ซิสโก้เปิดตัว ‘เราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส’ พร้อม ‘แพลตฟอร์มคลาวด์’ สำหรับ เปลี่ยนรูปและขับเคลื่อน ‘โฮมเน็ตเวิร์ค

0
309
image_pdfimage_printPrint

Cisco Connect Cloud และโมบายล์แอพใหม่ๆ มากมาย

ของเราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส นำโฮมเน็ตเวิร์กแห่งอนาคตมาสู่บ้านคุณ

 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 13 กรกฎาคม 2555ซิสโก้เปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่ Linksys Smart Wi-Fi (รุ่น EA4500, EA3500 และ EA2700) นำเสนอเทคโนโลยี Wi-Fi ใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้งานภายในบ้าน (โฮมยูสเซอร์) ด้วยระดับราคาที่หลากหลายและประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้เปิดตัว Cisco Connect Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่จะยกระดับมาตรฐานและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการเชื่อมต่อ ควบคุม และโต้ตอบกับอุปกรณ์ด้านความบันเทิง รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆภายในบ้าน

เราเตอร์รุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่ใช้งานออนไลน์อย่างเป็นประจำ โดยจะเพิ่มความสะดวกในการจัดการทุกอย่าง ตั้งแต่การสตรีมวิดีโอ HD และการเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายคน ไปจนถึงการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ การเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลหรือปรินเตอร์ และการเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายๆ เครื่อง หลังจากสร้างบัญชี Cisco Connect Cloud ที่ป้องกันด้วยรหัสผ่านแล้ว ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายโฮมเน็ตเวิร์กหลายๆ เครือข่ายผ่านทางแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือเว็บบราวเซอร์ และอนุญาตให้แขกที่มาเยี่ยมเยียนสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้รวมถึง กำหนดการควบคุมของผู้ปกครอง หรือเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ไว้ในเครือข่ายได้อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ซิสโก้ได้เปิดตัวโมบายล์แอพ Cisco Connect Cloud ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง Cisco Connect Cloud บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือในขณะเดินทาง ฟีเจอร์หนึ่งที่ก้าวล้ำใน Cisco Connect Cloud ก็คือ SimpleTapä ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับเราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส โดยแตะที่ปุ่มเพียงครั้งเดียว หรือเพียงแค่ลากนิ้วเร็วๆ หรือสแกนอุปกรณ์หรือแท็กเท่านั้น จึงเพิ่มความสะดวกอย่างมากในการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆไว้ในเครือข่าย

นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้เผยโฉมโมบายล์แอพของนักพัฒนาอื่นๆที่ช่วยขยายขีดความสามารถในการใช้งานเราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส โดยเบื้องต้นมีทั้งหมด 6 แอพพลิเคชั่น และหนึ่งในนั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและ “beam” (ส่งสัญญาณ) วิดีโอออนไลน์ไปยังสมาร์ททีวี หรืออุปกรณ์ที่รองรับ AirPlay® นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดภายในบ้านและรองรับการตรวจการณ์ทั้งจากที่บ้านและในขณะเดินทาง และอีกแอพพลิเคชั่นหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานให้ใช้งานระบบออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าผู้ปกครองไม่อยู่บ้าน

นาย เบรตต์ วิงโก้ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มโฮมเน็ตเวิร์คของซิสโก้ กล่าว “เรากำลังพลิกโฉมหน้าเทคโนโลยีโฮมเน็ตเวิร์คภายใต้คอนเซ็ปต์ Connected Home โดยนับเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ทั้งในเรื่องของประสบการณ์การใช้งาน ความเรียบง่าย และความสะดวกสบาย เรานำเสนอเทคโนโลยี Connected Home แห่งอนาคต ด้วยเราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส รวมไปถึง Cisco Connect Cloud แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และความร่วมมือระหว่างซิสโก้กับพันธมิตรมากมายในแวดวงอุตสาหกรรม”


เราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส, Cisco Connect Cloud

เราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ระบุไว้ด้านล่างนี้

 

Linksys EA-Series คุณสมบัติที่สำคัญ เหมาะสำหรับ ราคา
Linksys EA4500

เราเตอร์ N900 แบบดูอัลแบนด์ รองรับแอพ พร้อมด้วยกิกะบิตและ USB

 

