“หอแว่น” เลือกคุณภาพมาก่อน ดันแบรนด์ “POLICE” ทำตลาดในไทย ตั้งเป้าโต 10-12%

0
376
image_pdfimage_printPrint

“หอแว่น” ชูคุณภาพมาก่อน ดันแบรนด์ POLICE ทำตลาดในไทย เชื่อมั่นจุดแข็ง เมดอิน อิตาลี พร้อมวัสดุ, ดีไซน์ เข้ากับรูปหน้าคนเอเชีย จะโดนใจตลาด สร้างยอดขายงดงาม! เผยที่ผ่านมามูลค่าตลาดแว่นตา อยู่ที่ราวประมาณ 6000-7000 ล้านบาท มีความเติบโตประมาณ 8-10% ต่อปี  ทั้งนี้หอแว่นวางโพสิชั่นเป็นร้านค้าแว่นตาคุณภาพที่มีเชี่ยวชาญด้านสายตาคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมสกรีนสินค้า  ไม่จำหน่ายแว่นตาและแว่นกันแดดคุณภาพต่ำ  โดยนโยบายใหม่รับอาเซียนคือ  “ต้องการเป็นร้านแว่นตาที่มีคุณภาพเป็น  professional ที่สุดใน SEA ที่ผ่านมาเป็นบริษัทแว่นตาไทยเพียงแห่งเดียวที่สามารถขยายสาขาไปต่างประเทศแล้วประสบผลสำเร็จมากกว่า 8 ปี คือที่ สิงคโปร์, มาเลเซีย พร้อมเตรียมขยายสาขารับ AEC อย่างต่อเนื่อง  ตั้งเป้าโตเพิ่ม  10-12 %

D3S_9128

คุณภาคี ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอแว่นกรุ๊ป จำกัด เผยว่า  “มูลค่าการตลาดแว่นตาในเมืองไทย ประมาณ 6000-7000 ล้านบาท มีความเติบโตเฉลี่ยประมาณ 8-10% ต่อปี โดยธุรกิจแบ่งเป็นสองประเภท คือ การบริการตรวจวัดสายตา ให้คำปรึกษา และให้ Solution ที่ดี, สองจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วย แว่นสายตา แว่นกันแดด, เลนส์สายตา, คอนแทคเลนส์ และแอคเซสซอรี่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง  โดยวางโพสิชั่นเป็นผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพในเรื่องสายตา   ที่ผ่านมามีกลุ่มชนชั้นกลางและสูงส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงานที่ต้องการความละเอียดในการแก้ไขปัญหาสายตาเป็นลูกค้าประจำ ทั้งนี้ทางร้านมีเครื่องมือตรวจวัดสายตาที่ทันสมัย , ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างดี  รวมถึงมีสินค้าคุณภาพ แว่นตาหลากหลายแบรนด์ดังกว่า 50 ยี่ห้อ มาจำหน่าย ล่าสุดได้นำแว่นตาแบรนด์ดัง POLICE จากประเทศอิตาลี ติดอันดับ  Top 3  แว่นกันแดดยอดนิยมของโลก เข้ามาจำหน่าย  พร้อมจัดโปรโมชั่นเป็นพิเศษ  เพื่อกระตุ้นการขาย นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 4 แห่ง เตรียมเงินลงทุนกว่า 4-6 ล้านบาทในแต่ละสาขา”

ด้านเหตุผลการเลือกแบรนด์  police เข้ามาจำหน่ายที่ร้านหอแว่น ผู้บริหารกล่าวว่า “Police เป็นสินค้าที่มีศักยภาพที่ดี Brand นี้มีชื่อเสียงในประเทศไทยมากว่า 30 ปี มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีเอกลักษณ์เลนส์กันแดดเคลือบปรอทสีน้ำเงินได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาและแว่นสายตา Police ยังมี material ต่างๆให้เลือกอย่างหลากหลายเหมาะกับลูกค้าในกลุ่มอายุเพศต่างๆ โดยสินค้าที่เลือกลงมาขาย จะเป็นทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดดมากกว่า 100 SKU วางจำหน่ายพร้อมกันทั้ง 67 สาขา ทั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองเปิดตัวได้มีการจัดโปรโมชั่นสินค้าใหม่ “ซื้อกรอบแว่นสายตา หรือ กันแดด Police ราคาปกติลด 30% รับเลนส์ Excellite 1.55 มูลค่า 1,500 บาท ทดลองฟรี 1 คู่ (เลนส์สายตาสั้น-ยาวไม่เกิน 600, เอียงไม่เกิน 200) ระหว่างวันที่ 22 ต.ค.- 30 พ.ย.56”

