สายการบินเอทิฮัดแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับ “ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ทางธุรกิจ” โดยการเปิดตัวสายการบินเอทิฮัดรีเจียนนอล

0
215
image_pdfimage_printPrint
  • การเปลี่ยนชื่อใหม่ภายหลังการเข้าซื้อกิจการในสัดส่วนร้อยละ 33.3 ของสายการบินดาร์วินสัญชาติสวิส
  • สายการบินเอทิฮัด รีเจียนนอล เชื่อมต่อผู้โดยสารจากตลาดระดับทุติยภูมิเข้ามายังเครือข่ายในยุโรปและศูนย์กลางหุ้นส่วนของสายการบินเอทิฮัด
  • สายการบินเอทิฮัดแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันจากอาบูดาบีไปยังซูริคซึ่งเป็นการช่วยเสริมเที่ยวบินรายวันไปยังเจนีวาในปัจจุบัน

 Etihad Regional

สายการบินเอทิฮัดซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้แจ้งให้ทราบในวันนี้เกี่ยวกับ “ก้าวย่างการเปลี่ยนแปลงในอุสาหกรรมการบินระดับโลก” โดยการเปิดตัวการให้บริการในภูมิภาคเป็นครั้งแรกภายหลังเข้าไปซื้อกิจการ   ในสัดส่วนร้อยละ 33.3 ของสายการบินดาร์วินสัญชาติสวิส

ภายหลังการลงทุนในองค์กรใหม่ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการอนุมัติ สายการบินดาร์วินจะได้ชื่อสำหรับการให้บริการใหม่ว่าเอทิฮัด รีเจียนนอล และจัดระบบเครือข่ายให้เชื่อมโยงผู้โดยสารจากตลาดระดับทุติยภูมิของยุโรปเข้าไปยังเครือข่ายหลักของสายการบินเอทิฮัด และหุ้นส่วนของสายการบิน

อีกทั้งสายการบินเอทิฮัดจะเปิดเที่ยวบินรายวันในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557 โดยบินจากอาบูดาบีไปยังซูริคซึ่งจะเป็นศูนย์ปฏิบัติการหลักแห่งหนึ่งของสายการบินดาร์วิน

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “ปรากฏการณ์นี้เป็นก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงของเอทิฮัด โดยมีสายการบินดาร์วินเป็นหุ้นส่วนใหม่ของเรา เรากำลังสร้างแนวทางพิเศษสำหรับการพัฒนาเครือข่ายของสายการบินระดับโลก”

“ขณะนี้นักเดินทางชาวยุโรปสามารถเชื่อมต่อสถานที่ห่างไกลทั้งเมืองเล็กและใหญ่โดยสายการบินในนามเอทิฮัดผ่านอาบูดาบีไปยังปลายทางต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก

“เรากำลังเชื่อมโยงเครือข่ายใหม่ของเอทิฮัด รีเจียนนอล เข้ากับศูนย์กลางที่สำคัญของหุ้นส่วนของเรา โดยการนำผลประโยชน์มาให้ลูกค้าของสายการบินแอร์เบอร์ลิน และแอร์เซอร์เบียอีกด้วย

“ปรากฏการณ์นี้มิได้เป็นเพียงข้อเสนอใหม่ที่ดีเยี่ยมสำหรับนักเดินทางชาวยุโรปเท่านั้น แต่ยังเป็นข่าวที่ดีมากสำหรับสายการบินดาร์วินอีกด้วยที่จะได้เห็นการลงทุนเพิ่มขึ้น โอกาสด้านการขาย และการตลาดที่มีมากขึ้น อีกทั้งโอกาสที่จะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายระดับโลกของสายการบินเอทิฮัด”

มร. โฮแกนกล่าวต่อไปว่าแนวทางใหม่นี้อาจขยายไปยังตลาดอื่นในเวลาไม่นาน

“รูปแบบการจัดการใหม่นี้นำชื่อเสียงด้านคุณภาพของเอทิฮัดไปสู่นักเดินทางทั่วทุกมุมโลก” เขากล่าว “ในระยะเวลาเพียงหนึ่งทศวรรษเราได้สร้างชื่อเอทิฮัดให้เป็นหนึ่งในสายการบินที่เป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจสูงในอุตสาหกรรมการบิน รูปแบบการจัดการนี้ให้แนวทางใหม่สำหรับอนาคต”

สายการบินดาร์วินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลูกาโน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยมีศูนย์กลางที่สำคัญอยู่ที่เมืองเจนีวา ปัจจุบันสายการบินมีตารางบินไปยัง 21 ปลายทางในยุโรปโดยการใช้ฝูงบินซาบ 2000 เทอร์โบพรอพ

โดยระเบียบการอนุมัติ สายการบินเอทิฮัดจะร่วมลงทุนในสายการบินดาร์วินผ่านการซื้อกิจการจำนวนร้อยละ 33.3 ของทุนเรือนหุ้น สายการบินดาร์วินซึ่งจะยังคงให้ความสำคัญกับตลาดระดับทุติยภูมิจะกลายมาเป็นสมาชิกลำดับที่ 7 ของผู้ถือหุ้นสายการบินเอทิฮัด และเป็นหุ้นส่วนลำดับที่ 4 ในยุโรป และเป็นรายแรกที่ใช้ชื่อใหม่ว่า “เอทิฮัด รีเจียนนอล”

การลงทุนนี้จะทำให้สายการบินเอทิฮัดสามารถเข้าไปยังตลาดระดับภูมิภาคในยุโรปและขยายการให้บริการของสายการบินดาร์วินอย่างมีนัยสำคัญ

ตราสัญลักษณ์ใหม่ของ “เอทิฮัด รีเจียนนอล” จะแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดบริเวณลำตัวทั้งสองงข้างของเครื่องบิน ในขณะที่ส่วนท้ายของเครื่องจะปรากฏคำว่า “ดำเนินการโดยสายการบินดาร์วิน” พร้อมตราสัญลักษณ์ปัจจุบันของสายการบินดาร์วินตลอดจนรูปธงชาติของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ยังคงจัดแสดงอยู่ด้วยความภาคภูมิใจ เที่ยวบินทุกเที่ยวจะยังคงดำเนินการภายใต้รหัสที่กำหนดไว้แล้วสำหรับสายการบินดาร์วิน

ประมาณกลางปี 2557 สายการบินดาร์วินจะเพิ่มเส้นทางบินใหม่ 21 เส้นทางพร้อม 18 ปลายทางใหม่ ดังนั้นเครือข่ายของสายการบินจึงรวมต้นทางทั้งหกที่สายการบินเอทิฮัดเปิดให้บริการซึ่งได้แก่ เจนีวา อัมสเตอร์ดัม ปารีส ดุสเซลดอร์ฟ เบลเกรดและ   ซูริคซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน

สายการบินดาร์วินจะสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายของสายการบินแอร์เบอร์ลินซึ่งเป็นหุ้นส่วนของสายการบินเอทิฮัดผ่านทางเส้นทางบินใหม่ และที่มีอยู่ในปัจจุบันไปยังเบอร์ลิน ดุสเซลดอร์ฟและซูริค เบอร์ลินและดุสเซลดอร์ฟมีการเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมไปยังสหรัฐอเมริกาโดยสายการบินแอร์เบอร์ลิน

สายการบินดาร์วินจะยังสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายของแอร์เซอร์เบียผ่านศูนย์กลางของสายการบินที่เมืองเบลเกรด

โดยระเบียบการอนุมัติ สายการบินเอทิฮัด แอร์เบอร์ลิน และแอร์เซอร์เบียจะใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันบนเส้นทางของสายการบินดาร์วิน ในขณะที่สายการบินดาร์วินจะใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันสำหรับเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด แอร์เบอร์ลิน และแอร์เซอร์เบียจากต้นทางในยุโรป จึงเป็นการเข้าถึงยุโรปในระดับที่ลึกมากขึ้นสำหรับสายการบินขนาดใหญ่สามสาย และการเชื่อมต่อระหว่างประเทศครั้งใหม่ที่สำคัญ และเป็นการให้เส้นทางการจราจรแก่สายการบินดาร์วิน

เมาริซิโอ เมอร์โล ประธานกรรมการบริหารของสายการบินดาร์วินเชื่อว่าการเป็นหุ้นส่วนกับสายการบินเอทิฮัดจะทำให้สายการบินดาร์วินประสบความสำเร็จในไม่ช้าและมีการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ ไม่เพียงแต่เฉพาะการให้เครือข่ายที่กว้างขึ้นสำหรับลูกค้าเท่านั้นแต่ยังเป็นการเข้าถึงยุโรปได้มากขึ้นสำหรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก

เขากล่าวว่า “เราได้สร้างรากฐานที่มั่นคงในตลาดระดับภูมิภาคทั่วทั้งยุโรปและโดยการเป็นหุ้นส่วน เราสามารถเพิ่มมิติการให้บริการได้มากขึ้นซึ่งทำให้ลูกค้าของเราเข้าถึงเครือข่ายปลายทางระดับโลกที่สายการบินเอทิฮัดเสนอให้ ในขณะที่นำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับนักเดินทางต่างชาติในการเดินทางผ่านยุโรปบนเที่ยวบินของเรา”

“การจัดการในลักษณะนี้เป็นเรื่องใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับสายการบินทั้งสอง และเป็นการนำเสนอความคิดใหม่ในอุตสาหกรรมของเรา อีกทั้งยังเป็นการแสดงกลยุทธ์การคิดในระดับสากลอย่างเห็นได้ชัดในขณะเดียวกันก็เป็นการปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของลูกค้าในท้องถิ่นของทั้งสองบริษัท”

เครือข่ายที่กว้างขึ้นของสายการบินดาร์วินซึ่งจะเริ่มดำเนินการเป็นขั้นตอนนับจากเดือนเมษายน 2557 เป็นต้นไปจะเป็นการนำเสนอโอกาสใหม่ที่สำคัญสำหรับนักเดินทางที่บินระหว่างศูนย์กลางภูมิภาคที่สำคัญในยุโรปและเครือข่ายระดับโลกของสายการบินเอทิฮัดผ่านศูนย์กลางของสายการบินที่อาบูดาบีซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในเดือนเมษายน 2557 สายการบินดาร์วินจะเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ทั้งเก้าเส้นทาง จากดุสเซลดอร์ฟไปยังเบอร์ลิน เคมบริดจ์และลอนดอน จากเบอร์ลินไปยังพอซนานและวรอตสวัฟ จากเจนีวาไปยังตูลูส จากซูริคไปยังไลพ์ซิก และจากโรมไปยังติรานาและซาเกร็บ

ในเดือนพฤษภาคม 2557 สายการบินจะเริ่มเปิดเที่ยวบินจากซูริคไปยังเจนีวา ฟลอเรนซ์และตูริน และจากเจนีวาไปยังเบลเกรด

ในเดือนมิถุนายน 2557 สายการบินจะเริ่มเปิดเที่ยวบินจากซูริคไปยังลินซ์ กราซ เวโรนาและลียงและจากเจนีวาไปยังบอร์กโดซ์ มาร์เซย์ น็องต์และเวโรนา

 

นอกจากประโยชน์ด้านเครือข่ายและความมีประสิทธิผลแล้ว สายการบินดาร์วินจะปรับใช้โปรแกรมจูงใจลูกค้าของสายการบินเอทิฮัด

การถือหุ้นของสายการบินเอทิฮัดในสายการบินต่างๆ ประกอบด้วย แอร์เบอร์ลินร้อยละ 29 แอร์ซีเชลล์ร้อยละ 40 เวอร์จิ้นออสเตรเลียร้อยละ 19.9 และแอร์ลินกัสร้อยละ 3 สายการบินเอทิฮัดยังได้รับการอนุมัติตามระเบียบในการถือหุ้นในเจ็ทแอร์ของอินเดียร้อยละ 24 และจากเดือนมกราคม 2557 สายการบินจะถือหุ้นของแอร์เซอร์เบียร้อยละ 49

 

 

 

เส้นทางตรงที่จะนำเสนอโดยสายการบินดาร์วิน

 

เมษายน 2557

  • ดุสเซลดอร์ฟ –  เคมบริดจ์
  • ดุสเซลดอร์ฟ – ลอนดอนซิตี้
  • ดุสเซลดอร์ฟ – เบอร์ลิน
  • เบอร์ลิน – พอซนาน
  • เบอร์ลิน – วรอตสวัฟ
  • ซูริค – ไลพ์ซิก
  • เจนีวา – ตูลูส
  • โรม – ติรานา
  • โรม – ซาเกร็บ

 

 

พฤษภาคม 2557

  • เจนีวา – เบลเกรด
  • เจนีวา – ซูริค
  • ซูริค – ฟลอเรนซ์
  • ซูริค – ตูริน

มิถุนายน 2557

  • เจนีวา – บอร์กโดซ์
  • เจนีวา – มาร์เซย์
  • เจนีวา – น็องต์
  • เจนีวา – เวโรนา
  • ซูริค – ลินซ์
  • ซูริค – กราซ
  • ซูริค – ลียง
  • ซูริค – เวโรนา