ซีเอ เทคโนโลยีจับมือ Amazon และ Riverbed ผนึกโซลูชั่น CA Cloud Storage for System z แบ็คอัพข้อมูลสตอเรจสู่ระบบคลาวด์ เพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะในการจัดการระบบสตอเรจในคลาวด์ ประหยัด ลดต้นทุนและกู้ระบบได้รวดเร็วทันท่วงที

0
245
image_pdfimage_printPrint

ซีเอ เทคโนโลยีเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ลดต้นทุนการจัดเก็บข้อมูลที่ประมวลผลผ่าน ระบบ  IBM System z  ด้วยการแบคอัพและจัดเก็บผ่านระบบคลาวด์

 

โซลูชั่น CA Cloud Storage for System z เมื่อใช้งานร่วมกับระบบคลาวด์  Amazon Web Services (AWS) และแอพพลายแอนส์ Riverbed® Whitewater® สตอเรจ ช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถลดค่าใช้จ่ายการจัดเก็บข้อมูลระบบเฉลี่ยต่อกิกาไบต์ (GB)  นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบความพร้อมในการกู้ระบบและเข้าใช้งานระบบสตอเรจคลาวด์ของ AWS  ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบแบคอัพที่ใช้งานอยู่เดิม

 

“ค่าใช้จ่ายสตอเรจของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่เพิ่มขึ้น คือปัญหาสำคัญที่ต้องเผชิญของลูกค้าผู้ใช้งานระบบ System z  ในยุคที่การใช้งานข้อมูลเข้มข้นกำลังขยายตัวออกไป” คริส วิลสัน ประธานฝ่ายงานเมนเฟรม บริษัทซีเอ เทคโนโลยี กล่าว  “นวัตกรรมใหม่นี้ไม่เพียงแค่ช่วยลดค่าใช้จ่ายของงานสตอเรจ ตัดปัญหาการใช้หุ่นยนต์เฉพาะทางและดิสก์จัดเก็บข้อมูลราคาแพงลงไปเท่านั้น แต่ยังได้นำเสนอเพิ่มการใช้งานความจุที่ยืดหยุ่นให้กับทุกศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่พร้อมจะตอบสนองในทุกความต้องการทางธุรกิจในองค์กรบริษัท”

 

ระบบ Riverbed Whitewater  คือแอพพลายแอนส์ สตอเรจอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่องานเชื่อมระบบสตอเรจในคลาวด์อย่างไร้รอยต่อและจัดเก็บแบคอัพข้อมูล พร้อมขีดความสามารถในการกู้ระบบได้ในราคาประหยัด  ลูกค้าที่ใช้งานระบบ CA Cloud Storage for System  ร่วมกับ Riverbed Whitewater สามารถแบ็คอัพข้อมูลสตอเรจใน  IBM System z  ไปยัง Amazon Simple Storage Service (S3) ที่ออกแบบมาสำหรับงานสตอเรจที่มีความมั่นคงสูงรองรับงานสำคัญเชิงธุรกิจ หรือเชื่อมต่อไปยังระบบ  Amazon Glacier  ที่เป็นระบบสตอเรจราคาประหยัดกว่ามาก ที่รองรับหลายธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานการเรียกข้อมูลในแบบปัจจุบันทันที  และทั้งสองระบบนี้ สามารถปรับขยายและมีความวางใจได้ในการใช้งานในระดับ 99.999999999 เปอร์เซ็นต์

 

“เมื่อใช้งานโซลูชั่น CA Cloud Storage for System z พร้อมด้วยระบบคลาวด์จาก Amazon และแอพพลายแอนส์จาก Riverbed ก็จะรวมกันเป็นโซลูชั่นที่เป็นหนึ่งเดียวที่ลดต้นทุนในภาพรวมของงานสตอเรจ นอกจากนี้ยังได้ความยืดหยุ่นในการใช้งาน พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการกู้ระบบและตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจที่เข้ามาได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้วิธีเรียกเทปแบคอัพมาจากนอกสถานที่” มาร์ก เบอร์เจ ฝ่ายบริการข้อมูลโลก บริษัทซีเอ เทคโนโลยี กล่าว

 

