“วิศวกรรมแห่งชาติ 2556” ปิดฉากประสบความสำเร็จงดงาม

0
641
image_pdfimage_printPrint

ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน “งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2556” ภายใต้แนวคิด “70 ปี วิศวกรรมไทย ก้าวไกลไปกับ AEC” พร้อมด้วยงานประชุมวิชาการวิศวกรรมแห่งชาติซึ่งเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่รวบรวมสุดยอดนิทรรศการแสดงนวัตกรรม และเทคโนโลยีทางวิศวกรรมทุกสาขานำเสนอผ่านการประชุมวิชาการ แสดงสินค้า และบริการด้านวิศวกรรม  มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเตรียมความพร้อมให้วิศวกรไทยรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558

ปิดฉากวิศวกรรมแห่งชาติ 2556

นายสุวัฒน์ เชาว์ปรีชา นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.)เปิดเผยว่า “งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2556” ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด มีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักศึกษา วิศวกรไทย และประชาชน แห่เข้าร่วมชมนิทรรศการและเข้าฟังสัมมนาตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4  วันไม่ต่ำกว่า20,000 คน เนื่องจากเป็นเวทีสัมมนาวิชาการทางด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

นายสุวัฒน์ กล่าวต่อว่า  วสท. ยังคงเดินหน้าจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติในปีหน้าต่อไป เนื่องจากต้องการส่งเสริมและต่อยอดองค์ความรู้ให้กับวิศวกรไทยรองรับที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และยกระดับวงการวิศวกรรมไทยให้สามารถแข่งขันกับตลาดโลก  สำหรับผลจากการประชุมวิชาการและการอภิปรายเชิงวิศวกรรมในปีนี้  จะสรุปเป็นแนวทางการกำหนดหน้าที่ในความร่วมมือกับทุกๆ สมาคมวิชาชีพวิศวกรรม เพื่อวางหลักเกณฑ์พื้นฐานสำหรับการจัดทำมาตรฐานการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมของไทยต่อไป