 

• ดูอัลแบนด์ Wireless-N (สูงสุด 900 Mpbs**)

• รองรับแอพพลิเคชั่น

• พอร์ตกิกะบิต 4 พอร์ต

• พอร์ต USB

• มีเดียเซิร์ฟเวอร์ DNLA

• การควบคุมเบื้องต้นสำหรับผู้ปกครอง

• การเข้าใช้งานของ Guest

• IPV6

• บ้านขนาดใหญ่ที่มีหลายห้องและโฮมเธียเตอร์

• การสตรีมวิดีโอ HD ที่รวดเร็วกว่าบนแท็บเล็ต, ทีวี และอุปกรณ์พกพา

• การเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่อง

• การเพิ่มสตอเรจ ปรินเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ

• การเพิ่มแอพพลิเคชั่นผ่านทาง Cisco Connect Cloud

6,150 บาท
Linksys EA3500

เราเตอร์ N750 แบบดูอัลแบนด์ รองรับแอพ พร้อมด้วยกิกะบิตและ USB

• ดูอัลแบนด์ Wireless-N (สูงสุด 750 Mpbs**)

• รองรับแอพพลิเคชั่น

• พอร์ตกิกะบิต 4 พอร์ต

• พอร์ต USB

• การควบคุมเบื้องต้นสำหรับผู้ปกครอง

• การเข้าใช้งานของ Guest

• IPV6

• ครอบครัวที่ใช้งานระบบออนไลน์เป็นประจำและโฮมเธียเตอร์

• การสตรีมวิดีโอ HD เพลง และการเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายคน

• การเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่อง

• การเพิ่มสตอเรจ ปรินเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ

• การเพิ่มแอพพลิเคชั่นผ่านทาง Cisco Connect Cloud

4,750 บาท
Linksys EA2700

เราเตอร์ N600 แบบดูอัลแบนด์ รองรับแอพ พร้อมด้วยกิกะบิต

• ดูอัลแบนด์ Wireless-N (สูงสุด 600 Mpbs**)

• รองรับแอพพลิเคชั่น

• พอร์ตกิกะบิต 4 พอร์ต

• การควบคุมเบื้องต้นสำหรับผู้ปกครอง

• การเข้าใช้งานของ Guest

• IPV6

• ระบบเครือข่ายภายในบ้านขนาดใหญ่หรือโฮมออฟฟิศ

• การท่องเว็บ อีเมล และการพิมพ์แบบไร้สาย

• การเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่อง

• การสตรีมมัลติมีเดียและการเล่นเกม

• การเพิ่มแอพพลิเคชั่นผ่านทาง Cisco Connect Cloud

3,350 บาท

 

เราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส สามารถซื้อได้จากร้านค้าปลีกต่อไปนี้:

บานานา ไอที, ผู้ค้าปลีกและร้านค้าในคอมพิวเตอร์พลาซ่า, พันธุ์ทิพย์พลาซ่า (ประตูน้ำ), ไอที-มอลล์, เซียร์ รังสิต, พาราไดซ์ พาร์ค, ซีคอน สแควร์, ไอที-สแควร์, เดอะมอลล์ บางแค และพันธุ์ทิพย์พลาซ่า (งามวงศ์วาน)

นอกจากนี้ ซิสโก้จับมือบานาน่าไอทีในการให้บริการฮอตสปอต Wi-Fi ฟรี ใน 25 แห่งของร้านบานาน่า ไอที ด้วยเราเตอร์ Linksys Smart Wi-Fi รุ่น EA4500 ลูกค้าจะสามารถใช้บริการ Wi-Fi ได้ฟรีได้ก่อนที่ร้านสาขา 5 แห่งในเฟสแรก

Cisco Connect Cloud เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีเป็นภาษาไทย ผู้ใช้เราเตอร์ Smart Wi-Fi ของลิงค์ซิสในปัจจุบันจะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับอัพเดตอัตโนมัติ หรือสามารถดาวน์โหลดด้วยตนเองได้ที่ www.linksys.com

SimpleTap – เชื่อมต่ออุปกรณ์โดยสัมผัสเพียงครั้งเดียว

ปัจจุบัน อุปกรณ์พกพาได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายเป็นอย่างมากภายในบ้าน ดังนั้นผู้บริโภคจึงต้องการที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ใหม่ๆ เข้ากับโฮมเน็ตเวิร์กเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนับเป็นงานที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลานานสำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่ด้วย SimpleTap ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับโฮมเน็ตเวิร์ค ได้อย่างง่ายดาย เมื่อต้องการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น สมาร์ททีวี ปรินเตอร์ หรือแท็บเล็ต ผู้ใช้สามารถใช้โมบายล์แอพ Cisco Connect Cloud บนสมาร์ทโฟนเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆภายในเวลาไม่กี่วินาที การเชื่อมต่อทำได้ง่ายมาก เพียงแค่กดปุ่ม Wi-Fi Protected Setup ในโมบายล์แอพ และในอนาคตอันใกล้ จะสามารถใช้วิธีสแกนแท็ก Near Field Communications (NFC) ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ (CE) ได้อีกด้วย

เพื่อนำเสนอประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่าของระบบ Connected Home ซิสโก้ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า ล่าสุดซิสโก้ได้ร่วมมือกับ Onkyoâ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ เพื่อรวมฟังก์ชั่น SimpleTap ไว้ในเครื่องรับสัญญาณไร้สาย 7.1 AV รุ่นใหม่

นาย โนบูอากิ โอคุดะ ประธานบริษัท Onkyo Sound & Vision Corporation กล่าว “เรามีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับซิสโก้ในเรื่องของ Connected Home ที่ใช้งานง่ายและสนุกเพลิดเพลิน และเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์รายแรกที่ผนวกรวมเทคโนโลยี SimpleTap ของซิสโก้ ลิงค์ซิส ไว้ในเครื่องรับสัญญาณ AV รุ่นใหม่ของเรา สำหรับ SimpleTap เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อเครื่องรับสัญญาณ AV รุ่น 2012 เข้ากับเครือข่าย ดังนั้นลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับเพลงโปรดจากบริการสตรีมมิ่ง เช่น Pandora, Spotify, SiriusXM Internet Radio และบริการอื่นๆ อีกมากมายได้ในทันที”

แอพพลิเคชั่นยกระดับการควบคุมและทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โมบายล์แอพใหม่ 6 แอพพลิเคชั่นสามารถดาวน์โหลดได้จาก Apple App Store หรือ Google Play Store (เดิมใช้ชื่อว่า Android Marketplace) แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะช่วยให้ความบันเทิง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต และเพิ่มความปลอดภัยในการท่องเว็บ นอกจากนี้ ซิสโก้และนักพัฒนามีแผนที่จะนำเสนอโมบายล์แอพเพิ่มเติมอีกมากมาย โดยในเบื้องต้น 6 แอพพลิเคชั่นแรกที่ใช้กับเราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส มีดังนี้:

แอพ รายละเอียด แพลตฟอร์ม นักพัฒนา
Block the Bad Stuff Block the Bad Stuff เพิ่มความปลอดภัยในการท่องเว็บผ่านเราเตอร์ Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส โดยปกป้องผู้ใช้และอุปกรณ์ทั้งหมดจากการเข้าถึงคอนเทนต์จากไซต์ที่มีความเสี่ยง เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ และไซต์อื่นๆ ที่ไม่เหมาะสำหรับครอบครัว iOS Fresh Consulting
HipPlay HipPlay ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเล่น บีม แชร์ภาพถ่าย เพลง วิดีโอบนโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต, พีซี, Mac หรือทีวี ทุกที่ทุกเวลาตามที่ผู้ใช้ต้องการ iOS Axentra
Gemini IP Camera Viewer แอพพลิเคชั่น Gemini IP Camera Viewer สำหรับ iPhone รองรับการตรวจการณ์ดูแลภายในบ้านและในขณะเดินทางสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตผ่านทางเครือข่าย Wi-Fi และเครือข่ายเซลลูลาร์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจการณ์ภายในบ้านอีกด้วย iOS Gemini Solutions
Twonky Video Twonky Video เป็นโมบายล์บราวเซอร์สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ใช้เรียกดูบริการวิดีโอออนไลน์ และ “beam” (ส่งสัญญาณ) ไปยังสมาร์ททีวีหรืออุปกรณ์ AirPlay Android / iOS Packet Video
Device Monitoring แอพพลิเคชั่น Device Monitoring ทำหน้าที่ “ตรวจดู” อุปกรณ์เชื่อมต่อของคุณ และให้ข้อมูลอัพเดตสถานะอุปกรณ์แบบเรียลไทม์ เช่น รับข้อความแจ้งเตือนเมื่อลูกๆ เชื่อมต่อออนไลน์ด้วยเกมคอนโซล หรือตรวจสอบว่าลูกๆ เชื่อมต่อออนไลน์นานแค่ไหน iOS Xoriant
Netproofer Netproofer ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถจำกัดการเข้าถึงเว็บไซต์ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับผู้ใช้ทุกคนหรือสำหรับอุปกรณ์ที่เฉพาะเจาะจง Android / iOS Stratedge/Adroitent

 

โมบายล์แอพ Cisco Connect Cloud สามารถติดตั้งหรือดาวน์โหลดได้ฟรี ผ่านทาง Apple App Store, Google Play หรือ Amazon Appstore สำหรับ Android 6 แอพพลิเคชั่นที่ระบุข้างต้นพร้อมใช้งานแล้ว อาจมีราคาแตกต่างหลากหลายตามที่ผู้ขายกำหนด และสามารถหาซื้อได้จาก Apple App Store หรือ Google Play Store

เปิดโครงการนักพัฒนาของลิงค์ซิส

นอกจากนี้ ซิสโก้ได้เปิดตัวโครงการนักพัฒนาของลิงค์ซิส (Linksys Developer Community) เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สนใจจะทำงานร่วมกับซิสโก้ในการขยายแพลตฟอร์มเครือข่ายโฮมเน็ตเวิร์ก Cisco Connect Cloud สำหรับเราเตอร์ Smart Wi-Fi ของลิงค์ซิส  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://developer.cisco.com/web/ldc

เราเตอร์ 802.11ac Smart Wi-Fi จากลิงค์ซิส และ Universal Media Connector

นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้เผยโฉมเราเตอร์ Linksys Smart Wi-Fi รุ่น EA6500 ซึ่งเป็นเราเตอร์รุ่นแรกของบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายรุ่นใหม่ 802.11ac และเช่นเดียวกับเราเตอร์ Linksys Smart Wi-Fi รุ่นอื่นๆ  อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้สามารถใช้งานร่วมกับ Cisco Connect Cloud และโมบายล์แอพที่เกี่ยวข้องสำหรับการใช้งาน Connected Home  และเพื่อใช้งานร่วมกับเราเตอร์ ac นี้ ซิสโก้ยังได้เปิดตัว Universal Media Connector ที่รองรับ 802.11ac สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบใช้สาย เช่น สมาร์ททีวี และเกมคอนโซล ที่อัตราความเร็วไร้สายระดับกิกะบิต  เราเตอร์ Linksys Smart Wi-Fi รุ่น EA6500 และ Linksys Universal Media Connector เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

* ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการเชื่อมต่อไร้สายเป็นไปตามข้อกำหนด IEEE Standard 802.11 ประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไป รวมถึงกำลังความสามารถของเครือข่ายไร้สาย อัตรารับส่งข้อมูล ระยะเชื่อมต่อ และความครอบคลุมที่อาจน้อยกว่า ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับปัจจัย เงื่อนไข และตัวแปรต่างๆ มากมาย รวมถึงระยะห่างจากแอ็คเซสพอยต์ ปริมาณแทรฟฟิกเครือข่าย วัสดุก่อสร้างและโครงสร้างอาคาร ระบบปฏิบัติการที่ใช้ ผลิตภัณฑ์ไร้สายต่างๆ ที่ใช้ร่วมกัน สัญญาณรบกวน และสภาวะอื่นๆ ที่อาจส่งผลกระทบ

# # #

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน วิสัยทัศน์ของซิสโก้สำหรับคอนซูมเมอร์คือการแปลงเครือข่ายภายในบ้านเป็นโซลูชั่นและแพลตฟอร์มบริการที่ให้ประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้และกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ทั้งหมดของ ลิงค์ซิส สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.linksys.com

ติดตามเรา:

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.