DDB ได้รับรางวัล Network of the Year ในงาน Eurobest Awards 2556

0
217
image_pdfimage_printPrint

นิวยอร์ก–11 ธ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

บริษัท DDB ได้รับรางวัล “Network of the Year” ในงาน “Eurobest Festival of Creativity” ซึ่งเป็นเทศกาลและงานประกาศรางวัลชั้นนำด้านการสื่อสารสร้างสรรค์ประจำปี โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2556 ทั้งนี้ DDB คว้ารางวัลโทรฟี่ถ้วยทองคำไปได้ 5 รางวัล ถ้วยเงิน 19 รางวัล ถ้วยทองแดง 24 รางวัล และถ้วยเกียรติยศจากการเข้ารอบสุดท้าย 27 รางวัล

 

นาย PietroTramontin ซีอีโอของ DDB ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกากล่าวว่า “เราปลาบปลื้มใจมากที่ DDB ได้รับรางวัล “Network of the Year” เป็นครั้งที่ 4 ตั้งแต่ปี 2552 นี่แสดงให้เห็นว่าตัวแทนของเราในยุโรปยังคงมีความสร้างสรรค์ที่สุดทั้งในด้านสาขาและประเภทต่างๆ ของการสื่อสาร เพื่อมอบโซลูชั่นนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้ลูกค้าของเรา ผมภูมิใจเป็นพิเศษในการทำงานของทีม DDB Paris, adam&eveDDB London, DDB & Tribal and RAPP Amsterdam และ DDB Copenhagen ในการได้รับรางวัล Eurobest Awards ในปีนี้”

 

ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลประเภททองคำได้แก่ แคมเปญสำหรับ Leon Vivien-Facebook 1914 ของพิพิธภัณฑ์ Musee de la Grande Guerre (Museum of the Great War) และANLCI, สมาคมต่อต้านการไม่รู้หนังสือ (Association against Illiteracy)โดยทีม DDB Paris แคมเปญสำหรับโฟล์คสวาเกน (City Emergency Brake) โดยทีม adam&eveDDB London แคมเปญ KLM Space โดยทีม DDB & Tribal Amsterdam and RAPP Amsterdam และผลงาน SS Collection สำหรับ Hank Kjobenhavn โดยทีม DDB Copenhagen ผลงานทั้งหมดได้รับรางวัลในหมวด Branded Entertainment to Interactive, Direct, PR, Craft Print & Poster, Print, Integrated, Promo & Activation, Design, Mobile และ Film Craft

 

Amir Kassaei ซีอีโอของ DDB Worldwide ให้ความเห็นว่า “ที่ DDB เราเชื่อว่าการแสดงออกถึงจุดเปลี่ยนในด้านการสร้างสรรค์ มนุษยธรรม และเทคโนโลยี เป็นเพียงทางเดียวที่จะสร้างโซลูชั่นนวัตกรรมสำหรับลูกค้าของเราและแบรนด์ของพวกเขา  การตระหนักรู้อย่างสร้างสรรค์จากอุตสาหกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเรามีวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่ถูกต้อง ผมภูมิใจมากที่สำนักงาน DDB ทั้งหมดในยุโรป ซึ่งสร้างความสำเร็จนี้ อยู่ท่ามกลางบริษัทที่มีนวัตกรรมที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่อยู่ในตลาดของพวกเขาเท่านั้น แต่อยู่ทั่วยุโรป”

 

DDB ยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Eurobest’s Network of the Year ถึง 3 ครั้งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานี้ ได้แก่ปี 2552, 2553 และ 2554

 

Eurobest เทศกาลแห่งความสร้างสรรค์ของยุโรป

 

Eurobest เป็นงานมอบรางวัลประจำปีระดับแนวหน้าของยุโรป ที่เริ่มขึ้นในปี 2531 โดยมอบให้ความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ในประเภทภาพยนตร์ สิ่งพิมพ์ งานกลางแจ้ง วิทยุ ศิลปะ งานแบบอินเตอร์แอคทีฟ สื่อ งานด้านการกำกับ Branded Content & Entertainment advertising นับตั้งแต่ปี 2551 รางวัลต่างๆ ตัดสินโดยครีเอทีฟชั้นนำของยุโรป งานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันครึ่งโดยมีธีมเป็นงานเทศกาลเพื่อเน้นและโยงเข้าสู่หัวข้อเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตลาดยุโรป เทศกาลนี้มีตัวแทนเข้าร่วมมากกว่า 1,800 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้จัดขึ้นที่สต็อกโฮล์ม อัมสเตอร์ดัม ฮัมเบิร์ก และลิสบอน งาน Eurobest จัดขึ้นโดย Lions Festivals. www.eurobest.com

 

เกี่ยวกับ DDB

 

DDB Worldwide (www.ddb.com)เป็นหนึ่งในเครือข่ายด้านการตลาดและการโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ในปี 2555 DDB ได้รับรางวัล Advertising Network of the Yearโดย “Campaign” รวมถึงได้รับการเสนอชื่อชิง Agency of the Year and Digital Agency of the Year โดยนิตยสาร “Strategy” ในงาน Cannes International Festival of Creativity ปี 2556 อันทรงเกียรติ DDB ชนะรางวัล Lions 93 รางวัล ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ได้รางวัลมากที่สุด นอกจากนี้ The Gunn Report ยังใส่ชื่อ DDB ลงในหนึ่งในเครือข่ายระดับโลก 3 ลำดับแรกในช่วง 12 ปีนี้ ลูกค้าของ DDB ได้แก่ Volkswagen, McDonald’s, Unilever, Mars, Johnson & Johnson, Exxon Mobil และอื่นๆ

 

DDB ก่อตั้งขึ้นในปี 2492 โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Omnicom Group (NYSE) และมีสำนักงานมากกว่า 200 แห่งในมากกว่า 90 ประเทศ โดยสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก

 

เกี่ยวกับ Omnicom Group Inc.

 

Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) เป็นบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านการตลาดระดับโลกและการสื่อสารภายในองค์กร กลุ่มเครือข่ายและบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจำนวนมากของ Omnicom ซึ่งให้บริการด้านการโฆษณา, การวางแผนและการซื้อมีเดียเชิงกลยุทธ์, การทำการตลาดด้วยสื่อดิจิตอลและสื่อเชิงโต้ตอบ, การทำการตลาดทางตรงและการส่งเสริมการขาย, การประชาสัมพันธ์และบริการด้านการสื่อสารเฉพาะทางอื่นๆ แก่ลูกค้ากว่า 5,000 รายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก