มูลนิธิแอร์บัสและองค์กรการบินไร้พรมแดน ได้ลำเลียงเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนมายังประเทศไทยโดยแอร์บัส เอ380 เครื่องบินใหม่ล่าสุดของสายการบินไทย เสื้อผ้าสำหรับเด็ก กระดาษ สมุด และปากกาส่งมายังกรุงเทพมหานคร

0
307
image_pdfimage_printPrint

มูลนิธิแอร์บัส (The Airbus Corporate Foundation) และองค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation Sans Frontières) ได้ลำเลียงเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนที่ทางออฟฟิศ ดีโป (Office Depot) ร่วมบริจาค จากเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศสมายังประเทศไทย โดยสิ่งของทั้งหมดมาพร้อมกับเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ของสายการบินไทยที่มีการส่งมอบมาเมื่อไม่นานมานี้

A380 THAI LOADING FOR ASF_ (1)

เครื่องบินออกจากเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศสในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน และถึงกรุงเทพมหานครในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทสไทย ซึ่งบรรทุกสิ่งของน้ำหนักทั้งหมด 10 ตันโดยมีจุดมุ่งหมายไปยังโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านการศึกษา เพื่อช่วยสร้างโรงเรียนในแถบพื้นที่ชนบททั่วประเทศไทย

 

สิ่งของบริจาคประกอบไปด้วยเสื้อผ้าสำหรับเด็กอายุระหว่างแรกเกิดถึง 6 ปี รวมไปถึงอุปกรณ์ทางการศึกษา อย่างกระดาษ สมุด ปากกา

 

โชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งที่ 4 ของโครงการกู๊ดวิลล์ ไฟลท์ (Goodwill flight) ของมูลนิธิแอร์บัสที่เราร่วมมือกัน และเป็นครั้งที่ 3 ที่เครื่องบินแอร์บัส เอ380 ได้ปฏิบัติหน้าที่ เราภาคภูมิใจมากที่ได้ใช้เที่ยวบินนี้ในการส่งมอบของบริจาคที่ได้รับมาจากองค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation Sans Frontières) เสื้อผ้าและสิ่งของบริจาคอื่นๆ นี้จะเป็นประโยชน์ต่อเหล่าเด็กในแถบพื้นที่ชนบทในประเทศไทยเป็นอย่างมาก”

 

“เที่ยวบินขนส่งเครื่องบินลำใหม่ทั้งหมดนี้ เป็นหนทางที่ดีสุดที่ในการให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศที่เป็นลูกค้าของเรา  เราขอขอบคุณสายการบินไทย และพันธมิตรของเราที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้ อย่าง คูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล (Kuehne+Nagel) ที่ให้การสนับสนุนด้านระบบโลจิสติกส์ ออฟฟิศ ดีโป (Office Depot) ผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์สำนักงานแก่แอร์บัสทั่วโลกสำหรับการบริจาคอุปกรณ์การเรียนจำนวนมาก และองค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation Sans Frontières) โครงการนี้จะไม่มีทางสำเร็จเลยถ้าปราศจากคนเหล่านี้” อันเดรีย เด็บบาเน่ กรรมการบริหารของมูลนิธิแอร์บัสกล่าว

 

ในหลายปีที่ผ่านมานี้ แอร์บัสได้สร้างเครือข่ายสายการบินทั่วโลกและองค์กรบรรเทาทุกข์เพื่อให้ความช่วยเหลือปัญหาด้านมนุษยธรรมในระดับสากลขึ้น เที่ยวบินขนส่งลำใหม่ได้ถูกส่งไปใช้ในโอกาสสำคัญหลายครั้งในการลำเลียงสิ่งของไปยังปลายทางที่ต้องการความช่วยเหลือเหล่านี้ทั่วโลก

 

มูลนิธิแอร์บัส จัดตั้งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่กิจกรรมการกุศลทั่วโลกภายในเครือข่ายระหว่างประเทศของพนักงานและเหล่าพันธมิตร มูลนิธิแอร์บัสเริ่มดำเนินงานเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2551 โดยองค์กรมุ่งเน้นที่จะสนับสนุน 3 ด้านคือ การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและสังคม การพัฒนาเยาวชน และด้านสิ่งแวดล้อม

 

นับตั้งแต่วันที่มูลนิธิแอร์บัสเปิดตัวในเดือนธันวาคมปี 2551 มูลนิธิฯ ทำการสนับสนุนการกิจกรรมการกุศล หรือ โครงการกู๊ดวิลล์ ไฟลท์ (Goodwill flight) รวมแล้วทั้งสิ้น 37 กิจกรรม ไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลก

 

 

 

 

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิแอร์บัสและกิจกรรมต่างๆ ติดตามได้ที่ www.airbuscorporatefoundation.com