“ค่าใช้จ่ายในการดูแลลดลง  และสตอเรจเซอร์วิสจาก AWS  ที่วางใจได้จะช่วยให้ลูกค้าเมนเฟรมเพิ่มสมรรถนะทั้งในด้านความพร้อมในงานกู้ระบบและประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวม” เทอรรี่ ไวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานพาร์ตเนอร์ บริษัท AWS กล่าวพร้อมเสริมว่า  “บริษัทที่จับคู่เทคโนโลยี CA Technologies System z storage  เข้ากับเซอร์วิสจากAWS  จะสามารถเปลี่ยนยกเครื่องระบบจากระบบเทปที่ยุ่งยาก ราคาแพงแบบเดิมมาใช้งานระบบใหม่ได้ ”

 

CA Cloud Storage for System z ออกแบบมาโดยมีจุดเด่นดังนี้

  • ลดค่าใช้จ่ายด้านสตอเรจ โดยใช้ประโยชน์จากการใช้งานระบบคลาวด์ในการเพิ่มความจุได้เรื่อยๆ ตามความต้องการใช้งาน และลดการพึ่งพาในการใช้สตอเรจแบบต่างๆ ที่มีอยู่เดิม
  • เร่งขีดความสามารถในการเข้าใช้งาน จัดเก็บ เรียกใช้งาน และกู้ข้อมูลสตอเรจ เพิ่มความเร็วในการใช้งานให้เข้าถึงฉับพลันในระดับวินาทีแทนที่จะใช้เวลาหลายชั่วโมง หรือวันในการกู้ระบบจากมีเดียสตอเรจที่ใช้เก็บข้อมูลแบบเดิม
  • ลดความเสี่ยงของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ในการจัดเก็บข้อมูลไว้อย่างปลอดภัยนอกสถานที่ ในขณะที่ ยังคงปฏิบัติตามกฏระเบียบภาครัฐที่ว่าด้วยการจัดเก็บข้อมูลในระยะยาว
  • ทำงานประสานร่วมกันกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ใช้อยู่เดิม และสามารถใช้จัดเก็บและเรียกข้อมูลสตอเรจได้โดยไม่ต้องเขียนแก้โปรแกรมใหม่
  • ลดขนาดสตอเรจ และแบนด์วิธที่ใช้ได้อย่างอัตโนมัติ โดยใช้งานอัลกอริทึ่มในการทำ de-duplication ที่ทรงพลังและการใช้งานระบบคลาวด์

 

“ลดภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และเพิ่มความมั่นใจในงานแบ็คอัพที่วางใจ รวมทั้งเพิ่มทางเลือกในงานกู้ระบบ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ระบบเมนเฟรมสามารถวางใจได้เสมอในจังหวะเปลี่ยนผ่านมาใช้งานระบบสตอเรจผ่านคลาวด์” จอห์น มาร์ติน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป สายงานสตอเรจ บริษัท  Riverbed กล่าว “ด้วยการใช้งานระบบจาก Riverbed Whitewater ธุรกิจที่ใช้งานจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในงานสตอเรจคลาวด์ลงได้มากถึง30 เท่า ในขณะที่สามารถกู้ระบบกลับมาได้ภายในแค่ไม่กี่นาที แทนที่จะกินเวลาหลายชั่วโมง หรือหลายวัน”

 

ซีเอ เทคโนโลยีเดินหน้าสนับสนุน AWS

ซีเอ เทคโนโลยียังคงมุ่งมั่นในการสนับสนุน การขยายตัวในการใช้งานระบบ AWS ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ  อย่างครบครันเพื่อช่วยภาคธุรกิจในการจัดการ มอนิเตอร์ติดตาม และใช้งานระบบAWS และโซลูชั่นต่างๆ ดังกล่าวนี้ก็มีนำเสนอใน AWS Marketplace เช่นกัน

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของความร่วมมือต่างๆ ระหว่างซีเอ เทคโนโลยี กับ  AWS โปรดดูที่ www.ca.com/amazon

 

เกี่ยวกับ ซีเอ เทคโนโลยี

ซีเอ เทคโนโลยี (NASDAQ: CA) เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการไอที ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมของระบบไอทีที่ซับซ้อนเพื่อรองรับการให้บริการธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ องค์กรต่างๆ ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์และโซลูชั่นในกลุ่ม SaaS ของซีเอ เทคโนโลยี เพื่อสร้างนวัตกรรม ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐาน และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอัตลักษณ์ต่างๆ นับตั้งแต่ระดับดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงระบบคลาวด์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเอ เทคโนโลยี ได้ที่ www.ca.com

###