แอร์บัสนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่น Electronic Flight Bag บน iPad

0
330
image_pdfimage_printPrint
แอร์บัสกลายเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรายแรกที่นำเสนอ Electronic Flight Bag (EFB) แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะคำนวณสมรรถนะการทำงานของเครื่องบินบนอุปกรณ์ไอทียอดนิยมอย่าง iPad โดยอีกไม่นานเกินรอ บรรดาสายการบินจะสามารถดาวน์โหลดชุดแอพพลิเคชั่นล้ำยุค “FlySmart with Airbus” ได้ที่ App Store

ส่งตรงคู่มือการบินสู่อุปกรณ์มือถือชื่อดังระดับโลกเพื่อประสิทธิภาพการทำงานเหนือระดับเพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

แอร์บัสกลายเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรายแรกที่นำเสนอ Electronic Flight Bag (EFB) แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะคำนวณสมรรถนะการทำงานของเครื่องบินบนอุปกรณ์ไอทียอดนิยมอย่าง iPad โดยเผยข่าวดีว่าอีกไม่นานเกินรอบรรดาสายการบินจะสามารถดาวน์โหลดชุดแอพพลิเคชั่นล้ำยุค “FlySmart with Airbus” ได้ที่ App Store

 

แอร์บัสเขย่าวงการอุตสาหกรรมการบิน ด้วยการพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่นส์  Electronic Flight Bag (EFB) บน iPad เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่สายการบินต่างๆแทนการใช้ Electronic Flight Bag ผ่านระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (PC) นอกจากนั้นในขั้นพัฒนาแนวความคิด แอร์บัสยังดำเนินงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการบินและเทคโนโลยี เพื่อบูรณาการซอฟแวร์ EFB และระบบปฏิบัติการ iOS ให้บรรลุผลสำเร็จ ด้วยแอพพลิเคชั่น ‘FlySmart with Airbus’ บน iPad  นักบินจะสามารถคำนวณสมรรถนะเครื่องบินและศึกษาข้อมูลจากคู่มือการปฏิบัติการบินแอร์บัสบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สุดไฮเทคได้อย่างง่ายดาย

 

มร.ดิดิเยร์ ลักซ์ รองประธานบริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอร์บัส กล่าว “15ปีแล้วที่แอร์บัสเป็นผู้ริเริ่มแอพพลิเคชั่น EFB ภายใต้วัตถุประสงค์ในการสร้างห้องนักบิน ‘ไร้กระดาษ’ ปัจจุบัน เราก้าวไปไกลกว่าเดิมด้วยการรวม EFB เข้ากับอุปกรณ์มือถือสารพัดประโยชน์อย่าง iPad ทำให้นักบินของสายการบินต่างๆสามารถปรับประสิทธิภาพการทำงานเครื่องบินได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ลดน้ำหนักสัมภาระและไม่สิ้นเปลืองเวลา”

 

โซลูชั่นใหม่บน iPad ได้รับการทดสอบโดยนักบินแอร์บัสเพื่อให้มั่นใจว่าประสิทธิภาพการทำงานตรงตามมาตรฐาน EFB ของแอร์บัส โดยบริษัทยังมีการสั่งซื้อ iPad มาใช้งานในแผนกบินทดสอบและฝึกอบรมซึ่งจะเป็นผู้ทดลองแอพพลิเคชั่น FlySmart with Airbus ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชั่น EFB เปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะลูกค้าของแอร์บัสเท่านั้น

 

แอร์บัส บริษัทในเครือ EADS เป็นผู้ผลิตเครื่องบินเชิงพาณิชย์ชั้นนำของโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส นำเสนอเครื่องบินโดยสารที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดตั้งแต่ เครื่องบินทางเดินเดี่ยวตระกูล เอ320 ไปจนถึงเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง เอ380 แอร์บัสมีโรงงานออกแบบและผลิต ในประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร และสเปน รวมทั้งบริษัทลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่นและตะวันออกกลาง

 

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทุกวันที่ www.airbus.com รวมไปถึงเว็บไซต์ของแอร์บัสมิลลิทารี่ที่ www.airbusmilitary.com

ดาวน์โหลดภาพขนาดHigh resolutionและเทปบันทึกภาพของการแถลงข่าวด้านการค้า ได้ที่ www.airbus.com/pressroom

พร้อมติดตามเราได้ทาง twitter @airbusและ www.facebook.com/airbus

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.