้แก่ วาลดอร์ฟ แอสโทเรีย โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ท (Waldorf Astoria Hotels & Resorts)      คอนราด โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทส์  (Conrad Hotels & Resorts)   ฮิลตัน โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทส์  (Hilton Hotels & Resorts)     ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน (DoubleTree by Hilton) เอ็มบาสซี สวีทส์ โฮเทลส์ (Embassy Suites Hotels) ฮิลตัน การ์เดน อินน์ (Hilton Garden Inn) โรงแรมแฮมป์ตัน (Hampton Hotels) โฮมวู้ด สวีทส์ บาย ฮิลตัน (Homewood Suites by Hilton)     โฮมทูสวีทส์ บาย ฮิลตัน (Home2 Suites by Hilton)  และ ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชันส์ (Hilton Grand Vacations) และฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ยังมีโปรแกรม Hilton HHonors® ที่มอบสิทธิประโยชน์กับผู้เข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทภายในเครืออีกด้วย