าวที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยี S.M.A.R.T. วันนี้ Apacer ได้เปิดตัว SSD Widget ซอฟต์แวร์สำหรับเฝ้าดูสถานะฮาร์ดดิสก์แบบเรียลไทม์

0
321
image_pdfimage_printPrint

[ ไทเป ] ท้าวความถึงข้อมูลจาก IDC อัตราการเติบโตของตลาดสตอเรจนั้นจะยังคงโตได้อีกถึง 3.9% ในอนาคต โดยในปี 2020 ปริมาณข้อมูลดิจิตอลจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50 เท่าของทุกวันนี้ ดังนั้นคำถามที่สำคัญในตอนนี้คือ เรามีวิธีการที่จะรับมือข้อมูลปริมาณมหาสารขนาดนั้นได้อย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่เหล่านักบริการจัดการสารสนเทศต้องให้ความสำคัญ ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง วิธีการวิเคราะห์และจัดการกับตัวฮาร์ดดิสก์

SSDWidget

ในปัจจุบัน ฮาร์ดดิสก์ส่วนใหญ่ และไดร์ฟแบบโซลิดสเตท ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี S.M.A.R.T. (Self-Monitoring analysis and reporting technology) ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในการตรวจสภาพของฮาร์ดไดร์ฟ อย่างเช่นอุณหภูมิ เวลาการใช้งาน เวลาการลบ เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์เพื่อเปลี่ยนฮาร์ดไดร์ฟตัวใหม่ก่อนที่จะมีปัญหา อย่างไรก็ดี ด้วยการมาของโลกแห่งคลาวด์คอมพิวติ้ง วิธีการบริหารจัดการแบบ 3A (Anytime Anywhere Anydevice) นั้นสำคัญมากสำหรับผู้จัดการไอที ที่จะต้องบริหารจัดการระบบสตอเรจของคลาวด์ ในขณะที่ S.M.A.R.T. นั้นยังคงทำงานเป็นเครื่องมือสำหรับการตรวจสอบฮาร์ดไดร์ฟของเครื่องพีซีเครื่องใดเครื่องหนึ่งเท่านั้น และเมื่อผู้ใช้นั้นไม่อยู่ที่หน้าเครื่อง ชั่วโมงสำคัญสำหรับการกู้ข้อมูลก่อนที่ฮาร์ดไดร์ฟจะมีปัญหา ก็อาจจะหลุดลอยหายไปได้

Apacer SSD Widget นั้นเชื่อมต่อ SSD ทุกๆตัวในระบบคลาวด์ โดยเป็นการอัพเกรดมาจากการมอนิเตอร์เครื่องพีซีเพียงเครื่องเดียว ทำให้อุปกรณ์ในระบบ สามารถเข้าถึงได้ผ่านอินเตอร์เน็ท เว็บบราวเซอร์ และแอพในสมาร์ทดีไวซ์ได้ ผู้บริหารจัดการระบบเพียงแค่เชื่อมต่อ SSD เข้าด้วยกันกับระบบ เพื่อดูสถานะการทำงาน อายุการใช้งาน หรืออื่นๆ ที่ผู้จัดการด้านความปลอดภัยของระบบ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ประจำที่ ซึ่งเป็นการตอบวิธีการบริหารจัดการแบบ 3A ได้ ซึ่งจะทำให้การจัดการซ่อมแซมและบำรุงรักษาระบบเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และป้องกันความเสี่ยงในความเสียหายของข้อมูลที่จะเกิดจากความเสียหายในฮาร์ดแวร์โดยไม่ได้คาดคิด ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลในระดับองค์กร และลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา

ในขณะเดียวกัน Apacer SSDWidget นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ซอฟท์แวร์สำหรับเฝ้าระวังไดร์ฟแบบเรียลไทม์เท่านั้น แต่ยังคงเป็นซอฟท์แวร์ที่รวมเอาความสามารถในการบริหารจัดการ SSD ที่สมบูรณ์ SSDWidget รุ่น Client นั้นจะสามารถทำ disk blocks scan ซึ่งรวมไปถึงการสแกนแบบสุ่ม และสแกนแบบทั้งหมดของไดร์ฟ ส่วน Data matching scan ก็จะช่วยให้แน่ใจว่าข้อมูลที่มีอยู่นั้นถูกต้อง ในระหว่างการทำการ matching ตัวซอฟท์แวร์จะทำการสร้างคู่ไฟล์ไว้ในพาทที่แตกต่างกัน และเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ matching ตัวไฟล์ดังกล่าวก็จะถูกลบออกไปโดยอัตโนมัติ ส่วนการสแกนทั่วไปก็สามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีข้อมูลใดๆในระบบเสียหาย

 

เกี่ยวกับ Apacer

Apacer Technology Inc. นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการผลิต SSD สินค้าอุปโภคบริโภคดิจิตอล และโมดูลหน่วยความจำ ร่วมไปถึง R & D การออกแบบ การผลิต การตลาดและจุดแข็งเหล่านี้ทำให้เราได้กลายเป็นผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมระดับโลก นับตั้งแต่ก่อตั้ง Apacer มาจวบจนปัจจุบัน เราได้ยึดมั่นในคำสัญญาที่ว่า“Access the best” สำหรับการผลิตที่เชื่อถือได้ นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ Apacer ส่งมอบโมดูลหน่วยความจำและหน่วยความจำแฟลชที่มีความคุ้มค่าและประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ผ่านทางเครือข่ายการตลาดที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมไปทั่วโลก Apacer ยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมที่ล้ำสมัยสำหรับผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอล ซึ่งตอบโจทย์ในการจัดเก็บบันทึกและแบ่งปันข้อมูลดิจิตอลที่สำคัญในการทำงานและเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว