ชูศักยภาพการท่องเที่ยวทางทะเลไทยต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กับสุดยอดงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต

0
228
image_pdfimage_printPrint

(ภูเก็ต) “งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต” (PIMEX2014) งานแสดงเรือที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย พร้อมจัดแสดงเรือหรูมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท ณ ท่าจอดเรือระดับเวิลด์คลาส รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จ. ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 9 – 12 มกราคม 2557 นี้
คาดดึงดูดผู้ร่วมงานทั้งไทยและจากต่างชาติกว่า 5,000 คน

lee

งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต หรือ PIMEX จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งนับเป็นงานที่รวบรวมกลุ่มสินค้าและบริการด้านธุรกิจทางทะเลและไลฟ์สไตล์มาจัดแสดงไว้ในงานนี้ทั้งหมด PIMEX จุดประกายการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของไทย โดยมีภูเก็ตเป็นจุดศูนย์กลางการเชื่อมสู่นานาประเทศในแถบทวีปเอเชีย โดยปีนี้มีการจัดแสดงเรือชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยสินค้าและบริการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท อาทิ เรือซุปเปอร์ยอช์ทสุดหรู, บ้านพักตากอากาศและคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์, ซุปเปอร์ไบค์, รวมถึงสินค้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย
ภูเก็ตนับได้ว่า เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยวทางทะเล เนื่องจากมีการเติบโตด้านการท่องเที่ยวทางทะเลและมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับภาคธุรกิจทางทะเลเป็นอย่างดี งาน PIMEX ช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดในภูเก็ตประมาณ 8 พันล้านบาทต่อปี ตอกย้ำภูเก็ตในฐานะเมืองท่าที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย นอกจากนั้น ภูเก็ตยังมีความพร้อมในด้านแรงงานฝีมือและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านธุรกิจทางทะเล พร้อมเต็มที่สำหรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเร็วๆ นี้

 

มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน, ผู้อำนวยการ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า “ภูเก็ตเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของโลก โดยชึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามของธรรมชาติและการต้อนรับที่อบอุ่น เราคาดหวังว่า การท่องเที่ยวทางทะเลจะเติบโตขึ้นแบบทวีคูณ และที่สำคัญงาน PIMEX จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันภูเก็ตกลายเป็นฮับของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลในภูมิภาคนี้ต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ. 2558”

 

ที่ผ่านมาภูเก็ตได้ต้อนรับการมาเยือนของเรือระดับซุปเปอร์ยอช์ทที่เดินทางมาจากทั่วโลกประมาณ 50 ลำต่อปี จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของเรือซุปเปอร์ยอช์ทของภูมิภาค และปีนี้ PIMEX ก็มีเรือเข้ามาจัดแสดงบนผืนน้ำทั้งเรือใบ และ เรือยนต์ โดยมีขนาดมากกว่า 70 – 95 ฟุต และยังมีเรือระดับซุปเปอร์ยอช์ทขนาด 100 ฟุต มาจัดแสดงกันอย่างคึกคักในปีนี้

 

“เรือที่มาจัดแสดงล้วนแล้วแต่เป็นเรือชั้นนำและเรือลักซูรี่ ปีนี้เราได้ต้อนรับเรือซุปเปอร์ยอช์ทจำนวน 2 ลำมาจัดแสดงภายในงานด้วย ซึ่งเป็นการตอกย้ำการเป็นเมืองหลวงของเรือระดับซุปเปอร์ยอช์ทของเอเชีย และเป็นศูนย์กลางธุรกิจทางทะเลของภูมิภาคอย่างแท้จริง” มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน กล่าวเพิ่มเติม

 

นอกจากนั้น บริเวณ marina boardwalk จะเป็นศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมต่างๆ ระหว่างงาน ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรีสด, คาเฟ่, บาร์และร้านอาหารต่าง รวมถึงการเปิดตัวของร้านอาหารแห่งใหม่อีก 3 แห่ง คือ มาดามไซกอน (Madame Saigon), พาสต้า บาสตา (Pasta Basta) และ สปีกอีสซี่ (Speakeasy) พร้อมให้บริการอาหารและเครื่องแก่ผู้มาเยี่ยมชมงานอย่างเต็มที่
เรือที่มาจัดแสดงในปีนี้ ประกอบด้วยเรือใบและเรือยนต์ มีขนาดตั้งแต่ 9 ฟุต ถึง 106 ฟุต, อสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์, สินค้าด้านไลฟ์สไตล์, อุปกรณ์และการตกแต่งเรือ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมแสดงบนพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร ในหอประชุม และบริเวณทางเดินของมารีน่าและบนผืนน้ำ นับเป็นการจัดแสดงและการรวมตัวของผู้ประกอบการเรือครั้งใหญ่แห่งปี
ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชม www.phuketboatshow.com / เฟสบุ๊ค www.facebook.com/PIMEXPhuketInternationalBoatShow.


เกี่ยวกับ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต

งานแสดงเรือนานานาชาติภูเก็ต เป็นการงานแสดงเรือยอดนิยมและได้รับการยอมรับจากในวงการธุรกิจทางทะเลในภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นงานที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการจัดงานแสดงเรือและจำนวนของผู้เข้าร่วมงาน งานแสดงเรือนานานาชาติภูเก็ต 2014 นี้ จะมีการแสดงเรือบนผืนน้ำอย่างยิ่งใหญ่ และมีการจัดแสดงสินค้าและบริการบนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร จากบริษัทเรือและสินค้าที่เกี่ยวข้องชั้นนำเข้าร่วมจากทั่วโลก อาทิ จีน ออสเตรเลีย อิตาลี และฝรั่งเศส งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เป็นงานที่ผู้ประกอบการได้นำเรือมาอวดโฉม โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์กับเรือและสินค้าระดับไฮเอนด์ล่าสุดและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนภูเก็ต
งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ตจัดขึ้นโดย บริษัท อันดามัน มารีน คอนซัลแทนส์ ซึ่งก่อตั้งโดย มิสเตอร์แอนดี้ ดาวเดน และสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์โดย บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแทนส์ และมี บริษัท พอล พูล (เซ้าท อีส เอเชีย) จำกัด เป็นผู้จัดการด้านการตลาดและสปอนเซอร์

www.phuketboatshow.com.

เกี่ยวกับรอยัล ภูเก็ต มารีน่า

รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เป็นท่าจอดเรือระดับเวิลด์คลาส ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบเมดิเตอร์เรเนียน เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร ครบครันสำหรับผู้รักสันทนาการทางเรือ โดยปัจจุบัน รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เป็นเพียงมารีน่าแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีบริการท่าจอดเรือส่วนตัวสำหรับบ้านพักแต่ละหลังภายในมารีน่าอีกด้วย อีกทั้งยังมีที่จอดเรืออีกกว่า 150 ลำ พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง จึงสะดวกสบายสำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตบนเรือ ด้วยเหตุนี้ที่นี่จึงเปรียบเสมือนบ้านและศูนย์รวมของเรือยอช์ทที่เดินทางมาจากทั่วโลกสู่เกาะแห่งนี้ นอกจากนี้ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่บนชายฝั่งทะเลตะวันออกของเกาะภูเก็ต มองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของอ่าวพังงา รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จึงเป็นท่าจอดเรือแห่งเดียวที่เทียบมาตรฐานเท่ากับท่าจอดเรือในทวีปยุโรป และในแคริบเบียน

www.royalphuketmarina.com.