นอกจากนั้น  ทางหอแว่น ได้เตรียมกลยุทธ์เพื่อทำให้แบรนด์ POLICE เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย โดยจะมีการประชาสัมพันธ์โฆษณาผ่านสื่อต่างๆเช่น Billboard, สื่อสิ่งพิมพ์และ activity below the line ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลและสื่อในร้านหอแว่น เตรียมงบประมาณราว 15 ล้านบาท  โดยปัจจุบันหอแว่นมีทั้งหมด  กว่า100  สาขา ปีนี้มีแผนขยายเพิ่มอีก 4 สาขา เตรียมเงินลงทุนไว้แล้วราวสาขา  4-6 ล้านบาท อีกทั้งเตรียมการความพร้อมรับ AEC ตั้งเป้าเป็นร้านแว่นตาที่มีคุณภาพเป็น  professional ที่สุดใน SEA โดยที่ผ่านมามีการไปชิมลาง เปิดร้านหอแว่นในต่างแดน คือ มาเลเซีย และสิงค์โปร์ ประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด ลูกค้าต่างชาติไว้วางใจมากว่า 8 ปี คีย์ซัคเซสของธุรกิจคือ ความจริงใจ ไม่ยัดเยียดสินค้า โดยสินค้าแต่ละยี่ห้อราคาต่างกัน  ลูกค้าหอแว่นไม่สนใจสินค้าคุณภาพต่ำเพราะเขาให้ความสำคัญต่อคุณภาพของสายตา เมื่อใช้แล้วการมองเห็นดีขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้น จึงมีการบอกต่อ

ท้ายสุด ผู้บริหารยังเผย Tip & Trick คำแนะนำการเลือกแว่นตาที่ดีควรเลือกอย่างไร จึงจะไม่เป็นอันตรายต่อสายตา ดังนี้ “ควรเลือกแว่นที่เหมาะกับใบหน้าของตัวเอง เวลาใส่ต้องพอดีหน้า ไม่หลวมหรือฟิต บีบหน้าจนทำให้เกิดอาการปวดหัวขณะสวมใส่ น้ำหนักเบา ใส่สบาย  ถ้าเป็นแว่นกันแดด เลนส์ต้องเป็นเลนส์ที่สามารถกันรังสียูวีได้ 100% เพราะถ้าเป็นแว่นกันแดดราคาถูกที่ขายอยู่ทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกหรือกระจกย้อมสี ไม่ใช่เลนส์ ซึ่งจะทำให้รูม่านตายิ่งขยายรับแสงมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นอันตรายต่อดวงตาในระยะยาวได้ โดยปกติแว่นตาถ้าเก็บรักษาดีๆ สามารถอยู่ได้นานหลายปี ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพการใช้งานของแต่ละบุคคล ที่สำคัญอย่าวางแว่นทิ้งไว้ในรถ หรือที่ร้อนจัด เพราะจะทำให้ทั้งแว่นและเลนส์เสียง่าย

ด้านรายละเอียดที่น่าสนใจ!     Police  แว่นยอดนิยมติดอันดับท็อป 3 ของโลกมีจุดกำเนิดจากประเทศอิตาลี เป็น House brand ของบริษัท De rigo ซึ่ง Signature ของแบรนด์คือเลนส์สีน้ำเงิน หรือ Blue lens Police ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในโลกที่ผลิตเลนส์สีนี้ขึ้นมา รวมถึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือโลโก้ P Wing บนขาแว่นที่เป็นสัญลักษณ์ ด้านจุดเด่นของสินค้าคือเรื่องคุณภาพ และการดีไซน์ที่ทันสมัย ใส่ใจในรายละเอียดทุกๆอย่างทั้ง กรอบ ขา และวัสดุประกอบอื่นๆ เป็นแว่นที่ดีไซน์และผลิตที่ประเทศอิตาลีทั้งหมด    และเน้นในเรื่องของกรรมวิธีการผลิตโดยเฉพาะ เป็นแบบ Asian fit  โดยแว่น Police ที่ขายในประเทศจะถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับใบหน้าคนเอเซีย เพราะความแตกต่างทางด้านโครงหน้า แว่น Police เมื่อใส่ดูแล้วจะใส่สบาย พอดีกับหน้ามากกว่า โดยจะสังเกตุได้จากเวลาใส่แว่นไม่พอดี กรอบจะชนแก้ม ยิ้มแล้วขยับ  ซึ่งถือว่าไม่พอดีกับใบหน้า  ตัวเด่นๆ ที่เป็นที่นิยม เหล่าคนดังในวงการแฟชั่นและวงการภาพยนตร์นิยมใช้กัน  คือรุ่น Legend 2 หรือ รุ่น 8746 รุ่นยอดฮิต ที่มีทั้งบลูเลนส์และเลนส์สีอื่นๆ เช่น สีดำ สีชา ปรอทสีส้ม สีเขียว หรืออีกรุ่นยอดฮิตคือรุ่น Rush 1หรือรุ่น 8754 ที่มีขาแว่นที่สวยงาม ไม่เหมือนใคร สำหรับกรอบแว่นสายตา มีหลายรุ่นมากทั้งกรอบโลหะที่ทำมาจาก Stainless steel กรอบอะซิเตท(พลาสติก) และ กรอบทีทำมาจากไทเทเนียม